Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Leicester vs Everton (23h00 ngày 29/10): Thay tướng nhưng ai sẽ đổi vận?

Chủ Nhật 29/10/2017 08:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Leicester vs Everton trong hoàn cảnh đều vừa thay đổi HLV, với tinh thần mới cả hai đội đều quyết tâm hướng đến một chiến thắng trên sân King Power.

Mùa trước Leicester khởi đầu tệ hại dưới thời Claudio Ranieri, BLĐ “Bầy cáo” đã cho ông thầy người Italia thêm cơ hội nhưng ông thể giúp đội bóng thoát khỏi khủng hoảng. Cuối cùng đội bóng nước Anh đã quyết định sa thải “Gã thợ hàn” và bổ nhiệm trợ lý Craig Shakespeare làm HLV tạm quyền. Quyết định này đã cho thấy sự sáng suốt khi Leicester chơi rất tốt dưới thời Shakespeare và trụ hạng thành công. Với những gì đã làm được, ông thầy 54 tuổi đã được “Bầy cáo” ký hợp đồng chính thức vào tháng 6 năm nay. Tuy nhiên, ông đã bị sa thải chỉ sau 4 tháng trở thành HLV chính thức của đội chủ sân King Power.
Leicester vs Everton Thay tuong nhung ai se doi van hinh anh
Claude Puel được bổ nhiệm dẫn dắt Leicester
Leicester chơi tệ hại ở giai đoạn đầu mùa giải này. Trận hòa 1-1 trước West Brom ở vòng 8 là trận thứ 6 liên tiếp mà họ không thắng ở Premier League, thành tích khiến họ đứng thứ 18. Những kết quả này khiến “Bầy cáo” quyết định sa thải Craig Shakespeare. Leicester cũng đã chính thức tìm được người thay thế ông thầy 54 tuổi, đó là cựu HLV của Southampton, Claude Puel. Tối nay, vị chiến lược gia người Pháp sẽ có trận ra mắt đội bóng mới, ông sẽ dẫn dắt Leicester đối đầu với Everton trên sân nhà King Power. Một tướng mới cần thể hiện tài năng và cái uy của mình, bởi vậy chắc chắn đội chủ nhà sẽ hướng đến 3 điểm.

Đối thủ của Leicester cũng ở vào tình thế tương tự, khi vừa sa thải HLV. Theo đó, HLV Ronald Koeman đã mất việc sau khởi đầu tồi tệ ở giai đoạn đầu mùa giải. Hè này, BLĐ Everton đã chi ra hơn 100 triệu bảng để ông thầy người Hà Lan nâng cấp đội hình, rất nhiều những ngôi sao được đưa về nhưng thành tích 2 thắng, 2 hòa và 5 thua sau 9 vòng đấu đầu tiên ở Premier League rõ ràng chưa đáp ứng được kỳ vọng. Với 8 điểm có được, The Toffees đã rơi xuống nhóm 3 đội bét bảng, thành tích không thể tệ hơn với đội bóng được kỳ vọng sẽ trở thành “ngựa ô” ở mùa giải này.
Leicester vs Everton (23h00 ngày 2910) Thay tuong nhung ai se doi van hinh anh 2
Leicester vs Everton trong trận đấu thuộc vòng 10 Premier League
Lúc này Everton vẫn chưa có người dẫn dắt, chiếc ghế huấn luyện tại sân Goodison Park vẫn còn để trống. David Unsworth được đôn lên dẫn dắt đội bóng trước khi tìm được HLV mới. Ông này đã có màn ra mắt không thành công khi để thua Chelsea 1-2 ở vòng 4 cúp Liên đoàn Anh. Đó là trận thứ 6 họ không thắng trên mọi mặt trận, trong đó có 4 trận thua. Dù thất bại trước Chelsea nhưng phải thừa nhận rằng đã có những sự khởi sắc trong lối chơi của Everton. Những cầu thủ trẻ dưới thời vị HLV này đã cho thấy khao khát chiến đấu thực sự, cái điều mà Everton thiếu dưới thời Ronald Koeman.
Vì Giroud HLV Koeman bị Everton sa thải?
HLV Ronald Koeman khẳng định chính việc không mua được tiền đạo Giroud là một trong những lý do khiến ông phải mất việc.
Hàng thủ đang là vấn đề lớn nhất của cả hai đội. Theo thống kê, Leicester mới chỉ có đúng 2 trận giữ sạch lưới kể từ đầu mùa. Trong khi đó Everton nhận 9 bàn thua trong 3 trận gần nhất. Về tình hình lực lượng, cả hai đội đều mất những cầu thủ quan trọng. Bên phía đội chủ nhà Matty James, Robert Huth không thể ra sân vì chấn thương. Về phía Everton, cầu thủ quan trọng ở khu vực giữa sân Gueye ngồi ngoài vì án treo giò, trong khi đó Barkley, Coleman và Bolasie không thể ra sân vì những chấn thương khác nhau.
Leicester vs Everton Thay tuong nhung ai se doi van hinh anh 3
Everton cũng đang bất ổn khi vừa sa thải HLV Ronald Koeman
Một tướng mới cần thể hiện và một người tạm quyền muốn chứng minh mình đủ sức lèo lái con tàu đang đi lệch hướng, điều đó khiến cục diện trận đấu sẽ rất khó đoán. Tuy nhiên, nếu đánh giá mọi khía cạnh, Leicester vẫn có lợi thế hơn một chút. Họ có lợi thế được đá tại King Power và còn có phong độ cao hơn. 3 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh, Leicester bất bại với 2 trận hòa và 1 chiến thắng. Giữa tuần qua, “Bầy cáo” có thêm cú hích, khi giành chiến thắng thuyết phục trước Leeds để vào tứ kết cúp Liên đoàn Anh.

Đội hình dự kiến

Leicester City (4-4-2): Schmeichel, Albrighton, Fuchs, Maguire, Ndidi, Morgan, James, Simpson, Mahrez, Slimani, Vardy.

Everton (4-3-3): Pickford, Baines, Keane, Jagielka, Kenny, Schneiderlin, Davies, Sigurdsson, Rooney, Klaassen, Ramirez.

Dự đoán tỉ số: 2-0

Vương Ngân (TTVN)
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X