Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Leicester và Chelsea nhận bao nhiêu tiền thưởng từ FA Cup?

Chủ Nhật 16/05/2021 06:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Leicester đã xuất sắc đánh bại Chelsea trong trận chung kết FA Cup, số tiền thưởng mà hai đội nhận được cũng được tiết lộ.

Leicester không nhận quá nhiều tiền thưởng từ FA Cup


Trận chung kết FA cup giữa Chelsea và Leicester đã diễn ra hấp dẫn trên sân Wembley. Không có bàn thắng nào được ghi trong 45 phút đầu tiên. Phải tới phút 63, Youri Tielemans mới đưa “Bầy cáo” vượt lên dẫn trước. Chelsea sau đó đã dồn toàn lực nhưng không thể tìm kiếm bàn thắng.
Leicester vô địch FA Cup sau chiến thắng trước Chelsea

Leicester vô địch FA Cup sau chiến thắng trước Chelsea


Để thua 0-1, Chelsea là đội đầu tiên về nhì trong các trận chung kết FA Cup liên tiếp kể từ Newcastle United vào các năm 1998 và 1999. Còn với Leicester, sau 5 lần vào chung kết thì họ cuối cùng cũng có lần đầu tiên lên ngôi vô địch.

Với việc chính thức vô địch FA Cup mùa này, Leicester sẽ thu về khoản tiền thưởng 1.8 triệu bảng, đội về nhì Chelsea sẽ nhận 900.000 bảng. Hai đội cũng kiếm được kha khá tiền thưởng cho hành trình vào chung kết.

Cụ thể, các đội Ngoại hạng Anh bắt đầu tham dự FA Cup từ vòng 3, giai đoạn mà đội thắng nhận được 61.500 bảng, cao hơn gấp đôi so với đội thua. Số tiền thưởng cho các đội thắng ở vòng 4 và vòng 5 lần lượt là 67.500 bảng và 135.000.

Đội thắng ở tứ kết sẽ nhận 360.000 bảng, còn ở bán kết, số tiền nhận được cho CLB giành chiến thắng là 900.000 bảng. Như vậy, Leicester đã kiếm được 3.3 triệu bảng cho hành trình ở FA Cup mùa này, trong khi đó tổng số tiền mà Chelsea thu về là 2.4 triệu bảng.

Đây là khoản tiền thưởng thấp hơn rất nhiều so với Ngoại hạng Anh hay cúp tại châu Âu, đó là một trong những lý do khiến một vài đội bóng không quá mặn mà với giải đấu lâu đời nhất nước Anh.

video
Những con số không thể bỏ qua sau trận Chelsea 0-1 LeicesterNhững con số không thể bỏ qua sau trận Chelsea 0-1 Leicester
Trận đấu Chelsea vs Leicester đã khép lại với chiến thắng tối thiểu nghiêng về “Bầy cáo”, cùng điểm qua những con số ấn tượng sau khi trận chung kết FA Cup...
Video tổng hợp: Chelsea 0-1 Leicester (Chung kết FA Cup 2020/21)Video tổng hợp: Chelsea 0-1 Leicester (Chung kết FA Cup 2020/21)
Nhờ siêu phẩm sút xa của tiền vệ Tielemans, Leicester City đã giành chiến thắng tối thiểu trước Chelsea trong trận chung kết cúp FA 2020/21. Đây là lần đầu...
Ian Wright chỉ ra sai lầm của HLV Tuchel khiến Chelsea mất FA CupIan Wright chỉ ra sai lầm của HLV Tuchel khiến Chelsea mất FA Cup
Cựu cầu thủ Ian Wright cho rằng HLV Tuchel đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi để Reece James đá trung vệ ở trận chung kết FA Cup với Leicester.
Sỉ nhục cờ hiệu của Chelsea, sao Leicester khiến CĐV The Blues sôi máuSỉ nhục cờ hiệu của Chelsea, sao Leicester khiến CĐV The Blues sôi máu
Hậu vệ Daniel Amartey của Leicester đã có hành vi thiếu tôn trọng với cờ hiệu của Chelsea và khiến cho nhiều CĐV cảm thấy không hài lòng.
VAR cướp bàn gỡ của Chelsea trước Leicester: Tưởng thuyết phục nhưng cực kỳ vô lýVAR cướp bàn gỡ của Chelsea trước Leicester: Tưởng thuyết phục nhưng cực kỳ vô lý
Chelsea đã bị từ chối bàn gỡ hòa 1-1 trước Leicester khi tổ VAR vào cuộc và xác định Ben Chilwell mắc lỗi việt vị cực kỳ nhỏ.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X