Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Leicester tạo ra cổ tích, còn Tottenham đang xây nên một đế chế

Thứ Tư 20/04/2016 15:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Với chiến thắng 4-0 trên sân của Stoke, Tottenham một lần nữa chứng tỏ được sức mạnh tập thể đáng nể và cho thấy rằng họ sẽ còn là một ứng viên vô địch trong nhiều mùa nữa.

CLB Leicester đang vẽ nên một câu chuyện cổ tích đầy cảm hứng ở mùa giải năm nay. Sau màn “hút chết” cách đây gần một năm, “bầy cáo” đã lột xác dưới bàn tay của “gã thợ hàn” Ranieri. Họ đánh bại gần như tất cả mọi đối thủ, mới chỉ để thua có ba trận cho tới thời điểm này và thực sự xứng đáng được đứng trên ngai vàng Ngoại hạng Anh sau khi mùa giải kết thúc.

Tuy nhiên, rất khó để đội chủ sân King Power có thể tái lập thành tích vô tiền khoáng hậu đó lần thứ hai. Không khó để đoán trước về một cuộc đào thoát ở Leicester mùa hè năm nay. Riyad Mahrez đã nằm trong tầm ngắm của nhiều ông lớn, N’golo Kante thậm chí còn thu hút được nhiều sự quan tâm hơn khi ngày càng chứng tỏ được mình chính là truyền nhân đích thực của huyền thoại Makelele. Trong trường hợp không giữ chân được những ngôi sao sáng nhất, “bầy cáo” chắc chắn sẽ trở lại với hình ảnh của một đội bóng trung bình yếu ở giải Ngoại hạng Anh, nhất là khi mà 7 trong số 11 cầu thủ đá chính của họ hiện nay đều đã bước qua tuổi 29.
Gap qua nhieu bat loi nhung Leicester van khong chiu dau hang
Leicester hụt hơi khi những cố gắng của họ đã vượt quá xa giới hạn cho phép

Trong khi đó, nếu nhìn về phía Tottenham, chúng ta sẽ thấy ngay sự khác biệt. Đoàn quân của HLV Pochettino mới chỉ có duy nhất một cầu thủ đã ăn mừng sinh nhật lần thứ 29: thủ môn Hugo Lloris. Còn lại phần lớn đội hình thuộc thế hệ 9x tức là quãng thời gian thi đấu đỉnh cao phía trước còn rất dài. Đội bóng thành London đang trình diễn một thứ bóng đá hấp dẫn nhất ở Premier League mùa này. Bảng xếp hạng không hề biết nói dối, và các con số thống kê của Tottenham cũng vậy. “Gà trống” hiện đang là đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất tại giải Ngoại hạng Anh với 64 bàn. Họ cũng là đội tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn nhất (449).

Không những thế, Spurs cũng chính là đội bóng để thủng lưới ít nhất giải, chỉ 25 lần. Điều đó lý giải vì sao họ đang có hiệu số nhiều hơn Leicester tới +13 và con số này chắc chắn không thể san lấp trong 4 vòng đấu còn lại. Trong khi đội đầu bảng Leicester đang đạt tới cực hạn và có thể bị hất văng khỏi ngai vàng trong nay mai thì Tottenham càng chơi càng hay. Sau khi chấp nhận buông đấu trường Europa League, Spurs đã ghi được 11 bàn thắng chỉ trong 4 trận gần nhất. Phải đối mặt với Spurs vào lúc này thực sự là cơn ác mộng với bất kỳ đội bóng nào.
kane tottenham
Trong khi đó Tottenham vẫn đang băng băng tiến về đích với một phong độ hủy diệt

Sau khi tống khứ tới hơn 40 cầu thủ chỉ trong hai năm lên nắm quyền tại sân White Hart Lane, HLV Pochettino giờ đây đã có một đội hình gần như là hoàn hảo và chất lượng đồng đều ở mọi tuyến. Vì thế, đôi khi muốn chọn ra một cầu thủ xuất sắc nhất trong một trận đấu của Spurs, NHM thường phải tranh cãi giữa năm, sáu cái tên. Nhờ đó, HLV Pochettino hoàn toàn có thể xoay tua một vài vị trí trọng yếu mà vẫn đảm bảo đội bóng của ông có một màn trình diễn tốt.

Trên tuyến đầu, Harry Kane chứng tỏ anh không phải là “cầu thủ một mùa” như nhiều chuyên gia nhận định khi mùa giải năm nay mới bắt đầu. Chân sút người Anh đang đứng đầu danh sách Vua phá lưới và được đưa vào danh sách rút gọn của cả hai đề cử là Cầu thủ xuất sắc nhất và Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất ở Premier League mùa này. Đối tác ăn ý của Kane trên hàng công TottenhamDele Alli cũng đang trải qua một mùa giải ấn tượng. Được biết, không có bất kỳ cầu thủ trẻ dưới 20 tuổi nào trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu có số bàn thắng hoặc kiến tạo nhiều hơn Alli ở mùa bóng này.

Thế nhưng Kane và Alli không phải là những cầu thủ duy nhất thi đấu thành công ở sân White Hart Lane mùa này. Hai ngôi sao mà Andre Villas-Boas để lại là Eriksen và Lamela đang nắm giữ những vị trí chủ chốt trên hàng công của Spurs. Ở trận đấu với Stoke vừa qua, Eriksen là người chạy nhiều nhất trên sân (12.2 km) còn Lamela là người có số lần bứt tốc nhiều nhất (82 lần). Và cả hai cầu thủ này đều đã tạo được dấu ấn với những đường kiến tạo cho các đồng đội ghi bàn mang về chiến thắng 4-0 cho “gà trống” tại hiểm địa Britannia.
Tottenham
NHM có lẽ sẽ phải làm quen với việc nhìn thấy Tottenham nằm trong top đầu bảng xếp hạng trong nhiều năm tới

Bộ đôi hậu vệ biên Danny Rose và Kyle Walker cũng đang tỏa sáng rực rỡ. Theo thống kê, hai cầu thủ này đã bứt tốc tới 70 lần ở trận đấu trên sân Stoke. Eric Dier cũng thi đấu thành công trong vai trò bịt kín những lỗ hổng mà hai cầu thủ trên tạo ra mỗi khi băng lên tham gia tấn công. Toby Alderweireld thì đang được đánh giá là trung vệ xuất sắc nhất Premier League mà chiến tích thủng lưới ít nhất giải đấu của Spurs chính là minh chứng rõ ràng nhất.
Thầy trò HLV Pochettino “nổ to sau chiến thắng trước Stoke
(Bongda24h.vn) - Sau trận Stoke City 0-4 Tottenham, Mauricio Pochettino cho rằng Spurs hoàn toàn có cơ hội lật đổ Leicester trong thời gian còn lại của mùa...

Mousa Dembele khi mới đến Tottenham chỉ có những đóng góp đáng kể trong khâu tấn công. Nhưng giờ đây, anh đã trở thành “lá phổi” đích thực của đội bóng thành London. Cầu thủ người Bỉ đứng thứ 4 giải đấu ở hai chỉ số là rê bóng và tắc bóng, một sự kết hợp cho thấy những kỹ năng toàn diện của tiền vệ 28 tuổi. Với lợi thế thể hình, sức mạnh cùng với nhãn quan chuyền bóng ấn tượng, Dembele hiện đang được đánh giá là một trong những tiền vệ box-to-box xuất sắc nhất thế giới.

Với một lực lượng hùng hậu và hứa hẹn vẫn còn cải thiện hơn nữa sau kỳ chuyển nhượng hè 2016, rõ ràng Tottenham mới chính là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Premier League mùa giải năm sau. Thậm chí, với đà thăng tiến hiện nay, Spurs hoàn toàn có thể xé nát câu chuyện cổ tích của Leicester và thay vào đó là câu chuyện về một tập thể trẻ trung, giàu sức chiến đấu và không bao giờ bị khó khăn đánh gục, kể cả khi mọi hy vọng tưởng như đã biến mất.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X