Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Leicester City vs Tottenham (21h 22/8): Giải mã hiện tượng

Thứ Bảy 22/08/2015 09:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Leicester City đang thăng hoa với vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng và trở thành một hiện tượng mới của mùa giải Premier League 2015/16. Tuy nhiên phải chờ đến vòng 3 diễn ra vào tối nay, đội bóng có biệt danh là những chú sói mới gặp một trở ngại đích thực là Tottenham Hotspur trên sân nhà King Power.

Nếu như ở mùa giải trước, Southampton và West Ham được coi là những hiện tượng thú vị khi cả hai đội đều có những thời điểm cạnh tranh vị trí thứ 4 cho đến khoảng 2/3 mùa giải. Đặc biệt là Southampton, đội bóng đã tạo ra tỷ số cách biệt nhất mùa giải trước, chiến thắng 8-0 trước Sunderland tại St. Mary’s vào cuối tháng 10 năm ngoái. Vẫn còn khá sớm để khẳng định liệu Leicester City có trở thành hiện tượng lâu dài ở mùa giải này hay không khi Ngoại hạng Anh mới chỉ đi qua 2 vòng đấu. Song, nhìn vào lối chơi đầy phóng khoáng và thoáng đạt của Leicester City, chúng ta có thể ít nhiều thấy được The Foxes luôn sẵn sàng cống hiến những trận đấu mãn nhãn cho người xem. Nếu duy trì được một bộ khung đá chính ổn định thì khả năng đội bóng này có thể cạnh tranh cho một chiếc vé dự cúp châu Âu là nằm trong tầm tay, một điều rất lạ lẫm nếu như mùa giải trước đội bóng này đã phải nỗ lực thoát khỏi khu vực cầm đèn đỏ.

Nhan dinh bong da vong 3 Premier League 201516 Leicester vs Tottenham hinh anh
Tottenham vẫn sẽ phải trông chờ vào Harry Kane

Tottenham Hotspur ở mùa giải này cũng được kỳ vọng lớn cho dù họ không bổ sung nhiều cái tên đáng chú ý. Nhưng điều quan trọng là HLV Pochettino đã có thể “tống khứ” đi hàng loạt người thừa ở kỳ chuyển nhượng mùa hè. Từ các hậu vệ như Kaboul, Chiriches cho đến các tiền vệ “nửa mùa” Holtby, Paulinho, Capoue hay Stambouli. “Gà trống” cũng đã thành công trong việc đẩy “sao xẹt” Roberto Soldado trở lại La Liga và sắp tới sẽ là Adebayor. Theo chiều ngược lại, Spurs chỉ mua rất ít nhưng tương đối chất. Hậu vệ Toby Alderweireld được mua về từ Atletico Madrid với giá 11,5 triệu bảng đang giúp họ giải quyết phần nào vấn đề trung vệ cố hữu của đội bóng này suốt những năm qua. Chủ tịch Daniel Levy cũng đã mua thành công tiền đạo người Cameroon, Clinton N’Dje từ Lyon và cầu thủ này hoàn toàn có thể có màn ra mắt ở trận đấu tối nay. Mục tiêu của Spurs ở mùa giải này không gì khác là chen chân vào top 4.

Xét về mặt phong độ, Leicester City đang là đội bóng có thành tích tốt nhất giải đấu trong 11 trận gần nhất, tính cả 9 trận đấu cuối cùng của mùa giải trước. Trong 33 điểm tối đa họ có thể giành được ở giai đoạn này, The Foxes đã kiếm được tới 28 điểm (9 thắng, 1 hòa). Phong độ ấn tượng ở giai đoạn cuối mùa trước đã giúp họ xuất sắc vượt qua cuộc chiến trụ hạng. Xét về mặt lối chơi, có thể thấy Leicester City là một trong những đội bóng đáng xem nhất giải ngoại hạng năm nay. Người hâm mộ trái bóng tròn sẽ không cảm thấy buồn ngủ mỗi khi đội quân của HLV Claudio Ranieri thi đấu bởi theo thống kê, qua hai trận đấu đầu tiên, Leicester chỉ chuyền bóng tổng cộng 407 lần, ít nhất tại Premier League. Con số này thực sự thấp nếu như ta xét một đội bóng như Barcelona vẫn chuyền bóng khoảng trên 500 lần mỗi trận. The Foxes cũng là đội tung ra số đường chuyền ngắn ít nhất với 176 lần. Điều đó cho thấy họ thường xuyên sử dụng những đường bóng dài, tận dụng tốc độ của bộ tứ, Mahrez, Okazaki, Vardy và Albrighton trên hàng công. Leicester có lẽ là đội bóng có khả năng phản công tốt bậc nhất ở giải đấu năm nay, dưới bàn tay của một kiến trúc sư tài ba như Ranieri, người từng có quãng 4 mùa giải cầm quân ở Premier League cho Chelsea giai đoạn 2000-2004.

Trái ngược với đội chủ nhà, Tottenham lại là một đội bóng ưa kiểm soát bóng theo triết lý của HLV Mauricio Pochettino. Đội bóng Bắc London đã để thua Manchester United ở trận ra sân trong trận cầu mà họ xứng đáng có được ít nhất 1 điểm. Sau đó lại là một kết hòa trên thế thắng trên sân nhà trước Stoke City với tỷ số 2-2, dù đã dẫn trước tới 2 bàn trong hiệp 1. Nhà cầm quân người Argentina cần nhanh chóng sốc lại đội hình nếu không muốn tiếp tục lún sâu ở nửa cuối bảng xếp hạng và khiến tinh thần của các cầu thủ trở nên suy yếu rõ rệt. Trước trận đấu Leicester vs Tottenham, HLV Pochettino đã đặt mục tiêu cải thiện hàng phòng ngự với mục đích chống lại những tình huống phản công như vũ bảo của đội chủ nhà. Nhiều khả năng đội hình ra sân của họ sẽ không có nhiều thay đổi so với những trận đấu trước. Tiền đạo số 10 Harry Kane, cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa trước, sẽ tiếp lục lĩnh xướng hàng công của Spurs, còn tân binh N’Dje sẽ chỉ vào sân từ băng ghế dự bị.

Nhan dinh bong da hinh anh 2
Riyad Mahrez sau khi ghi bàn hạ gục West Ham ở vòng 2

Leicester City vẫn sẽ vắng mặt cựu cầu thủ của Manchester United, Matty James, vì lý do chấn thương. Nhưng hai cầu thủ khác từng khoác áo Quỷ đỏ gần như chắc suất đá chính là Richie De Laet bên hành lang cánh phải và Drinkwater ở trung tâm hàng tiền vệ. Tân binh người Thụy Sỹ, Gokhan Inler từ Napoli, người được kỳ vọng sẽ thay thế cho Esteban Cambiasso, nhiều khả năng sẽ ngồi trên băng ghế dự bị và có màn chào sân King Power trong hiệp hai. Sức mạnh trên hàng công của họ sẽ được tập trung cả vào hai bộ đôi tiền vệ cánh và tiền đạo. Tân binh Shinji Okazaki đang hòa nhập rất tốt bên cạnh tuyển thủ Anh, Jamie Vardy, cầu thủ từng đối diện với án phạt phân biệt chủng tộc hồi tuần trước khi anh có những lời lẽ không đúng mực vào một nhân viên người Nhật trong quán casino. Song, tâm điểm sẽ được hướng về phía cầu thủ chạy cánh người Algeria, Riyad Mahrez, cầu thủ đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của giải với 3 bàn thắng. Mahrez sở hữu một kèo trái cực kỳ dẻo cùng tốc độ cực tốt. Cũng không thể kể đến một chân chuyền tưởng chừng như đã lụi tàn như Marc Albrighton, cựu cầu thủ của Aston Villa, đang trình diễn một phong độ cao.

Đây chắc chắn là trận đấu mà theo nhận định bóng đá, Tottenham sẽ cố gắng kiểm soát thế trận, nhưng họ sẽ phải rất vất vả chống đỡ những tình huống phàn công của đội chủ nhà, một trận đấu hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn với nhiều bàn thắng. Nếu giành chiến thắng, Leicester City sẽ chứng minh họ không phải một “kẻ nổi loạn” nhất thời.

Link xem : Trực tiếp trận đấu Leicester vs Arsenal

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X