Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Leicester City vs Man City (2h45 ngày 20/12): Đơn giản là không thể cản

Thứ Ba 19/12/2017 06:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thời điểm hiện tại, Manchester City là định nghĩa ngắn gọn mà cô đọng, súc tích cho hai chữ chiến thắng.

Man City đơn giản là không thể cản. Hủy diệt không thương tiếc Tottenham, niềm hy vọng cuối cùng cho một Premier League bớt nhàm chán, thầy trò Pep Guardiola tích lũy trận thắng thứ 16 liên tiếp cũng như 24/26 trên mọi đấu trường.

Nửa xanh thành Manchester reo rắc nỗi khiếp sợ từ Etihad đến từng đội chủ nhà họ viếng thăm. Ngoại trừ trận thua có chủ đích trước Shakhtar Donetsk để hoàn thành thủ tục Champions League, họ ra về với 3 điểm trọn vẹn trong 12/13 trận còn lại. Chính thế mà King Power, nơi cũng đã Man City bị đánh sập cách đây đúng một tháng, xem ra cũng chẳng thể làm khó hay chặn đứng bước tiến của họ.

Leicester City vs Man City (2h45 ngay 2012) Don gian la khong the can hinh anh
Preview Leicester vs Man City

Man City sở hữu 4 chức vô địch League Cup, với lần gần đây nhất ngay năm 2016. Đây không phải đấu trường Pep Guardiola thực sự coi trọng và ông thậm chí đã công khai quan điểm đó của mình, nhưng giờ thong dong một mình một ngựa trên đường đua ngoại hạng với chiếc cúp bạc khó thoát khỏi mình, thầy trò ông có quyền ưu tiên chút sức lực và tâm trí cho những mặt trận thứ cấp vì một mùa giải bội thu danh hiệu và xô đổ mọi kỷ lục tồn tại trong lịch sử bóng đá Anh.

Tất nhiên, HLV người Catalonia đủ khôn ngoan để tiết chế sự hưng phấn của mình và tránh bung sức quá nhiều cho chuyến hành quân đêm nay đến Leicester, trong bối cảnh của lịch thi đấu dày đặc khủng khiếp 3 ngày/trận giai đoạn Giáng Sinh này. Dù sao với đội hình chiều sâu quá ổn cả về lượng và chất, Pep vẫn có thể thoải mái xoay tua tùy thích mà cuối cùng vẫn dễ dàng ẵm 3 điểm về nhà.

Leicester City vs Man City (2h45 ngay 2012) Don gian la khong the can hinh anh
Man City sẽ tiếp tục càn quét bóng đá Anh trên mọi mặt trận

Đơn cử, Man City đâu cần David Silva, ngôi sao xuất sắc nhất trận derby ở Old Trafford, để vùi dập Spurs. Tương tự, những trụ cột quan trọng hàng đầu khác như Kevin De Bruyne hay Nicolas Otamendi sẽ được nghỉ ngơi trọn vẹn, nhường chỗ cho lớp dự bị và các tài năng trẻ như Yaya Toure, Bernardo Silva, Danilo, Eliaquim Mangala, Phil Foden, Brahim hay Oleksandr Zinchenko.

Bên cạnh đó, Gabriel Jesus thay vì Sergio Aguero có lẽ tiếp tục được tạo điều kiện đá chính và lĩnh xướng hàng công, qua đây có thể giúp tiền đạo người Brazil cải thiện phong độ và tâm lý bất ổn hiện tại, nhất là sau cú sút penalty hỏng ăn trong chiến thắng 4-1 trước Tottenham.

Leicester City vs Man City (2h45 ngay 2012) Don gian la khong the can hinh anh 2
Leicester khó cản bước tiến của "độc cô cầu bại"

Bên kia chiến tuyến, chạm trán Man City lúc này thực tình là cơ hội rửa mặt rất sai thời điểm của Leicester sau thảm bại 0-3 vô cùng khó hiểu trước Crystal Palace ngay trên sân nhà. Dưới thời tân HLV Claude Puel, “Bầy cáo” vốn dĩ đang trở lại mạnh mẽ với chuỗi trận ấn tượng của mình, với liên tiếp những chiến thắng cách biệt trước Tottenham và Southampton.

Bỏ qua tai nạn cuối tuần vừa rồi thì dù sao, những đổi thay tích cực cũng giúp Leicester vượt qua khủng hoảng và thoát khỏi nhóm “cầm đèn đỏ” ở Premier League, với giờ là một vị trí an toàn nửa trên bảng xếp hạng. Chính vì vậy, nhà cựu vương nước Anh sẽ yên tâm dồn sức thêm cho các mặt trận cúp quốc nội với hy vọng làm nên thêm điều gì đó vi diệu như chiến tích hai năm trước.

Thống kê trước trận Leicester vs Man City:

* Leicester chư thua 2 trận sân nhà liên tiếp từ tháng 2/2017.

* Leicester ghi tối thiểu 2 bàn trong mỗi 3 trận ở League Cup mùa giải này.

* Trên cương vị HLV, Claude Puel không thắng cả 5 trận trước Pep Guardiola, thủng lưới tới 12 bàn.

* Man City toàn thắng 9 trận sân khách tại các giải quốc nội mùa giải này.

* Leicester thua đến 10/12 trận trong năm 2017 trước nhóm Big Six.

Tình hình lực lượng trận Leicester vs Man City:

Leicester: Robert Huth và Matty James chấn thương. Wilfried Ndidi bị treo giò. Adrien Silva không đủ điều kiện thi đấu.

Man City: John Stones và Benjamin Mendy chấn thương. David Silva và Vincent Kompany bỏ ngỏ khả năng thi đấu.

Nhận định đội hình dự kiến trận Leicester vs Man City:

Leicester (4-4-2): 12. Hamer; 18. Amartey – 15. Maguire – Dragovic – 3. Chilwell; 11. Albrighton – 10. King – 21. Iborra – 7. Gray; 8. Iheancho – 23. Ulloa

Man City (3-4-2-1): 1. Bravo; 24. Adarabioyo – 25. Fernandinho – 15. Mangala; 3. Danilo – 42. Toure – 8. Gundogan – 47. Foden; 20. Bernardo – 35. Zinchenko; 33. Jesus

Dự đoán tỷ số trận Leicester vs Man City: Man Xanh thắng 2-0

Doi hinh thi dau Leicester vs Man City
Đội hình thi đấu Leicester vs Man City

 

Gia Khoa (TTVN)

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X