Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Leicester City vs Liverpool (02h45 3/12): Lữ đoàn đỏ hồi sinh?

Thứ Ba 02/12/2014 08:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm nay Liverpool sẽ đến làm khách trên sân của Leicester City với hy vọng vào việc chấm dứt hoàn toàn cơn khủng hoảng của mình sau chuỗi thành tích bết bát vừa qua.

Mùa giải năm nay đang đi gần tới mốc nửa chặng đường và có thể nói Liverpool đang có một khởi đầu cực kỳ thất vọng tại giải Ngoại hạng. Mục tiêu hồi đầu mùa giải của họ thậm chí còn là đòi lại chức vô địch đã mất vào tay Manchester City mùa giải năm ngoái. Tuy nhiên những gì họ làm được tính đến thời điểm này chỉ là vỏn vẹn 17 điểm và vị trí thứ 11 trên BXH. Tuy nhiên ánh sáng cũng đã le lói trở lại sau cơn khủng hoảng khi The Kop có trận thắng trước Stoke City tuần vừa qua, chấm dứt chuỗi 4 trận không biết đến mùi chiến thắng tại Premier League.

Leicester vs Liverrpool 02h30 ngay 312 hinh anh

Đêm nay, trong trận đấu Leicester vs Liverpool, thầy trò HLV Brendan Rodgers đang rất quyết tâm để giành thêm một trận thắng nữa, qua đó chính thức chấm dứt quãng thời gian tồi tệ của mình. Điều này là hoàn toàn có cơ sở bởi Leicester mới trở lại giải Ngoại hạng sau 11 năm vắng bóng và cũng đang xếp bét bảng với thành tích vô cùng nghèo nàn: chỉ có 10 điểm sau 13 vòng đấu. Chính vì vậy có thể nói đây là cơ hội không thể tốt hơn để Quỷ đỏ vùng Merseyside giành trọn 3 điểm, bất chất việc phải thi đấu trên sân khách.

Trong trận đấu tới, Liverpool sẽ tiếp tục chịu những tổn thất lớn trên hàng công khi cặp đôi tiền đạo Sturridge - Balotelli tiếp tục vắng mặt vì chấn thương. Chính vì thế, nhiều khả năng Rickie Lambert sẽ tiếp tục được tin tưởng được giao nhiệm vụ lĩnh ấn tiên phong trên hàng công của đội khách. Cựu tiền đạo của Southampton mới có được 1 bàn thắng tại Premier League mùa giải năm nay và nếu như anh không thể cải thiện được phong độ của mình, đây có thể sẽ là một khó khăn lớn với Liverpool trong trận đấu tới.

Ngoài ra Quỷ đỏ vùng Merseyside không gặp tổn thất nào quá nghiêm trọng và họ sẽ có đầy đủ những cầu thủ tốt nhất của mình. Trong trận đấu tới, đội trưởng Steven Gerrard sẽ trở lại sau khi được cho nghỉ trong trận đấu với Stoke cuối tuần trước. Bất chấp việc tương lai tại Anfield đang bị lung lay dữ dội, Gerrard vẫn được HLV Rodgers hết sức tin tưởng và là một nhân tố trụ cột ở hàng tiền vệ của đội bóng thành phố cảng. Đồng thời Adam Lallana nhiều khả năng cũng sẽ ra sân trong đội hình chính sau khi ngồi ngoài ở trận đấu tuần trước. Tiền vệ 26 tuổi sẽ án ngữ bên hành lang cánh phải và để Jordan Henderson trở về vị trí tiền vệ trung tâm quen thuộc.

Leicester vs Liverrpool 02h30 ngay 312 hinh anh 2

Còn với đội chủ nhà, tình hình nhân sự của họ cũng gần như không có sự thay đổi nào trong những ngày vừa qua. Matthew Upson và Dean Hammond vẫn đang phải vắng mặt vì chấn thương dài hạn, ngoài ra các trụ cột còn lại của Leicester đều khoẻ mạnh và sẵn sàng ra sân trong trận đấu đêm nay. HLV Nigel Person có lẽ sẽ tiếp tục sử dụng sơ đồ 4-4-2 trong trận đấu Leicester vs Liverpool với niềm hy vọng trên hàng công đặt vào bộ đôi tiền đạo Vardy-Ulloa, đặc biệt là Leonardo Ulloa. Tiền đạo người Argentina đã có được 5 bàn thắng cho đội chủ sân King Power trong mùa giải năm nay và chắc chắn sẽ được kỳ vọng giúp đội nhà vượt qua cơn khủng hoảng ở thời điểm hiện tại.

Cả hai đội bóng đều đang gặp khó khăn vào lúc này và rất cần một kết quả khả quan để có thể chấm dứt những tháng ngày đen tối vừa qua.  Liverpool đương nhiên muốn giành 3 điểm trước đội cuối bảng để có thể thực hiện được mục tiêu lọt vào Top 4 của HLV Brendan Rodgers, hoặc chí ít là cũng ngoi lên nửa trên BXH. Trong khi đó với 6 trận liên tiếp không biết tới mùi chiến thắng ở giải Ngoại hạng, Leicester cũng đang khát điểm hơn bao giờ hết, nhất là khi họ vừa thất thủ 2-3 trong trận chung kết ngược với QPR vào cuối tuần vừa rồi. Lịch sử Premier League đã ghi nhận đội bóng nào bét bảng ở giai đoạn lượt đi sẽ có nguy cơ rất cao giành 1 suất xuống hạng ở mùa giải năm sau, chính vì thế thầy trò HLV Nigel Person sẽ phải nỗ lực hơn nữa để có thể thoát khỏi vị trí thứ 20 khi Giáng sinh và Năm mới đang cận kề.

Trong lịch sử đối đầu, khá ngạc nhiên là Leicester có thành tích đối đầu không quá chênh lệch với đội bóng giàu thành tích thứ 2 nước Anh. Hai đội đã gặp nhau tròn 100 lần và Liverpool giành chiến thắng 41 trận trong số đó, còn con số này của Leicester là 36. Tuy nhiên lần gần đây nhất đội chủ sân King Power giành được chiến thắng trước Quỷ đỏ đã diễn ra cách đây 13 năm và sẽ thật khó để kỳ tích ấy lặp lại ở trận đấu Leicester vs Liverpool đêm nay trong bối cảnh của hai đội ở thời điểm hiện tại. Một chiến thắng là điều hoàn toàn nằm trong tầm tay của thầy trò HLV Brendan Rodgers, và chiến thắng thứ 2 liên tiếp đồng nghĩa với việc Liverpool đã tạm thời vượt qua được chuỗi ngày khó khăn vừa qua.

Đội hình dự kiến:

Leicester (4-4-2): Schmeichel - Konchesky, Wasilewski, Morgan, Laet - Schlupp, Cambiasso, James, Mahrez - Vardy, Ulloa

Liverpool (4-2-3-1): Mignolet - Johnson, Toure, Skrtel, Manquillo - Gerrard, Henderson - Sterling, Coutinho, Lallana - Lambert

Dự đoán: 1-3

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X