Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Leicester vs Chelsea (3h00, 15/12): Chết gục tại hang cáo?

Thứ Hai 14/12/2015 08:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Rất khó cho một Chelsea sa sút phong độ có thể toàn mạng trở về từ hang cáo trước một Leicester thi đấu thăng hoa và là đội bóng sở hữu hàng công mạnh nhất tại Premier League 2015-2016.

Thời còn ở Serie A, HLV Jose Mourinho đã từng châm biếm Claudio Ranieri là “lão thất bại”. Nhưng có ai ngờ được rằng, giờ đây chính Mr Special lại đang thua kém “gã thợ hàn” rất nhiều không chỉ về thành tích mà còn cả kỹ - chiến thuật. Nếu như Chelsea của Mou ngày càng lụi tàn với phong độ phập phù thì Leicester của Ranieri đang là đội bóng đáng xem nhất tại Premier League 2015-2016 nhờ lối chơi đầy tốc độ và bùng nổ. Không phải Man City, Arsenal mà chính đội chủ sân King Power mới đang là đội bóng sở hữu hàng công khủng nhất tại giải Ngoại hạng với 32 bàn sau 15 vòng đấu (Man City cũng có được 32 bàn nhưng thi đấu nhiều hơn Leicester 1 trận).

Nhan dinh tran Leiceter vs Chelsea vong 16 Premier League 2015-2016 hinh anh
Mourinho đã phải nhìn Ranieri bằng một ánh mắt khác

Nhưng giờ đây, Mou đã phải nhìn Ranieri bằng một ánh mắt khác: “Ranieri xứng đáng được tôn vinh. Với những gì đang thể hiện Leicester hoàn toàn có thể giành được chức vô địch Premier League. Hoặc bét nhất, họ cũng lọt vào được top 6”. Thế mới thấy rằng, Mr Special đang đánh giá rất cao Leicester của Ranieri và ông có lý do để lo lắng trước chuyến làm khách trên sân King Power vào đêm nay. Ngoài ra, Leicester vừa trải qua chuỗi 17 ngày liên ngự trị trên ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League 2015-2016 (vừa bị Arsenal tạm thời chiếm đóng). Giờ đây, Leicester không phải là “hiện tượng” mà họ đang là đội bóng thách thức “ngai vàng”.

Nếu như Leicester đang ở vào một vị trí mà rất nhiều đội bóng ở Anh quốc mơ ước thì Chelsea lại đang vật vờ ở vị trí 16 trên bảng xếp hạng. Thậm chí, The Blues chỉ hơn Norwich (đội bóng đang nằm ở nhóm cầm đèn đỏ) đúng vọn vẹn 2 điểm. Thầy trò HLV Jose Mourinho từng mang lại hy vọng cho người hâm mộ về sự hồi sinh, khi họ bất bại 3 trận liên tiếp cuối tháng 11. Tuy nhiên, trận thua Bournemouth 0-1 vòng trước đã lại nhấn chìm đội chủ sân Stamford Bridge xuống hố sâu của sự thất vọng. Nên nhớ, Bournemouth là đội bóng vừa chân ướt, chân ráo tham dự giải đấu đỉnh cao Premier League.

Tiền vệ Riyad Mahrez: Bóng đá cứu rỗi cuộc đời
Lớn lên trong cuộc sống đầy dẫy những tệ nạn cướp bóc, ma túy… Riyad Mahrez đã quyết tâm theo nghiệp bóng đá với mong muốn đổi đời theo tâm nguyện của người...

Chelsea giờ đây là một kẻ hai mặt khó hiểu. Họ thi đấu ấn tượng tại Champions League khi xuất sắc có mặt tại vòng 1/8 với ngôi nhất bảng G nhưng lại chơi kém cỏi ở Premier League. Không chỉ người xem mà ngay cả HLV Jose Mourinho hay các ngôi sao của The Blues cũng không thể giải thích được lý do này. Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng, Chelsea giờ đây đã quá rệu rã và cần phải thay máu lực lượng toàn bộ. Việc họ thi đấu tốt ở đấu trường châu Âu chỉ là sự gắng gượng nhất thời, ngoài ra đối thủ mà họ gặp cũng chưa thật sự khó chơi.

Chelsea càng có lý do để lo lắng trước chuyến làm khách trên sân King Power khi Leicester đang sở hữu một thứ vũ khí vô cùng lợi hại là tốc độ-khắc tinh lối chơi của họ. Như đã biết, việc The Blues trải qua chuỗi trận kém cỏi ở giải quốc nội đến từ việc hàng loạt các trụ cột như Ivanovic, Terry… sa sút phong độ một cách đáng trách. Họ đều cho thấy sự già nua, chậm chạp trong những tình huống đòi hỏi sự nhanh nhẹn. Bằng chứng, The Blues liên tục bị tốc độ của Montero (Swansea), Payet (West Ham) hay Bolasie (Crystal Palace) quay cho chóng mặt. Tất nhiên, một hàng thủ chậm chạp của Chelsea sẽ khó lòng có thể ngăn được một Leciester sở hữu nhiều cầu thủ chạy nhanh như Vardy, Mahrez…

Nhan dinh tran Leiceter vs Chelsea vong 16 Premier League 2015-2016 hinh anh 2
Leicester là tập hợp những cầu thủ sở hữu tốc độ đáng kinh ngạc

Với những cơ sở trên, thật khó để Chelsea có thể nghĩ tới việc “toàn mạng” trở về từ hang cáo. Rất có thể, một lần nữa thầy trò HLV Jose Mourinho tiếp tục đón nhận trận thua và rơi xuống hố sâu của sự thất vọng tại Premier League. Có thể lắm chứ, nhất là khi Leicester và Chelsea đều đang thể hiện hai bộ mặt thi đấu hoàn toàn khác nhau! Mọi diễn biến, kết quả của trận Leicester vs Chelsea sẽ được chuyên trang bongda24h.vn TRỰC TIÊP vào lúc 3h00 ngày 15/12. Mời quý độc giả đón đọc!

Nhan dinh tran Leiceter vs Chelsea vong 16 Premier League 2015-2016 hinh anh 3
Doi hinh du kien tran Leicester vs Chelsea

Thống kê đáng chú ý:

Chelsea đang sở hữu chuỗi 8 trận thắng liên tiếp trước Leicester City trên mọi đấu trường.

Những trận đấu của Leicester và Chelsea luôn nhiều bàn thắng với 32 bàn trong 7 trận gần nhất.

Leicester sở hữu chuỗi 9 trận bất bại liên tiếp tại Premier League, trong đó có 5 trận thắng

Thông tin lực lượng:

Leicester:  de Laet – chấn thương nặng

Chelsea: Không có cầu thủ nào chấn thương

Dự đoán tỉ số: Leicester 3-2 Chelsea

Xem thêm video Swansea 0-3 Leicester City: (Vòng 15 Premier League 2015-2016):

Hữu Trưởng

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X