Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Leicester đầu bảng, Ranieri vẫn chỉ dám mơ Europa League

Thứ Tư 16/03/2016 02:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Bất chấp đang tràn trề cơ hội lên ngôi vô địch Premier League lịch sử, HLV người Ý vẫn chỉ đặt mục tiêu khá khiêm tốn vào lúc này dành cho Bầy Cáo.

Leicester City với sự thăng hoa không tưởng trong mùa giải này đang bay cao trên ngôi đầu bảng Premier League một cách đầy xứng đáng. Bầy Cáo đang tràn trề cơ hội lên ngôi vô địch nước Anh lần đầu tiên trong lịch sử nhưng kể cả khi câu chuyện cổ tích này không có kết thúc hoàn hảo nhất có thể, Leicester chắc chắn vẫn sẽ có một năm đại thành công với tấm vé Champions League đang nằm trong tầm tay. Mùa giải còn 9 vòng đấu nữa và lúc này, Bầy Cáo đang hơn vị trí thứ 4 của một Man City đầy bất ổn tới 9 điểm.

Leicester dau bang, Ranieri van chi dam mo Europa League hinh anh
HLV Ranieri vẫn chỉ dám đặt mục tiêu khiêm tốn cho Leicester

Tuy nhiên, đích thân HLV Claudio Ranieri lại không tỏ ra lạc quan quá mức như vậy, dù Sir Alex huyền thoại còn tự tin khẳng định hiện tượng nước Anh sẽ lên ngôi vô địch sớm tới 3 vòng đấu. Trước trận Leicester vs Newcastle, HLV người Ý vẫn chỉ dám đặt mục tiêu khiêm tốn cho các học trò là giữ suất Europa League, điều mà NHM thậm chí còn đùa vui rằng có khó hơn cả tham dự Champions League. “Gã thợ hàn” chia sẻ:

“Trước mắt lúc này, Leicester chỉ nghĩ đến Europa League. Được góp mặt ở giải đấu này sang năm đã là thành tích quá tuyệt vời rồi. Liệu bạn có nghĩ rằng một đội bóng đá không thực sự lớn mạnh như chúng tôi lại có thể cạnh tranh cho một suất ở Châu Âu không? Thật không thể tin nổi.

“Tất nhiên, Leicester cũng không muốn dừng lại ở đó, các cầu thủ được quyền mơ về cả Champions League. Mặc dù vậy, chúng tôi thống nhất sẽ bước từng bước nhỏ vững chắc. Thậm chí, có thể chúng tôi cũng chưa vội nghĩ về Europa League cơ. Tôi vừa chợt nhớ ra đội bóng chuẩn bị có 2 trận đấu khó khăn với Newcastle và Crystal Palace trước khi Premier League tạm nghỉ. Đó mới là mục tiêu lớn nhất hiện tại của toàn đội.”

Tiếp đón Newcastle, sân King Power cũng chào mừng ngày trở lại Anh Quốc của Rafael Benitez, HLV từng có những năm tháng thành công dẫn dắt Liverpool và Chelsea. Giờ đây đã không còn ngồi trên ghế nóng của ông lớn nào nữa, nhiệm vụ số một của chiến lược gia người Tây Ban Nha là lèo lái một Newcastle khủng hoảng thoát khỏi cảnh xuống hạng (hiện đang xếp thứ 19). Chỉ tiếc rằng, màn ra mắt của Benitez thật quá thử thách với chuyến làm khách của hiện tượng - ứng cử viên vô địch Leicester.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X