Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Leicester vs Chelsea (0h30 ngày 15/1): Cựu vương gặp "tân vương"

Thứ Bảy 14/01/2017 08:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm nay, Claudio Ranieri và N'Golo Kante sẽ tái ngộ tại King Power. Thật trớ trêu số phận đưa họ tới hai ngã rẽ khác nhau. Một người chắc chắn là cựu vương, người còn lại tiếp tục bước trên con đường vô địch.

 
Hồi mùa hè, Claudio Ranieri cố gắng giữ lại cả dàn cầu thủ đã làm nên chức vô địch Premier League thần kỳ của Leicester mùa trước như Jamie Vardy, Riyad Mahrez, Danny Drinkwater,... Đáng tiếc, "gã thợ hàn" không thể giữ N'Golo Kante, người từng được Sir Alex Ferguson đánh giá là cầu thủ quan trọng nhất làm nên thành công của "bầy cáo".
 
Ban Kante, Leicester tu ban chia khoa lam nen chuc vo dich mua truoc cho Chelsea.
Bán Kante, Leicester tự bán chìa khóa làm nên chức vô địch mùa trước cho Chelsea.

Có lẽ đó là thất bại lớn nhất của Ranieri, bất chấp việc ông liên tục chi tiền mua sắm cầu thủ trong mùa với mức giá chuyển nhượng kỷ lục của câu lạc bộ để khỏa lấp.

Vắng Kante, người ta chẳng còn được chứng kiến hình ảnh Leicester đầy vững chãi trong phòng ngự. Vắng Kante, Drinkwater chẳng thể rảnh chân đóng vai trò điều phối bóng. Vắng Kante, cặp Morgan - Huth bối rối khi bị đối thủ tấn công từ trung lộ khi chẳng ai có thể che chắn hiệu quả bằng chàng tiền vệ nhỏ con ấy.
 
Và cổ động viên Leicester ước gì N'Golo Kante vẫn còn hiện diện ở King Power, ước gì Kante quay trở lại! Đêm nay, điều đó sẽ xảy ra. Thật trớ trêu, Kante sẽ lần đầu tiên bước trên thảm cỏ King Power sau chiến tích vô địch hồi tháng Năm nhưng giờ "bầy cáo" phải nhìn người hùng của họ bằng ánh mắt khác, ánh mắt của những đối thủ cạnh tranh. 
 
Nhiều người đánh giá Leicester đã "chuyển giao quyền lực" cho Chelsea ngay khi mùa giải chưa bắt đầu bằng việc đổi N'Golo Kante lấy 30 triệu bảng. Mùa này, cũng khoác lên người chiếc áo xanh, Kante tiếp tục giúp tập thể thi đấu thăng hoa trên con đường tiến tới ngôi vô địch trên nền tảng là sự chắc chắn của hàng thủ, một kịch bản thật giống với Leicester mùa trước.
 
Chelsea đánh chiếm ngôi đầu Premier League bằng chuỗi 13 trận bất bại. Đáng sợ là trong chuỗi thắng ấy, The Blues chỉ 3 lần để lọt lưới và tổng số bàn thua vỏn vẹn dừng ở con số 4, một thành tích đáng kinh ngạc. Tất nhiên, Kante tiếp tục được các chuyên gia đánh giá là cầu thủ tối quan trọng trong hệ thống phòng ngự của Antonio Conte. Và giờ họ nhìn sang Ranieri...
 
Preview: Leicester - Chelsea
Leicester vs Chelsea, cuộc chiến giữa cựu vương và "tân vương".

"Nhà vô địch" Leicester gần như chắc chắn biến thành cựu vương khi trước trận đấu với Chelsea, The Foxes chỉ đứng ở vị trí thứ 15, kém đối thủ đến 28 điểm. Thậm chí, thầy trò Claudio Ranieri có thể bị xuống hạng khi chỉ cách nhóm "cầm đèn đỏ" đúng 6 điểm. Giờ thì nhiều cầu thủ của Leicester ước mình quyết đoán ra đi như Kante trong mùa hè.
 
Ba trận gần nhất ở mọi đấu trường, Leicester có phong độ khá tốt với 2 chiến thắng và 1 trận hòa. Chelsea vừa thua Tottenham ở vòng đấu trước để kết thúc chuỗi 13 trận toàn thắng. Một số người bi quan cho rằng The Blues đã đến đỉnh của đồ thị hình sinh và giờ là thời gian xuống dốc.
 
Hơn nữa, Leicester cũng có thành tích không tệ tại Premier League trên sân nhà mùa này. Cả 5 chiến thắng của The Foxes từ đầu mùa đều diễn ra trên sân King Power, thầy trò Ranieri cũng chỉ hai lần gục ngã trên sân nhà khi chạm trán West Brom và Everton.
 
Liệu "cựu vương" Leicester có thể ngăn chặn Chelsea, những người cứ sau mỗi chiến thắng lại tiến gần hơn đến danh xưng tân vương?
 
Thống kê trước trận:
* Hai đội từng gặp nhau 108 lần ở mọi đấu trường trong lịch sử, Chelsea thắng 53, Leicester thắng 25.
* Trong 9 lần gặp nhau gần nhất ở Premier League, Chelsea thắng 7, hòa 1 và Leicester chỉ thắng được 1 lần.
* Diego Costa đã ghi 2 bàn trong 3 trận gặp Leicester.
* So với mùa trước sau 20 vòng, Chelsea là đội có số điểm chênh lệch tốt nhất (+26 điểm) trong khi Leicester thất vọng nhất (-19 điểm).
* Chelsea là đội có ít sự thay đổi trong đội hình xuất phát nhất tại Premier League mùa này với chỉ 19 lần.
* Số trận thắng của Chelsea trong tháng 12 (6 trận) còn nhiều hơn Leicester của cả mùa (5 trận).
 
Thông tin lực lượng
Leicester: Amartey, Mahrez, Slimani không ra sân do tham dự Cúp vô địch Châu Phi.
Chelsea: John Terry không ra sân do treo giò.
 
Đội hình dự kiến:
Leicester (4-4-2): 1.Schmeichel -17.Simpson, 6.Huth, 5.Morgan, 28.Fuchs - 11.Albrighton, 4.Drinkwater, 25.Ndidi, 7.Musa - 20.Okazaki, 9.Vardy
Chelsea (3-4-3): 13.Courtois - 28.Azpilicueta, 30.David Luiz, 24.Gary Cahill - 15.Moses, 21.Matic, 7.Kante, 3.Marcos Alonso - 11.Pedro, 19.Diego Costa, 10.Hazard
Dự đoán tỉ số: Leicester 0-2 Chelsea

Doi hinh du kien Leicester vs Chelsea
Đội hình dự kiến Leicester vs Chelsea.
 
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X