Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Leicester City: Hiện tượng của Premier League 2015/16

Thứ Tư 23/09/2015 14:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - CLB Leicester City đang thi đấu rất thành công tại Premier League 2015/16 khi là đội bóng duy nhất chưa thua trận nào.


Leicester City bất bại tại Premier League 2015/16

Mùa trước, Southampton chính là “ngựa ô” của giải đấu. Thậm chí, sau 6 vòng đấu đầu tiên họ xếp thứ hai trên BXH chỉ sau Chelsea. Mùa này, CLB Leicester City đang chứng tỏ họ chính là “hiện tượng” tại Premier League 2015/16. Cụ thể, đội bóng chủ sân King Power là gương mặt duy nhất chưa thua trận nào tại giải Ngoại hạng Anh. Thành tích của Leicester là 3 chiến thắng và 3 trận hòa, ghi 13 bàn và để thủng lưới 9 bàn. Ở vòng đấu gần nhất, trong khi Man City trải qua thất bại đầu tiên (thua West Ham 1-2 ngay trên sân Etihad) thì Leicester tiếp tục có màn trình diễn khó tin. Đội bóng của HLV Claudio Ranieri bị Stoke City dẫn trước 2-0 chỉ sau 20 phút đầu tiên, thế nhưng Riyad Mahrez và Jamie Vardy đã ghi bàn giúp Leicester rời Britannia với 1 điểm quý giá. Đó không phải là kết quả may mắn nếu nhìn vào hành trình đầy ấn tượng của đội bóng này kể từ khi mùa giải 2015/2016 khởi tranh.
Leicester City Hien tuong cua Premier League 201516 hinh anh
Leicester City trở thành hiện tượng tại Premier League 2015/16
Trận hòa 2-2 trước Stoke City ở vòng 6 là lần thứ 4 Leicester giành điểm trong tình thế bị dẫn bàn trước. Tại vòng 5, đội bóng chủ sân King Power cũng để Aston Villa dẫn trước 2-0 thế nhưng đoàn quân của HLV Ranieri đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục. Chỉ trong 17 phút cuối trận họ đã ghi liên tiếp 3 bàn để thắng ngược với tỉ số 3-2. Trước đó, Leicester cũng giành điểm trước West Ham và Tottenham trong tình thế phải rượt đuổi. Trong lúc ĐKVĐ Chelsea và Liverpool đang vật lộn ở nửa dưới bảng xếp hạng thì Leicester vững vàng ở vị trí thứ 4, họ xếp trên cả Arsenal (hạng 5) và kém M.U (hạng 2) và Man City lần (hạng 1) lượt là 1 và 3 điểm.
Barca nhắm tới tiền vệ siêu hot của Premier League
(Bongda24h.vn) – Theo nguồn tin từ Daily Mail, Barca đang lên kế hoạch mua Riyad Mahrez của Leicester City trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông, tháng 1/2016.
Điều đáng nói, đây mới chỉ là mùa giải thứ hai liên tiếp của Leicester tại Premier League. Mùa trước, đội bóng này phải chờ đến những vòng đấu cuối cùng mới có thể trụ hạng thành công. Trước khi mùa giải 2015/16 khởi tranh, chẳng ai dám nghĩ đội bóng chủ sân King Power sẽ bay cao như thời điểm hiện tại, nhất là trong bối cảnh họ là một đội bóng không có nguồn tài chính dồi dào. CLB này chủ yếu đem về những bản hợp đồng giá rẻ, những cầu thủ thuộc diện “hàng thải” của những ông lớn lớn với mục tiêu duy nhất là tiếp tục ở lại giải đấu. Toàn bộ giá trị đội hình chính thức của Leicester (11 cầu thủ) chỉ đáng giá 24,4 triệu bảng, không bằng một nửa số tiền Man City bỏ ra để chiêu mộ Raheem Sterling hay Kevin De Bruyne trong mùa hè năm nay.

Leicester bay cao bởi niềm cảm hứng mang tên Riyad Mahrez

Nếu nhìn vào từng vị trí, Leicester không có gương mặt nào được đánh giá là “ngôi sao”. Cái tên duy nhất được để ý trong thời gian gần đây là tìền vệ chạy cánh người Algeria, Riyad Mahrez. Cầu thủ sinh ra ở Pháp chuyển tới Leicester City từ Le Havre hồi tháng 1 năm 2014 với mức giá vỏn vẹn 350.000 bảng, nhưng anh đã nhanh chóng tỏa sáng rực rỡ. Mùa trước, tiền vệ người Algeria đã chơi rất thuyết phục (30 trận, 4 bàn, 3 kiến tạo). Về chuyền bóng, trung bình cứ 189 phút Mahrez lại có một đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội có thể ghi bàn. Đây là hiệu suất cao thứ 4 tại Premier League 2014/15 sau Di Maria, Fabregas và Dusan Tadic. Tuy nhiên tại Premier League 2014/15, HLV Nigel Pearson thường xuyên bố trí Mahrez đá hộ công trong sơ đồ 4-3-1-2 và ở sơ đồ này khiến cầu thủ mang hai quốc tịch Pháp - Algeria có ít không gian để thi triển lối chơi giàu tốc độ ưa thích.
premier league 201516 hinh anh 2
Mahrez đang tỏa sáng rực rỡ
Khi HLV Claudio Ranieri tiếp quản Leicester, vị chiến lược gia người Italia đã quyết định bố trí Mahrez chạy cánh phải trong sơ đồ 4-4-2. Quyết định này của “Gã thợ hàn” đã nhanh chóng phát huy tác dụng, khi được chơi rộng cầu thủ 24 tuổi đã phát huy được hết những phẩm chất sở trường: khả năng rê dắt, những pha đột phá từ cánh phải vào trung lộ và khả năng đánh hơi bàn thắng. Thế nên cho dù không đá tiền đạo nhưng cầu thủ sinh năm 1991 sở hữu thành tích ghi bàn đáng nể. Tại Premier League 2015/16, Mahrez đang thể hiện phong độ rất cao, nếu không muốn nói là tốt nhất kể từ ngày gia nhập Leicester, với 5 lần lập công tại giải Ngoại hạng Anh. Cá nhân anh đang dẫn đầu danh sách ghi bàn cùng với Callum Wilson của Bournemouth. Không những ghi bàn tốt, Mahrez còn thường xuyên tạo cơ hội cho các đồng đội lập công. Bằng chứng là việc anh đem về cho mình 3 pha kiến tạo từ đầu mùa. Tiền vệ người Algeria đang là niềm cảm hứng giúp Leicester bay cao.
Barcelona bị ngôi sao mới nổi của Premier League cự tuyệt
(Bongda24h.vn) - Đại diện của Riyad Mahred khẳng định tiền vệ người Algeria đã và sẽ từ chối mọi lời đề nghị hấp dẫn và cam kết gắn bó lâu dài với Leicester...
Tất nhiên, sẽ không dễ để Riyad Mahrez và Leicester duy trì kết quả ấn tượng như hiện nay khi giải Ngoại hạng Anh bước vào giai đoạn khốc liệt, nhưng hãy cứ vui đi bởi trước khi mùa giải trởi tranh có mơ họ cũng chẳng dám nghĩ tới thành tích như ở thời điểm hiện tại.

Link xem : Trực tiếp Leicester vs Arsenal

Video Tổng hợp: Stoke City 2-2 Leicester City (Vòng 6 Premier League 2015/16)


Thúy Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X