Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Leicester City: Sau thiên đường là địa ngục

Thứ Ba 19/07/2016 16:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Sau chức vô địch Premier League 2015/16, Leicester đang đứng trước viễn cảnh mất hàng loạt trụ cột. Có lẽ mục tiêu của họ ở mùa giải tới chỉ là trụ hạng.


Nguy cơ tan nát đội hình

Mùa giải vừa qua, Leicester đã gây bất ngờ rất lớn khi đăng quang chức vô địch Premier League. Với chiến tích đã làm được, những trụ cột của họ được rất nhiều đội bóng lớn quan tâm. Điều đó khiến “Bầy cáo” đứng trước viễn cảnh tan đàn xẻ nghé. Mặc dù BLĐ đội bóng chủ sân King Power khẳng định sẽ không bán những cầu thủ quan trọng của mình, nhưng họ rất khó cưỡng lại những lời đề nghị từ những đội bóng lớn. Bản thân những ngôi sao của Leicester
cũng sẽ bị dao dộng trước những lời đề nghị từ những đại gia của châu Âu. Cách đây không lâu, tiền vệ Kante đã chính thức chia tay “Bầy cáo”. Ngôi sao người Pháp gia nhập Chelsea với mức giá vào khoảng 30 triệu bảng. Nhiều khả năng đây sẽ là phát súng mở đầu cuộc tháo chạy khỏi King Power.
Leicester City Sau thien duong la dia nguc hinh anh
Nhiều ngôi sao của Leicester được các đội bóng lớn quan tâm
Trong một diễn biến mới nhất, cầu thủ xuất sắc nhất The Foxes mùa trước, Riyad Mahrez đã thẳng thừng từ chối lời đề nghị gia hạn hợp đồng với Leicester kèm theo mức lương 100.000 bảng/tuần. Ngôi sao người Algerie quyết định chia tay “Bầy cáo” để tìm kiếm một thử thách mới. Mức phí phá vỡ hợp đồng của cầu thủ sinh năm 1991 chỉ vào khoảng 23 triệu euro, những Arsenal, Barca hay PSG sẵn sàng chồng đủ số tiền này để có sự phục vụ của ngôi sao 25 tuổi. Nếu mất thêm Mahrez, sức mạnh của đội chủ sân King Power chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng nhiều ở mùa giải tới. Đặc biệt, nếu họ để mất Mahrez vào tay một đại diện Premier League, cơ hội để đoàn quân của HLV Ranieri bảo vệ danh hiệu vô địch càng trở nên khó khăn.
CHÍNH THỨC: Chelsea chiêu mộ thành công hàng khủng N’Golo Kante
Sau nhiều lần thương thảo, Chelsea đã có sự phục vụ của tiền vệ N’golo Kante từ Leicester với mức giá 30 triệu bảng.
Tiền vệ Danny Drinkwater cũng trên đường rời sân King Power. Tuyển thủ người Anh đã từ chối gia hạn hợp đồng với đội chủ sân King Power kèm theo mức lương tăng gần gấp 3 (từ 30.000 đến 80.000 bảng/tuần). Ngôi sao 26 tuổi đang được nhiều đội bóng lớn quan tâm, Tottenham, Liverpool, Dortmund, Juventus và Atletico Madrid đều đã đánh tiếng muốn có ngôi sao của “Bầy cáo”. Vai trò của Drinkwater không kém gì Kante, nếu anh ra đi Leicester sẽ mất đi bộ đôi tiền vệ trung tâm giúp họ đăng quang ngôi vô địch Premier League.
Leicester City Sau thien duong la dia nguc hinh anh 2
Kante chính thức cập bến Chelsea
Như vậy, sau mùa giải làm nên kỳ tích khi giành chức vô địch Premier League một cách khó tin, đội hình Leicester City đang đứng trước viễn cảnh mất hàng loạt trụ cột. Mahrez và Drinkwater nhiều khả năng sẽ tiếp bước Kante rời sân King Power. Đấy là chưa kể Wes Morgan hay Christian Fuchs cũng đang được nhiều đại gia quan tâm.

Khó khăn dành cho Claudio Ranieri

Trước viễn cảnh mất hàng loạt trụ cột vào tay những đội bóng lớn, HLV Claudio Ranieri cùng các cộng sự đang hoạt động hết công suất để đưa về những nhân tố thay thế, với hy vọng sớm đưa Leicester tìm đến sự ổn định, qua đó bắt nhịp kịp thời với mùa giải mới. Nhưng với việc không phải đội bóng có tiềm lực tài chính quá mạnh, “Bầy cáo” rất khó đưa về những bản hợp đồng có giá trị lớn nhằm giúp họ có thể bảo vệ ngôi vương tại giải Ngoại hạng Anh và tiến sâu tại đấu trường Champions League.
Leicester City Sau thien duong la dia nguc hinh anh 3
hlv ranieri đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn
Đến thời điểm hiện tại, Leicester đã đưa về tổng cộng 5 tân binh. Nampalys Mendy từ Nice là phương án thay thế cho sự ra đi của tiền vệ Kante. “Bầy cáo” cũng đưa về bản hợp đồng kỷ lục mang tên Ahmed Musa từ CSKA Moscow. Ngoài ra, họ còn đưa về tiền đạo Raul Uche Rubio của Rayo Vallecano, hậu vệ Sporting Gijon, Lucas Hernandez và thủ thành của Hannover, Ron-Robert Zieler. Leicester đã bỏ ra hơn 30 triệu bảng để có sự phục vụ của những tân binh kể trên. Đây là những sự bổ sung cần thiết, nhưng rõ ràng là chưa đủ để bù lại sự ra đi của những trụ cột.
Leicester chốt giá bán ngôi sao Riyad Mahrez
(Bongda24h.vn) – Tờ Daily Telegraph khẳng định Leicester đã sẵn sàng cho một cuộc sống không có Riyad Mahrez. Tuy nhiên, đội chủ sân King Power muốn có được ít...
HLV Claudio Ranieri là nhà cầm quân tài năng, nhưng ông vẫn cần những cầu thủ chất lượng để có thể đưa đội bóng đến thành công. Với những gì đang diễn ra tại King Power, vị chiến lược gia người Italia rất khó giúp “Bầy cáo” lặp lại thành tích tương tự ở mùa giải vừa qua.

T.N
 
 
⇒ Theo dõi thêm thông tin về: Kết quả bóng đá việt nambảng xếp hạng bóng đá việt nam.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X