Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Leicester vs Man City (00h30 ngày 11/12): Vượt khó được không?

Thứ Bảy 10/12/2016 08:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Leicester vs Man City hứa hẹn không dễ dàng với thầy trò Pep Guardiola, nhất là trong bối cảnh nửa xanh thành Manchester không có phong độ tốt trong thời gian gần đây.

 

Sau khởi đầu ấn tượng, Man City đang có dấu hiệu chững lại về mặt phong độ. Man xanh chỉ thắng 1/4 trận gần nhất trên mọi mặt trận. Còn ở Premier League, đoàn quân áo xanh đang trải qua mạch 4 trận liên tiếp không thắng tại sân nhà Etihad (hòa 3, thua 1). Thầy trò Pep Guardiola đã gây thất vọng rất lớn khi thất thủ trước Chelsea với tỉ số 1-3. Đội chủ sân Etihad dẫn trước nhưng việc phung phí quá nhiều cơ hội khiến họ để đối thủ ngược dòng thắng lại 3-1. Đây có thể xem là màn trình diễn tệ nhất của The Citizens dưới thời HLV Pep Guardiola.
Leicester vs Man City (00h30 ngay 1112) Vuot kho duoc khong hinh anh
Man City đang có dấu hiệu chững lại trong thời gian gần đây
Trận thua trước Chelsea khiến Man City để chính đối thủ nới rộng khoảng cách lên thành 4 điểm trên bảng xếp hạng. Khoảng cách chưa quá xa, và vị trí thứ 4 hiện tại vẫn đang nằm trong tầm kiểm soát của Man xanh. Có điều họ cần gấp rút trở lại nhanh nhất có thể, tránh sa lầy sâu hơn. Để thực hiện điều này, đội quân của Guardiola sẽ phải hạ nhà ĐKVĐ Leicester ở trận cầu thuộc vòng 15 này. Ở mùa giải trước, trong 2 cuộc đụng độ Leicester ở Premier League, Man City đều không thắng. Thậm chí, họ còn để thua The Foxes với tỷ số 1-3 ngay tại sân nhà. 

Trận Leicester vs Man City, thầy trò Pep Guardiola gặp bất lợi về mặt nhân sự. Chân sút chủ lực Sergio Aguero bị treo giò 4 trận. Tiền vệ Fernandinho cũng phải ngồi ngoài 3 trận tới vì án treo giò. Chưa kể, ở trận gặp Leicester City cuối tuần này, Pep còn mất Otamendi, người đã nhận đủ 5 thẻ vàng từ đầu mùa. Khả năng ra sân của tiền vệ Raheem Sterling cũng đang bỏ ngỏ. Trong số những sự thiếu vắng này, vị trí của Aguero là ít lo ngại nhất. Bởi theo thống kê, 5 trận gần nhất Aguero vắng mặt, “kép phụ” Iheanacho luôn có những màn đóng thế hoàn hảo với 5 lần lập công cho Man City. 
Leicester vs Man City (00h30 ngay 1112) Vuot kho duoc khong hinh anh 2
 Man City làm khách trên sân của Leicester ở vòng 15 Premier League
Bên kia chiến tuyến, Leicester là 1 trong những Nhà vô địch khởi đầu tệ nhất trong lịch sử Premier League. Sau 14 vòng đấu, thầy trò Ranieri mới chỉ có 13 điểm, chỉ hơn vỏn vẹn 2 điểm so với nhóm xuống hạng. Trong 14 trận đã đấu ở Premier League mùa này, Leicester City đã có tới 7 trận thua, gấp hơn 2 lần số trận thua mà họ phải nhận ở cả mùa giải trước. 
Phân nhóm vòng 1/8 Champions League 2016/17: Khó tránh đại chiến
Sự góp mặt của PSG, Man City, Bayern MunichReal Madrid ở nhóm nhì bảng đã khiến vòng 1/8 Champions League 2016/17 có nguy cơ xuất hiện nhiều trận đại chiến.
Các học trò của Claudio Ranieri đã không còn khát khao chứng tỏ mình, hay nói đúng hơn là “The Foxes” không còn đủ sức để tái thiết lập kỳ tích như mùa 2015/16 cổ tích. Vardy, Mahrez, Dinkwater,… chỉ còn là cái bóng của chính mình. 8/9 trận qua, Bầy cáo không biết đến mùi thắng lợi. Hàng công bất lực trong khâu ghi bàn, hàng thủ từng là “tấm khiên thép” mùa trước mất hoàn toàn cảm giác phòng ngự. Lần gần nhất Leicester không thủng lưới tại Premier League đã cách đây 2 tháng.
Leicester
Leicester đang gây thất vọng rất lớn, nhưng Man City vẫn cần cảnh giác
Con dốc mà đội chủ sân King Power đang đi ngày một sâu hơn, không phanh, không hy vọng,… tất cả đều quay lưng với thầy trò Ranieri. Với thứ hạng hiện tại (16), bờ vực thẳm đã ở ngay dưới chân Leicester. Chỉ cần 1,2 vòng đấu liên tiếp không thắng tới, vũng lầy sẽ thực sự xâm lấn CLB này. Trận Leicester vs Man City, có lẽ “Bầy cáo” cũng chỉ mong sao thành tích bất bại trên sân nhà của mình (21/22 trận gần nhất) sẽ tạo thành điểm tựa để các cầu thủ vững tin chiến đấu. Minh chứng là tại đây, sau 7 trận, The Foxes mới chỉ để thua duy nhất 1 trận (tiếp West Brom). Còn lại, thầy trò Ranieri có 3 chiến thắng và 3 trận hòa. Đáng chú ý, tại sân nhà, Leicester mới chỉ để lọt lưới 6 bàn, chỉ hơn Chelsea, Liverpool, Tottenham, Everton và Southampton.
Góc Man City: Công thủ đều có vấn đề
(Bongda24h.n) - Man City đang có dấu hiệu bất ổn trong thời gian gần đây và xuất hiện vấn đề ở cả mặt trận tấn công và phòng thủ.
Nhưng không may cho Leicester là Man City thi đấu rất tốt trên sân khách mùa này. Trong 7 trận xa nhà, Man xanh thắng tới 6 và chỉ thua 1. Với 18 điểm mang về, thày trò HLV Pep Guardiola dẫn đầu Premier League nếu chỉ tính thành tích sân khách. Lịch sử cũng dành cho Man xanh những sự ủng hộ khi họ chưa từng thua trên sân King Power ở Premier League. Rõ ràng Man City đang được đánh giá cao hơn, nhưng Leicester hoàn toàn có khả năng tạo bất ngờ. 

Tổng hợp: Man City 1-3 Leicester (Vòng 25 Premier League 2015/2016)


Đội hình dự kiến
Leicester vs Man City (00h30 ngay 1112) Vuot kho duoc khong hinh anh 4
Đội hình dự kiến Leicester vs Man City

Dự đoán tỉ số 1-1

T.N – Theo Thể Thao Việt Nam
 
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X