Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Leicester vs Man City (22h00 13/12): Tiếp đà thăng hoa

Thứ Bảy 13/12/2014 09:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Duy trì thành tích ấn tượng đồng thời thăng tiến mạnh mẽ trong suốt quãng thời gian vừa qua, sẽ không quá khó khăn để thầy trò HLV Pellegrini giành được thắng lợi ở cuộc đối đầu giữa Leicester vs Man City sắp tới.

Vượt qua giai đoạn khủng hoảng trên mọi đấu trường cách đây khoảng một tháng, Man City đã liên tục trở lại trong thời gian vừa rồi. Giữa tuần trước, The Citizens đã đánh bại AS Roma với tỷ số 2-0 để chính thức vượt qua vòng bảng Champions League. Tại mặt trận quốc nội, với khoảng cách 3 điểm ít hơn đội đầu bảng Chelsea, đương nhiên thầy trò HLV Pellegrini cũng có thừa quyết tâm để hướng tới một thắng lợi trong trận Leicester vs Man City đêm nay.

Leicester vs Man City 22h00 ngay 1312 Tiep da thang hoa hinh anh
Sự trở lại của David Silva sẽ tăng cường đáng kể sức mạnh cho hàng công Man City

Không khó để nhận ra rằng việc thiếu vắng chân sút chủ lực Sergio Aguero chính là mất mát nặng nề nhất với Man xanh vào thời điểm hiện tại. Kể từ đầu mùa đến giờ, tiền đạo người Argentina đã ghi được 14 bàn cho The Citizens tại Premier League (dẫn đầu danh sách Vua phá lưới). Cuối tuần trước, sau khi Aguero dính chấn thương và phải rời sân từ khá sớm, người ta cũng được chứng kiến Man City thi đấu vất vả như thế nào mới có thể đánh bại được Everton nhờ bàn thắng duy nhất của Yaya Toure trên chấm phạt đền.

Mặc dù vậy, với sự trở lại của một loạt những trụ cột trong trận cầu gặp Leicester đêm nay, bao gồm David Silva, Stevan Jovetic và Kolarov, đội hình của nhà ĐKVĐ Premier League nhiều khả năng sẽ được tăng cường đáng kể cả về sức mạnh lẫn chiều sâu. Trong bối cảnh Aguero vắng mặt, đồng nghĩa rằng Jovetic hoàn toàn có thể trở thành niềm hy vọng của các CĐV Man xanh trên tuyến đầu. Chưa kể, với David Silva ở giữa sân, HLV Pellegrini cũng phần nào yên tâm hơn về khâu tổ chức tấn công, thay vì dồn quá nhiều gánh nặng lên vai Toure.

Cũng cần phải nói thêm, giai đoạn tháng 12 luôn được xem là thời điểm quyết định có ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc đua ở nhóm dẫn đầu bảng xếp hạng. Với Man City, sau khi đã “yên tâm” mặt trận Champions League, cũng là lúc thầy trò HLV Pellegrini nên tập trung toàn lực cho đấu trường quốc nội. Phải thừa nhận rằng, khoảng cách 3 điểm với đội đầu bảng Chelsea cũng không phải quá lớn và trong trường hợp The Citizens thi đấu tập trung, người hâm mộ sân Etihad hoàn toàn có thể nghĩ về những kịch bản bất ngờ nhất.

Về phần chủ nhà Leicester, sau chuỗi thành tích để thua 7/8 trận gần đây, đồng thời giữ vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng, sẽ không có nhiều cơ hội để thầy trò HLV Nigel Pearson làm nên bất ngờ trước những nhà ĐKVĐ. Mặt khác, những vấn đề bất ổn nơi hậu trường cũng đang khiến cho Leicester lâm vào một cuộc khủng hoảng trên nhiều phương diện, từ phong độ, tâm lý đến chuyên môn… Có lẽ, trước một đối thủ “yếu đuối” như vậy, Man City sẽ chẳng mấy khó khăn để tạo nên một “cơn mưa” bàn thắng trên sân King Power.

Đội hình dự kiến:

Leicester (4-4-2): Hamer – Simpson, Wasilewski, Moore, De Laet – Mahrez, Cambiasso, James, Schlupp – Ulloa, Vardy.

Man City (4-2-3-1): Hart – Zabaleta, Demichelis, Mangala, Clichy – Toure, Fernandinho – Navas, Silva, Nasri – Dzeko.

Dự đoán: Leicester 0-3 Man City

Xem thêm video trận Roma 0-2 Man City

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X