Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Leicester có thể bị trừ điểm 2 lần ở mùa giải này

Chủ Nhật 18/08/2024 18:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tờ The Sun đưa tin Leicester đang đối diện với 2 án phạt trừ điểm khác nhau ở mùa giải này vì vi phạm quy định tài chính.

Leicester có thể bị trừ điểm 2 lần ở mùa giải này

Leicester đang bị điều tra vì vi phạm quy định tài chính. “Bầy cáo” thậm chí còn đối mặt với 2 án phạt trừ điểm riêng biệt.

Leicester
Leicester có thể bị trừ điểm 2 lần ở mùa giải này

Một án phạt bắt nguồn từ việc Leicester vi phạm quy định về tài chính trong quãng thời gian thi đấu ở hạng Nhất. Hậu quả có thể ảnh hưởng lớn tới mùa giải của Leicester, khi họ phải cạnh tranh với những đội bóng xuất sắc nhất nước Anh.

Quy tắc Lợi nhuận và bền vững (PSR) được xây dựng để đảm bảo các câu lạc bộ không chi tiêu nhiều hơn những gì họ kiếm được, bảo vệ họ khỏi khủng hoảng tài chính nhưng vẫn đảm bảo được sự cân bằng ở giải đấu.

Các câu lạc bộ ở Anh được phép lỗ trong một khoảng giới hạn. Nếu lỗ quá quy định thì họ sẽ phải chịu án phạt tiền hoặc trừ điểm.

Vấn đề tài chính của Leicester bắt nguồn từ việc họ chi tiêu quá nhiều trong những năm gần đây, cả về phí chuyển nhượng lẫn lương cầu thủ. Họ có thể đối mặt với hoàn cảnh tương tự Everton, đội bị trừ điểm 2 lần khác nhau mùa trước.

Leicester đã được thông báo về án phạt của Premier League hồi tháng 3. Đội bóng này cũng đang bị theo dõi vì vượt quá khoản lỗ 105 triệu Bảng kết thúc vào năm tài chính 2022/23.

EFL đã điều tra tình hình tài chính của Leicester trong mùa giải 2023/24. Ở mùa giải năm ngoái, Leicester cũng đã đối diện với án cấm chuyển nhượng.

Leicester sẽ mở màn mùa giải này bằng trận đấu với Tottenham. Đây sẽ là màn ra mắt của tân HLV Steve Cooper sau khi Enzo Maresca rời câu lạc bộ để đến dẫn dắt ở Chelsea.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X