Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Leicester vô địch Premier League 2015/16: Cái kết có hậu

Thứ Năm 28/01/2016 11:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Leicester đã có một mùa giải bùng nổ. Với những gì đã thể hiện sau 23 vòng đấu “Bầy cáo” xứng đáng khắc tên mình vào lịch sử Premier League với tư cách đội vô địch.


Chứng kiến đội bóng từng phải chật vật trụ hạng ở mùa trước thi đấu như lên đồng, người ta gọi Leicester City là kẻ phá bĩnh, ngựa ô là “hiện tượng” của mùa giải. Nhưng không nhiều người tin vào khả năng đội bóng chủ sân King Power sẽ cán đích ở thứ hạng cao vào cuối mùa, bởi trong những mùa giải gần đây rất nhiều những trường hợp chơi nổi bật ở giai đoạn đầu mùa nhưng khi kết thúc mùa giải thường yên phận với vị trí ở giữa bảng xếp hạng.
Leicester vo dich Premier League 201516 tai sao khong hinh anh
Leicester City đang đạt phong độ rất cao ở mùa giải này
Tuy nhiên, Leicester ở mùa 2015/2016 rất có thể sẽ là trường hợp ngoại lệ. Còn nhớ vào cuối giai đoạn lượt đi, Leicester lần lượt phải đụng độ Chelsea, M.U và Man City song kết quả, đội bóng chủ sân King Power vượt qua chặng Tourmalet bằng những kết quả ấn tượng. Cầm hòa M.U và Man City, đánh bại Chelsea để kết thúc lượt đi với vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng
Tiết lộ: Cả M.U, Arsenal và Liverpool đều bí mật theo dõi Mahrez
(Bongda24h.vn) - Tờ Le Buteur khẳng định trong trận Leicester 0-0 Man City có tới 4 CLB lớn của nước Anh đã cử người tới xem giò tiền vệ Riyad Mahrez.
Chứng kiến Leicester chơi ổn định, nhiều người đã phải thay đổi cách nhìn về đội bóng này. Khả năng “Bầy cáo” vô địch Premier League mùa này bắt đầu được bàn đến. Nhưng HLV Claudio Ranieri vẫn rất khiêm tốn: “Mục tiêu của chúng tôi vẫn là trụ hạng. Leicester không có những ngôi sao nổi bật như Arsenal, Man City, hay M.U. Bởi vậy, nhiệm vụ trước mắt của đội bóng là trụ hạng. Vô địch Premier League là cái đích quá xa và chúng tôi không hề nghĩ tới”.
Leicester vo dich Premier League 201516 tai sao khong hinh anh 2
HLV Ranieri biến Leicester thành một tập thể đáng sợ
Với một đội bóng trung bình như Leicester, việc HLV Claudio Ranieri đặt mục tiêu trụ hạng cũng không phải điều gì quá khó hiểu. Nhưng khi mùa giải đã đi qua được 23 vòng đấu mà đội bóng chủ sân King Power vẫn vững vàng trên ngôi đầu trên BXH thì câu chuyện Leicester vô địch Premier League 2015/16 không còn hoang đường. Và xét những gì các đội bóng khác thể hiện thì chính Leicester City chứ không ai khác xứng đáng là tân vương của giải đấu.
Tránh đại gia nhòm ngó, Leicester tăng lương gấp đôi cho Jamie Vardy
(Bongda24h.vn) – Tờ Daily Mirror khẳng định, BLĐ Leicester City vừa gửi một lời đề nghị gia hạn hợp đồng hấp dẫn cho tiền đạo Jamie Vardy. Nếu như gật đầu đồng...
Những yếu tố để làm nên một nhà vô địch (hàng công mạnh, phòng ngự chắc chắn, phong độ ổn định, biết chắt chiu điểm số, số trận thắng nhiều và ít trận thua) đều  đang hội tụ ở Leicester. Sau 23 vòng đấu, “Bầy cáo” là đội có hàng công đứng thứ 2 Premier League chỉ sau Man City. Nhưng khi so sánh những con người của hai đội mới thấy 42 bàn của Leicester đáng khen hơn rất nhiều so với 45 bàn mà Man xanh có được.
Leicester vo dich Premier League 201516 tai sao khong hinh anh 3
Hàng công Leicester bay trên đôi cánh Vardy và Mahrez
Lịch sử giải Ngoại hạng Anh chứng minh rằng nếu một đội thua quá 5 trận trong mùa giải thì rất khó vô địch. Nhưng khi mà mùa bóng 2015/2016 mới đi qua 2/3 chặng đường, thì các ông lớn như Man City, Arsenal, M.U đều đã chạm hoặc vượt qua mốc này. Trong khi ấy thầy trò của Ranieri chỉ mới 2 lần trắng tay. Điều đó cho thấy Leicester đâu chỉ biết ăn may hay bùng nổ trong thời gian ngắn mà họ luôn duy trì sự ổn định, thể hiện sức mạnh thật sự.

Sự ổn định cũng chính là sự khác biệt lớn giữa Leicester City và các ứng viên lớn nhất vào thời điểm này. Man City có thể nhẹ nhàngđánh bại Newcastle 6-1 hay Bournemouth 5-1 nhưng cũng dễ dàng nhận thất bại trước West Ham hay Tottenham. Arsenal cũng chẳng khá hơn. Cách đây không lâu họ thua tan tác 0-4 trước Southampton và mới nhất là thất bại ngay trên sân nhà trước Chelsea. Trận thua ấy một lần nữa cho thấy Pháo thủ vẫn còn yếu về bản lĩnh và chưa sẵn sàng để lên ngôi vô địch. Còn trường hợp của Quỷ đỏ M.U thì chẳng cần bàn nhiều lúc này. Tấn công bế tắc, phòng ngự không mạnh, tinh thần phập phù, nói chung là một tổng thể nhợt nhạt. Cái đích khả thi nhất của họ bây giờ là vị trí trong Top 4 chứ không phải là ngôi vô địch.
Leicester vo dich Premier League 201516 tai sao khong hinh anh 4
Khả năng Leicester vô địch Premier League 2015/16 là rất cao
Cuối cùng, đội vô địch cần có những thay đổi bước ngoặt và Leicester đang làm được điều đó. Nửa đầu mùa giải hàng công chơi ấn tượng nhưng hàng thủ của họ để thủng lưới nhiều nhất trong Top 5 đội dẫn đầu. Bước vào giai đoạn lượt về, HLV Ranieri hiểu rằng những ngôi sao tấn công của ông sẽ chững lại do phải cày ải quá nhiều. Bởi vậy, nhà cầm quân người Italia buộc phải tăng sự chắc chắn nơi hàng thủ. Những tính toán này đang phát huy tối đa hiệu quả. 4 trận ở giai đoạn lượt về, chân sút chủ lực Vardy chỉ ghi 1 bàn nhưng “Bầy cáo” vẫn có được những kết quả thuận lợi. Vì sao? Rất đơn giản Leicester đang sống dựa vào hơi thở của hàng thủ, họ chỉ để thủng lưới 1 bàn trong 4 trận gần nhất.

Mùa trước Leicester City là ứng viên cho suất xuống hạng. Giờ đây họ là ứng viên cho ngôi vô địch. Những gì mà thầy trò Ranieri làm được cho đến lúc này là quá tuyệt vời và đáng khâm phục. Cho nên nếu họ vô địch Premier League mùa này quả là một cái kết có hậu.

Video bàn thắng: Leicester 3-0 Stoke (Vòng 23 Premier League 2015/16)


Lê Hường
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X