Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Leicester thắng 4 trận liên tiếp: Sức sống mãnh liệt từ những tân binh

Thứ Tư 29/04/2015 18:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tân binh Leicester City đã có trận thắng thứ 4 liên tiếp để thoát khỏi vị trí phải xuống hạng, sức sống mãnh liệt của đội bóng chủ sân King Power khiến rất nhiều người liên tưởng đến màn trình diễn của Sunderland ở mùa giải trước.


Bài học từ Sunderland

Ở mùa giải trước, ngoài cuộc vượt mặt thần kỳ của Man City trước Liverpool để lên ngôi vô địch thì màn trụ hạng của Sunderland cũng là một điểm nhấn. Tổng cộng trong 38 vòng đấu thì “Mèo đen” có 31 vòng có mặt ở một trong 3 vị trí cuối cùng trên BXH, vị trí mà họ sẽ không thể trụ lại với giải đấu cao nhất của nước Anh. Trong số đó có 17 vòng Sunderland đứng cuối cùng trên BXH, càng về cuối mùa giải cơ hội trụ hạng của họ càng thấp. Trong đó có chuỗi 9 trận không thắng (7 trận thua) kể từ vòng 25 tới vòng 33. Ở thời điểm đó chỉ có chiến thắng trước Man City trong trận chung kết League Cup mới có thể tạo ra động lực để Sunderland có thể trụ hạng, tuy nhiên họ đã không thể làm nên bất ngờ khi thất thủ trước đội bóng chủ sân Etihad. Tại vòng 32 Premier League, đội bóng của HLV Poyet tiếp tục để thua Everton 0-1, đây đã là trận thua thứ 5 liên tiếp của họ và gần như cơ hội trụ hạng của “Mèo đen” đã không còn khi những đối thủ trước mặt của họ là Man City, Chelsea, rồi M.U.
Leicester thang 4 tran lien tiep Suc song manh liet tu nhung tan binh hinh anh
Sunderland có cuộc trụ hạng thần kỳ ở mùa giải trước
Nhưng rồi ở tình thế khó khăn nhất, Sunderland đã khẳng định sức sống mãnh liệt của mình. Họ khởi đầu quá trình trụ hạng thần kỳ của mình bằng việc cầm hòa Man City, sau đó là đánh bại Chelsea và M.U ngay tại Old Trafford. Tổng cộng đội bóng chủ sân Ánh sáng đã có được 13 điểm trong 5 vòng đấu cuối cùng, đây là điều không tưởng với một đội bóng phần lớn chỉ nằm ở khu vực cuối bảng xếp hạng như Sunderland. Với những trận đấu ấn tượng ở cuối mùa giải, đội bóng của HLV Poyet đã trụ hạng thành công. Đây được đánh giá là màn trụ hạng thần kỳ nhất trong những mùa giải gần đây, điều này cũng làm nên sự khác biệt giữa Premier League với những giải đấu còn lại. Ngoài cuộc đua vô địch, dự cúp châu Âu thì cuộc đua trụ hạng tại Ngoại hạng Anh luôn nhận được sự quan tâm rất lớn.

Leicester City hoàn toàn có thể làm nên điều thần kỳ

Nếu như Sunderland có màn trụ hạng thần kỳ ở mùa giải trước thì ở mùa giải này có một cái tên cũng đang trong quá trình làm được điều tương tự, đó là tân binh Leicester. Ở mùa giải này, đội bóng chủ sân King Power mới giành quyền thăng hạng. Với lực lượng như vậy họ là một trong những ứng viên lớn nhất cho một trong 3 vị trí phải xuống hạng, những dự báo dần trở thành hiện thực khi đội bóng này liên tục gặp những kết quả bất lợi. Qua đó khiến Leicester City
thường xuyên phải nằm ở nhóm nguy hiểm. Đến thời điểm hiện tại, gần như trong phần lớn thời gian đã qua Leicester luôn góp mặt trong nhóm 3 đội cuối bảng. Họ trở thành kho kiếm điểm cho những đội bóng còn lại, vì vậy Leicester City luôn là cái tên ưa thích với mọi đội bóng.
Leicester thang 4 tran lien tiep Suc song manh liet tu nhung tan binh hinh anh 2
Leicester đang có phong độ rất cao
Tuy nhiên, đó chỉ là chuyện ở thời điểm trước, hiện tại đã khác hơn rất nhiều. Đội bóng chủ sân King Power đang cho thấy đà hồi sinh mạnh mẽ của mình. Trong 4 trận đấu gần nhất đội bóng này đã giành trọn 12 điểm tuyệt đối, kết quả ấn tượng này khiến họ leo lên vị trí 17 trên BXH Premier League với 31 điểm. Đây là lần đầu tiên sau 175 ngày Leicester City mới thoát khỏi một trong 3 vị trí cuối cùng trên BXH, màn trình diễn của đội bóng này đang được so sánh với cuộc đào tẩu của Sunderland ở mùa giải trước. Hàng thủ chính là cơ sở để đội bóng này hồi sinh, trong đó ở hai trận gần nhất đội bóng này đều đã giữ sạch lưới.

BLĐ và tất cả những cầu thủ Leicester City đang có phong độ rất cao, HLV Nigel Pearson thẳng thắng cho rằng: “Chúng tôi đang có gặp khó khăn khi mất nhiều cầu thủ quan trọng, tuy nhiên đội bóng đang nắm giữ vận mệnh của mình. Mọi việc vẫn nằm trong quyền kiểm soát và chúng tôi sẽ cố gắng nắm giữ cơ hội của mình”. HLV Pearson đang được ví như HLV Poyet của Sunderland ở mùa giải trước, ông biết cách truyền lửa để những cầu thủ của mình thi đấu thăng hoa. Ở trận đá bù với Chelsea tới đây, những khó khăn rất lớn đang chờ đợi Leicester City. Tuy nhiên, sân nhà King Power luôn là điểm tựa vững chắc của đội bóng này, cụ thể tại đây họ đã hạ M.U 5-3 và khiến Man City phải mướt mồ hôi mới có thể đánh bại mình với tỉ số tối thiểu. Chelsea đang rất mạnh ở thời điểm này, tuy nhiên đã không ít lần họ mất điểm trước những đối thủ yếu. Vì vậy, với tâm lý hưng phấn và lợi thế sân nhà Leicester hoàn toàn có thể làm nên điều thần kỳ ở trận đấu bù.

Trong những vòng đấu còn lại, Leicester sẽ còn gặp phải Newcastle, Southampton, Sunderland và QPR. Trong số này chỉ duy nhất Southampton là đối thủ khó chịu, Newcastle thì đang sa sút thảm hại còn hai đội bóng còn lại đang nằm trong khu vực nguy hiểm. Với những gì đang làm được đội bóng chủ sân King Power hoàn toàn có thể giành kết quả khả quan, qua đó ở lại với giải đấu cao nhất của bóng đá Anh, những cuộc đào tẩu thần kỳ như vậy luôn khiến Premier League được quan tâm hơn rất nhiều.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X