Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Leicester City sau chiến thắng thứ 5 liên tiếp: Bóng dáng Chelsea của Mourinho

Chủ Nhật 10/04/2016 22:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Năm chiến thắng liên tiếp mà không để thủng lưới, trong đó có 4 thắng lợi tối thiểu, Leicester City đang trải qua đúng như những gì mà Chelsea đã lên ngôi vô địch mùa trước, cùng với rất nhiều điểm tương đồng khác. Có lẽ đến thời điểm này không có gì ngăn cản được việc họ sẽ soán ngôi vương của The Blues.


Chelsea đã có một nửa đầu mùa giải 2014/15 thi đấu đầy thăng hoa với bộ đôi Diego Costa và Cesc Fabregas dẫn đầu danh sách ghi bàn cũng như kiến tạo. Bộ đôi này đã thay nhau tạo nên những bàn thắng để giúp Chelsea kết thúc lượt đi với chỉ 1 trận thua, trong đó có thành tích toàn thắng trên sân nhà. Leicester City mùa này không hề đứng đầu bảng trong suốt 38 vòng đấu như The Blues mùa trước, tuy nhiên họ cũng sở hữu 2 cái tên đặc biệt và rất nổi trội, đó là Riyad Mahrez và Jamie Vardy. Hãy tạm thời bỏ qua việc phán xét họ là những cầu thủ nửa mùa hay không, hay liệu họ có đủ đẳng cấp để sánh với cặp đôi tuyển thủ Tây Ban Nha nói trên hay không, nhưng nếu chỉ tính phong độ trong một mùa giải, chắc chắn họ không hề thua kém.

Leicester dang di theo buoc cua Chelsea mua truoc
Leicester đang đi theo bước của Chelsea mùa trước


Riyad Mahrez có thể không kiến tạo nhiều như Fabregas, song anh lại có số bàn thắng và kiến tạo đều đạt đến 2 con số. Mahrez còn giống Fabregas ở chỗ anh toả sáng rực rỡ ở giai đoạn đầu mùa giải, nhưng lại bắt đầu sa sút ở giai đoạn sau, phần nào do lối đá có phần thiên về kỹ thuật và dễ bị các đối thủ đá rát khiến họ bị hạn chế khả năng. Nếu như Fabregas từng được coi là ứng cử viên nặng ký nhất cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2014/15 sau nửa đầu mùa giải, thì anh đã bất ngờ chìm nghỉm trong suốt lượt về và có những thời điểm anh còn mất suất đá chính.

Mahrez không rơi vào tình cảnh quá tệ như thế bởi có những khoảnh khắc anh vẫn toả sáng kể từ đầu năm 2016, trong đó có màn trình diễn thiên tài trước Man City vào đầu tháng 2 vừa qua. Song anh cũng trải qua quãng thời gian khó khăn ở những vòng đấu gần đây. Trong trận đấu Sunderland 0-2 Liverpool, cầu thủ này đã sớm bị thay ra khỏi sân do màn trình diễn thiếu thuyết phục. Anh không tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm cho các đồng đội, cho dù vẫn thường xuyên thực hiện những tình huống qua người tạo cảm hứng cho các cổ động viên.

Hết thắng nhạt 1-0, Leicester chuẩn bị hoàn tất câu chuyên thần thoại ở Premier League
(Bongda24h.vn) - Gặp không ít khó khăn trước chủ nhà Sunderland đang phải giành giật sự sống ở Premier League và nhiều thời điểm tỏ ra lép vế song bằng bản...


Jamie Vardy cũng giống như Diego Costa, hoàn toàn có cơ hội trở thành vua phá lưới, cho dù Harry Kane hay Sergio Aguero mùa trước mới là những người xứng đáng hơn. Tuy nhiên tầm ảnh hưởng của Jamie Vardy với Leicester City hay Diego Costa với Chelsea mùa 2014/15 quan trọng hơn rất nhiều so với những vua phá lưới kể trên. Có thể nói Vardy và Costa có tầm quan trọng tới gần 50% hàng công đội bóng. Điều quan trọng hơn là Vardy hay Costa đều chơi tốt trong toàn bộ mùa giải, với những bàn thắng rất quan trọng đối với đội bóng. Jamie Vardy thực sự đã mang lại màn trình diễn tuyệt vời tại Stadium of Light vừa qua với cú đúp mang thương hiệu của chính anh.

Những tình huống phá bẫy việt vị rất đúng nhịp, bứt tốc cực nhanh và chạm bóng rất tinh tế, để rồi dứt điểm lạnh lùng. Sẽ không có gì bất ngờ nếu Jamie Vardy được bầu chọn trở thành cầu thủ hay nhất mùa giải. Đối với Diego Costa, nếu như không bị chấn thương gân khoeo hành hạ trong suốt mùa giải, anh cũng sẽ đoạt danh hiệu này chứ không phải Eden Hazard.

Mahrez va Vardy khien cac CDV nho toi Fabregas va Costa
Mahrez và Vardy khiến các CĐV nhớ tới Fabregas và Costa


Xét về tổng thể, những bước tiến của Leicester City cũng không khác nhiều so với Chelsea. Họ đã chơi thứ bóng đá phòng ngự phản công tốc độ với những trận đấu nhiều bàn thắng trong phần lớn thời gian của mùa giải, nhưng ở các vòng đấu cuối, cả hai đội đều đã giảm tốc độ để chơi thứ bóng đá chắc chắn hơn. Từ vòng 25 đến vòng 35 mùa trước, Chelsea có tới 5 chiến thắng với tỷ số 1-0, đó là thành tích khiến cho người hâm mộ không hề hài lòng với HLV Jose Mourinho và các học trò. Nhưng với một đội hình được giữ cố định trong gần như toàn bộ mùa giải, việc có những chiến thắng tối thiểu như vậy thực sự cần thiết.

Ở mùa giải trước, Chelsea có tới 7 cầu thủ đá chính hơn 30 trận tại Premier League, đó là những cái tên quen thuộc như Courtois, Ivanovic, Cahill, Terry, Matic, Hazard và Fabregas. Trong khi đó ở mùa giải này, chúng ta cũng dễ thấy HLV Claudio Ranieri giữ nguyên đội hình xuất phát qua rất nhiều trận đấu. Mùa giải này mới chỉ là vòng đấu thứ 34 nhưng Leicester cũng đã có tới 7 cầu thủ đá chính trong hơn 30 vòng, đó là Schmeichel, Morgan, Huth, Drinkwater, Albrighton, Mahrez và Vardy, cùng rất nhiều cầu thủ đã chơi gần 30 trận.

Đó là may mắn đối với những đội bóng muốn đua đường dài tốt, khi mà các đối thủ cạnh tranh trực tếp cho chức vô địch như M.U, Liverpool hay Arsenal thường xuyên có tới gần chục ca chấn thương qua mỗi vòng đấu. Ở một góc độ nào đó, Leicester thực sự chính là phiên bản của Chelsea mùa này và đó là lý do khiến họ coi như sẽ đoạt chức vô địch.

thong tin sau tran Sunderland vs Leicester
Thông tin sau trận Sunderland vs Leicester


Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X