Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Leicester là nhà vô địch tồi tệ nhất 54 năm qua

Chủ Nhật 27/11/2016 09:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Leicester vừa kiếm được một điểm đầy may mắn trước Middlesbrough nhưng rõ ràng công cuộc bảo vệ ngôi vô địch Premier League của họ đang càng ngày càng lâm vào tình cảnh bế tắc.
Leicester
Leicester đã hòa 4 và thua 6 trận ở mùa giải này

Sau một mùa giải thăng hoa với chiến tích đoạt cúp vô địch Premier League, thầy trò Ranieri bỗng dưng sa sút một cách khó hiểu ở mùa giải này cho dù họ vẫn giữ được bộ khung gần như tương đương. Leicester thi đấu vô cùng chật vật ở giải Ngoại hạng Anh và trận đấu mới nhất với Middlesbrough càng khắc họa rõ nét những khó khăn của “bầy cáo”.

Được thi đấu trên sân nhà nhưng Leicester lại bị lâm vào thế bị động dù đối thủ của họ chỉ được đánh giá cao ở khả năng phòng ngự. Boro chơi áp đảo ngay từ những phút đầu và sớm có bàn mở tỉ số ở phút 13 do công của Negredo. Dẫu vậy, tình huống để bóng chạm tay trong vòng cấm khá ngớ ngẩn của Chambers đã tạo cơ hội cho Mahrez ghi bàn san bằng tỉ số ở phút 34.

Sang hiệp hai, cả Middlesbrough và Leicester đều có những tình huống ăn miếng trả miếng đáng chú ý. Phút 71, đoàn quân của HLV Aitor Karanka một lần nữa vươn lên dẫn trước khi tiền đạo Negredo hoàn tất cú đúp với một pha vuốt bóng tuyệt đẹp. Sau thời điểm đó, Leicester đã dồn ép đối thủ tới nghẹt thở nhưng phòng ngự số đông vốn là sở trường của Boro. Nhưng khi mà trận đấu tưởng chừng sẽ kết thúc với một chiến thắng cho Middlesbrough thì De Roon lại phạm lỗi với Wes Morgan trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Slimani không mắc sai lầm nào để giữ lại một điểm quý giá giúp Leicester tách xa khỏi nhóm xuống hạng đôi chút.

Tuy nhiên, thành tích 13 điểm sau 13 vòng đấu đầu tiên của Leicester cũng là một thảm họa. Trên thực tế, họ đã chính thức trở thành nhà vô địch tệ nhất của giải Ngoại hạng Anh trong 54 năm qua. Cụ thể, kể từ khi giải đấu cao nhất nước Anh chuyển sang tính ba điểm cho mỗi trận thắng thì chỉ có Ipswich Town (11 điểm/13 trận) là có thành tích bảo vệ ngôi vương kém hơn Leicester. Bên cạnh đó, mùa này Leicester cũng đã chịu cảnh bị đối phương dẫn trước tới 417 phút, trong khi cả mùa giải 2015/16 họ chỉ phải ở thế rượt đuổi trong 391 phút. Có lẽ mục tiêu của Leicester mùa này chỉ là nằm trong top 10 như những gì HLV Ranieri tuyên bố mùa trước.
Tổng hợp: Leicester 2-2 Middlesbrough (Vòng 13 NHA 2016/17)
Tân binh Boro đã chơi một trận rất đáng khen tại hang Cáo King Power nhưng chỉ tiếc là may mắn lại không đứng về phía họ ở trận Leicester vs 2-2 Middlesbrough.

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X