Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Leicester vs Chelsea (23h30 ngày 18/3): Đừng đùa với “Bầy cáo”

Chủ Nhật 18/03/2018 08:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Bầy cáo” đang có phong độ rất cao trên sân nhà, bởi vậy trận đấu Leicester vs Chelsea ở tứ kết FA Cup không hề dễ dàng với thầy trò HLV Conte.

 

Sau chuỗi trận bết bát ở Premier League, Chelsea tiếp tục gây thất vọng khi bị Barca loại khỏi Champions League. Đó là trận đấu mà The Blues để đối thủ dẫn trước 2-0 chỉ sau 20 phút thi đấu, sau đó dù rất nỗ lực nhưng không những không có được bàn gỡ mà đội khách còn phải nhận thêm một bàn thua nữa. Trận thua 0-3 trên sân Camp Nou khiến họ dừng bước ở vòng 1/8 với thất bại 1-4 sau hai lượt trận. Chelsea đang chơi tệ hại ở cả khía cạnh tấn công lẫn phòng thủ. 5 trận gần nhất họ đều để thủng lưới, nhận 9 bàn thua, trong khi đó hàng công của ghi được có 4 bàn thắng. 
Leicester vs Chelsea (23h30 ngay 183) Dung dua voi Bay cao hinh anh
Chelsea đang gây thất vọng rất lớn trong thời gian gần đây
Eden Hazard lúc này không còn bùng nổ ở vị trí trung phong, trong khi đó Alvaro Morata chưa có một bàn thắng nào trong năm 2018. Olivier Giroud thi đấu năng nổ khi được trao cơ hội, song hiệu quả là rất thấp. Duy nhất Willian đang chơi tốt nhưng một mình nỗ lực của cầu thủ người Brazil không thể giúp đội bóng thành London hướng đến những chiến thắng. Bị loại khỏi đấu trường châu Âu, Chelsea chỉ còn hai mục tiêu ở giai đoạn cuối mùa: Lọt vào Top 4 Ngoại hạng Anh và vô địch FA Cup. Tuy nhiên, với phong độ tệ hại cùng việc tâm lý các cầu thủ đang xuống rất thấp khiến khả năng họ hoàn thành 2 nhiệm vụ kể trên là không hề dễ dàng. 

HLV Antonio Conte đang gặp phải áp lực rất lớn, thậm chí ông đang đứng trước khả năng bị sa thải. Chủ tịch Roman Abramovich chắc chắn không hài lòng với những kết quả tệ hại của đội bóng trong thời gian gần đây, thậm chí tỷ phú người Nga đã âm thầm tìm người thay thế HLV Conte nếu thành tích của đội bóng không có dấu hiệu cải thiện.

Đêm nay, Leicester vs Chelsea trong trận đấu ở vòng tứ kết FA Cup. Đây là cơ hội cuối cùng để The Blues hy vọng có danh hiệu, bởi vậy họ sẽ phải dồn toàn lực để hướng đến chiến thắng. Xét về danh tiếng và chất lượng đội hình, đội chủ sân Stamford Bridge được đánh giá cao hơn đối thủ, song không dễ để đánh bại “Bầy cáo” ở thời điểm hiện tại, nhất là khi thầy trò Conte chơi tệ hại khi hành quân xa nhà.
Leicester vs Chelsea (23h30 ngay 183) Dung dua voi Bay cao hinh anh 2
 Leicester vs Chelsea ở vòng tứ kết FA Cup
Chelsea đang thi đấu không mấy ấn tượng trên sân khách trong thời gian gần đây, trong những trận đấu trên sân của M.U và Barca, họ đều chơi rất quyết tâm nhưng không tránh khỏi thất bại. 5 trận làm khách gần nhất trên mọi đấu trường, Chelsea đều phải nhận thất bại. Đây là chuỗi trận sân khách tệ hại nhất của The Blues ở kỷ nguyên của tỷ phú Roman Abramovich. Lần gần nhât họ trải qua tình trạng tương tự là cuối năm 2000.

Trận đấu Leicester vs Chelsea, nếu như đội khách chơi tệ hại khi rời khỏi Stamford Bridge thì “Bầy cáo” lại chơi cực tốt khi được đá trên sân nhà. Trong năm 2018, Leicester chưa từng thua trên sân nhà, điều đó cho thấy pháo đài King Power kiên cố như thế nào. Dưới thời HLV Claude Puel, Leicester vô cùng nguy hiểm trên sân nhà. Từ khi Puel tiếp quản “Bầy cáo” vào tháng 10 năm 2017, họ chỉ thua 2 trận trên sân King Power trước Man City và Crystal Palace.
Leicester vs Chelsea (23h30 ngay 183) Dung dua voi Bay cao hinh anh 3
Không dễ để Chelsea đánh bại Leicester trên sân King Power
Hiện tại Leicester đang xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng Premier League, với 40 điểm có được, họ coi như đã hoàn thành mục tiêu trụ hạng. FA Cup là cơ hội duy nhất để đội bóng này nuôi hy vọng có danh hiệu, bởi vậy sẽ không bất ngờ nếu Leicester ra sân với đội hình mạnh nhất và quyết tâm giành chiến thắng trước Chelsea. 

Với việc cả hai đội đều ra sân đội hình mạnh nhất cùng khát khao giành chiến thắng, trận Leicester vs Chelsea hứa hẹn sẽ rất kịch tính và căng thẳng. The Blues được đánh giá cao hơn, song “Bầy cáo” với lợi thế sân nhà hoàn toàn có thể gây bất ngờ. Nếu đội bóng thành London thất bại trên sân King Power và bị loại khỏi sân chơi FA Cup, họ tất nhiên sẽ trắng tay ở mùa giải này, nếu viễn cảnh đó xảy ra khả năng HLV Conte đối mặt với án sa thải là rất cao.

Đội hình dự kiến
Leicester vs Chelsea (23h30 ngay 183) Dung dua voi Bay cao hinh anh 4
Đội hình dự kiến Leicester vs Chelsea
Dự đoán tỷ số 3-2

Nguyễn Huyền (Bóng Đá 24h)
 
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X