Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Leicester vô địch Premier League vì Arsenal… chăm sống ảo

Thứ Tư 21/09/2016 09:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trung vệ Robert Huth tiết lộ chính thái độ tự mãn quá đà của các Pháo Thủ sau chiến thắng 2-1 ở Emirates đã khiến Bầy Cáo “ngứa mắt” và cứ thế không cho đối thủ thêm cơ hội ngóc đầu trong phần còn lại của mùa giải.

Hành trình thần kỳ lên ngôi vô địch Premier League 2015-16 của Leicester City càng ấn tượng muôn phần với tận 10 điểm bỏ xa á quân Arsenal. Chỉ có cách đó có 3 tháng, chính xác ngày 14 tháng Hai, Pháo Thủ tưởng chừng như đã có thể lội ngược dòng thành công khi thu hẹp khoảng cách xuống chỉ còn 2 điểm sau chiến thắng 2-1 trước chính Bầy Cáo – một trong những trận đấu đáng nhớ nhất năm vừa rồi với pha bật cao đánh đầu quyết định của Danny Welbeck ở phút 90+5.

Leicester vo dich Premier League vi Arsenal… cham song ao hinh anh
Leicester quyết tâm vô địch Premier League vì "ngứa mắt" với thái độ tự mãn của Arsenal

Có thể hiểu được cảm xúc dạt dào của cầu thủ Arsenal sau kết quả mang tính bước ngoặt đó ở Emirates bởi lẽ cũng như phần đông giới mộ điệu, họ tin rằng Leicester sẽ chính thức sụp đổ từ đây. Nhưng không, trụ cột Robert Huth vừa tiết lộ điều ngược lại. Trung vệ kỳ cựu người Đức khẳng định chính thất bại này và trên hết, thái độ tự mãn như thể mình đã là nhà vô địch được các Pháo Thủ phô diễn trên mạng xã hội sau đó là động lực giúp Bầy Cáo không sảy chân thêm lần nào nữa và cứ thế băng băng về đích trước sự bất lực của đối thủ vốn từng rất hớn hở kia.

"Đối với chúng tôi, điểm mấu chốt quyết định ngôi vô địch chính là trận thua Arsenal trên Emirates. Sau trận đấu, họ hò nhau ăn mừng điên cuồng như thể mình đã vô địch tới nơi rồi, lại còn chụp ảnh selfie tung tóe trên mạng xã hội nữa chứ. Các cầu thủ Arsenal như thể quên đi ai vẫn đang đứng đầu bảng và điều đó khiến chúng tôi cảm thấy vô cùng khó chịu. Thái độ khinh địch của họ chính là động lực thúc đẩy chúng tôi thi đấu còn xuất sắc hơn trong phần còn lại của mùa giải.”

Thông tin trên cũng đã được xác nhận trong cuốn sách ghi danh chiến tích lịch sử của Leicester có tên "Fearless" (Không sợ hãi) của tác giả Jonathan Northcroft: "Các cầu thủ Arsenal nhảy múa điên cuồng xung quanh Danny Welbeck, hò reo tên cậu ta. Họ rủ nhau chụp ảnh các kiểu, rồi Aaron Ramsey đưa lên mạng, Alexis Sanchez đưa lên mạng. Mesut Ozil cũng vậy, thậm chí anh ta còn thêm biểu tượng cảm xúc và bình luận hoành tráng ‘những điểm số quan trọng’. Những chàng trai Leicester biết được và cảm thấy nóng mặt với sự tự mãn đó. Họ đã đoàn kết và phi thường hơn sau thất bại ngày hôm đó.”
 

► Cập nhật kết quả Tây Ban Nha và bảng xếp hạng bóng đá Anh mới nhất.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X