Thứ Tư, 27/03/2024Mới nhất
Zalo

Leicester vô địch FA và 3 khoảnh khắc của trận chung kết

Thứ Hai 17/05/2021 18:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiếc cúp vô địch FA trong bối cảnh cả thế giới nghĩ sẽ thuộc về Chelsea, là một chiến công vô cùng hiển hách của Leicester City, nếu nhìn vào lịch sử mà họ đã từng trải qua.
The Foxes không phải một đội bóng giàu truyền thống hay nhiều danh hiệu của Premier League. Họ cũng chẳng được coi như ông lớn (ít nhất như Tottenham) dù thường xếp hạng cao trong vài mùa gần đây, và họ vẫn bị coi như ‘chú voi trèo cây’ ở Top đầu – chẳng ai biết làm thế nào, nhưng ai cũng nghĩ rồi sẽ rơi xuống.
 
Như cái cách Leicester mất Top 4 ở vòng đấu cuối cùng mùa giải năm ngoái, họ cũng bị không ít ý kiến cho rằng sẽ tiếp tục đánh rơi vé dự Champions League năm nay – dù có thời gian dài nắm giữ vị trí thứ 2. Bởi đoàn quân của Brendan Rodgers chỉ là một đội bóng hạng khá, với chiều sâu lực lượng khó lòng so với những đại gia.
 
Nhưng trong lúc cả thế giới vẫn bận nhắc tới siêu phẩm không thể cản phá của Youri Tielemans, 3 khoảnh khắc dưới đây cho thấy bản chất, giá trị của đội bóng vừa giành chức vô địch cúp FA.

Leicester vô địch cúp FA
Leicester vô địch cúp FA sau chiến thắng xứng đáng trước Chelsea
 

3 khoảnh khắc của trận chung kết 


1.
Trước trận đấu này, Brendan Rodgers đã hơn một lần nói về tầm quan trọng của Jonny Evans – cựu sao MU, và đang là trụ cột nơi hàng phòng ngự The Foxes. Chính xác là trong buổi họp báo, các phóng viên đã đặt câu hỏi về khả năng Evans ra sân tới 2 lần, và Rodger – trong cả 2 câu hỏi trùng lặp nhau đó, vẫn trả lời một cách say sưa.
 
Lần thứ nhất, ông chia sẻ tình hình bình phục của cầu thủ này, khẳng định cuộc chiến với Chelsea sẽ phụ thuộc rất nhiều vào thể chất và phải chờ đến buổi tập cuối cùng mới xác định khả năng góp mặt của anh. Tiếp đó (lần trả lời thứ hai), ông thừa nhận thiếu Evans là một mất mát lớn. Một HLV không nói một cách tha thiết như vậy về một cầu thủ không quan trọng, hay chính xác hơn – nếu đội bóng sẵn có một cái tên khác thay thế.
 
Mọi chuyện, như đã biết, Jonny Evans cắn răng vào sân, và bị tái phát chấn thương rồi rời sân ngay phút 34. Chưa nói đến ảnh hưởng xấu tới chiến thuật, điều này cho thấy Leicester là một CLB có nền tảng, chiều sâu lực lượng hạn chế đến mức nào.

Leicester gặp tổn thất khi trung vệ Evans phải rời sân sớm vì chấn thương
Leicester gặp tổn thất lớn khi trung vệ Evans phải rời sân sớm vì chấn thương
 
2. Sau trận đấu này, cái tên xuất sắc nhất bên cạnh người ghi bàn Youri Tielemans là đội trưởng Kasper Schmeichel. Con trai huyền thoại MU đã có không ít pha cứu thua mười mươi để bảo toàn kết quả, đem lại thắng lợi chung cuộc cho đội nhà. Nhưng chia sẻ cảm giác của mình, anh khẳng định “những phút cuối của trận đấu thật kinh khủng, tôi đã phải cầu nguyện cho tiếng còi mãn cuộc vang lên”.
 
Trước đó, anh cũng thừa nhận “không dám” ăn mừng siêu phẩm của đồng đội Tielemans, bởi lo ngại VAR sẽ can thiệp và thay đổi quyết định của trọng tài. Hai phản ứng đều cho thấy chung một kết quả, Leicester thực sự bị đánh giá yếu hơn đối thủ, và họ cũng biết thân biết phận và coi mình là cửa dưới. Với kinh nghiệm của mình, Kasper Schmeichel (vốn dĩ đã là nhà vô địch Premier League), hiểu rằng 1 bàn dẫn trước Chelsea có giá trị to lớn đến mức nào.

Kasper Schmeichel FA CUp
Đội trưởng Leicester, Kasper Schmeichel vui mừng bên chiếc cúp FA
3. Trong lễ ăn mừng chiến công vô địch cúp FA, các máy quay truyền hình không hướng đến những cá nhân nổi bật nhất của Leicester mà người hâm mộ đều có thể chỉ ra, cũng chẳng hướng sự chú ý tới người thuyền trưởng Brendan Rodger. Mà đó là Aiyawatt Srivaddhanaprabha – Chủ tịch hiện tại của Leicester, hay còn gọi bằng cái tên Khun Top.
 
Top là con trai của cố Chủ tịch Vichai – người đã thiệt mạng sau tai nạn máy bay thảm khốc năm 2018, đã kế thừa di sản vĩ đại của người cha và tiếp tục xây dựng một đội bóng có bản sắc và giá trị. Như đã nói, Leicester không giàu truyền thống như các đại gia của bóng đá Anh, nhưng xét về sự tự hào hay giá trị cốt lõi, họ chẳng kém bất kỳ CLB lớn nào.
 
Đằng sau những cái ôm thật chặt của Chủ tịch Top dành cho Brendan Rodgers và các học trò, là màn nâng cúp cực kỳ xúc động. Top cầm chiếc cúp FA bằng tay phải, tay kia chỉ lên khán đài, nơi có hình ảnh của cha mình trên đó. Bất cứ ai cũng nghẹn ngào với khoảnh khắc này. Toàn bộ các thành viên của Leicester – dù mới đến (như Tielemans), hay đã đi (như Harry Maguire), đều nghĩ về cố Chủ tịch Vichai với ý nghĩa thiêng liêng nhất.

Leicester vô địch cúp FA
Tiếp nhận đội bóng từ người cha Vichai, Chủ tịch Khun Top hiểu rõ giá trị của Leicester City
 
Như một định mệnh, người ‘đem lại’ chiến thắng cho Leicester, trùng hợp thay lại là Ben Chilwell với bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Anh cũng là một cựu cầu thủ của Leicester và hoàn toàn thấu hiểu những giá trị mà Vichai để lại. Tất nhiên, nhiệm vụ của Chilwell bây giờ là ở đội bóng mới, nhưng số phận luôn biết cách an bài.
 
Và trên thiên đường, chắc hẳn vị Chủ tịch đáng kính của Leicester – Vichai Srivaddhanaprabha sẽ rất vui mừng khi nhìn thấy chức vô địch FA lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng thân yêu của mình. Hình ảnh của ông vẫn luôn gắn liền với CLB, luôn được treo ở vị trí trang trọng nhất trên SVĐ King Power, bên cạnh dòng trích dẫn là kim chỉ nam cho giá trị của The Foxes:
 
 
comment leftGiấc mơ rồi sẽ thành hiện thực nếu chúng ta đủ dũng cảm để theo đuổi nó!
Vichai Srivaddhanaprabha
comment right


VIDEO Chủ tịch Khun Top ăn mừng chức vô địch cúp FA

video


 
 
Những hình ảnh đẹp nhất trong trận Chelsea vs LeicesterNhững hình ảnh đẹp nhất trong trận Chelsea vs Leicester
Quật ngã đội bóng được đánh giá cao hơn là Chelsea trong trận chung kết, Leicester City vô địch cúp FA lần đầu tiên trong lịch sử.
Leicester vô địch FA Cup, Harry Maguire ngay lập tức lên tiếngLeicester vô địch FA Cup, Harry Maguire ngay lập tức lên tiếng
Ngay sau khi Leicester vô địch FA Cup 2020/21, trung vệ Harry Maguire đã gửi những lời chúc mừng đến đội bóng cũ.
Brendan Rodgers: Đội hay hơn đã thắngBrendan Rodgers: Đội hay hơn đã thắng
Giành chiến thắng đầy cảm xúc khi đánh bại Chelsea với tỷ số tối thiểu, thầy trò HLV Brendan Rodgers đã đem về phòng thay đồ chiếc cúp FA.
Biểu cảm hài hước của Chilwell trong bàn gỡ hụtBiểu cảm hài hước của Chilwell trong bàn gỡ hụt
Phút 88 của trận chung kết cúp FA, Chelsea đã có bàn gỡ hoà 1-1- do công của cầu thủ vào sân thay người Ben Chilwell, nhưng pha ghi bàn đã bị từ chối.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X