Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Leicester City - Arsenal: Chuyến làm khách đầy bất trắc

Chủ Nhật 31/08/2014 09:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Arsene Wenger vẫn đang đau đầu tìm một phương án hiệu quả cho vị trí trung phong. Liệu đó có phải cơ hội để Leicester giành chiến thắng đầu tiên của mùa bóng mới ?

* Trận đấu diễn ra lúc 22h00 tối hôm nay theo giờ Việt Nam và được chuyên trang Bongda24h tường thuật trực tiếp

Arsenal vừa vượt qua vòng sơ loại Champions League với bàn thắng duy nhất của bản hợp đồng đắt giá Alexis Sanchez. Trước đó đón nhận tin dữ khi Olivier Giroud gặp phải chấn thương và phải nghỉ thi đấu trong một thời gian dài. Việc ban huấn luyện “Pháo thủ” sẽ giải quyết vấn đề này như thế nào sẽ là chìa khóa quan trọng tới thành công của CLB trong thời gian tới.

alexis
Alexis Sanchez sẽ phải lĩnh ấn tiên phong của Arsenal

Mặc dù được cho là đang liên hệ mạnh mẽ để mua tiền đạo, nhưng nhiều khả năng Wenger sẽ mang về Emirates thêm một hậu vệ hoặc một tiền vệ phòng ngự trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa. Ở Arsenal, Sanchez, Yaya Sanogo, Lukas Podolski và Theo Walcott đều có thể đá được trung phong nhưng không ai trong số họ thay thế được cây săn bàn số một của Arsenal mùa giải trước Olivier Giroud vào thời điểm này.

Theo chẩn đoán của các bác sĩ, Giroud bị gãy xương chày trái và sẽ phải ngồi ngoài cho tới hết năm 2014. Trong trường hợp bất đắc dĩ, Arsene Wenger có thể thay thế anh bằng việc đẩy bản hợp đồng mới Alexis Sanchez lên vị trí cao nhất trên hàng công. Sở trường của cựu cầu thủ Barcelona là tiền đạo cánh nhưng anh cũng có thể thi đấu với vai trò trung phong như khi khoác áo ĐTQG Chile.

Wenger hi vọng rằng sẽ có thể trông cậy vào Alexis Sanchez trong khoảng thời gian không có được sự phục vụ của Olivier Giroud. Ở trận gặp Everton tuần trước, Sanchez đã bị thay ra ở giờ nghỉ giữa hiệp khi không tìm được tiếng nói chung với các đồng đội. Tuy nhiên, anh đã lấy lại được niềm tin của “Giáo sư” khi ghi bàn thắng duy nhất để giúp Pháo thủ vượt qua Besiktas tại vòng sơ loại Champions League hồi giữa tuần. Đó được xem là tín hiệu lạc quan cho Arsenal.

Sau khi vất vả giành trận hòa 2-2 với Everton, Leicester tiếp tục đến làm khách trước Chelsea ở vòng đấu thứ 2. Nếu David Nugent sắc sảo hơn trong các tình huống dứt điểm của mình thì đội bóng của anh đã có bàn thắng dẫn trước. Cuối cùng, 2 bàn thắng của Diego Costa và Eden Hazard đã khiến Leicester rời Stamford Bridge với 2 bàn tay trắng.

Sự có mặt của Esteban Cambiasso theo bản hợp đồng có thời hạn 1 năm từ Inter Milan vào ngày hôm qua sẽ giúp ích rất nhiều cho Leicester. Cầu thủ 34 tuổi người Argentina đã giành được 5 giải vô địch quốc nội cùng 1 chức vô địch Champions League trong khoảng thời gian còn khoác áo Nerazurri.

Tuy nhiên, khả năng ra sân của Cambiasso cuối tuần này là không cao do vướng mắc một số thủ tục dành cho cầu thủ ngoại quốc thi đấu tại Anh. Nhưng ông Nigel Pearson có thể yên tâm phần nào khi trong tay ông còn đó những tiền vệ chất lượng như Danny Drinkwater cũng như Marc Albrighton và Jamie Vardy đã sẵn sàng thi đấu sau khi điều trị chấn thương.

Leicester mới chỉ giành 1 chiến thắng sau 16 lần chạm trán Arsenal tại giải Ngoại hạng Anh và nó đã xảy ra cách đây 20 năm, tại Filbert Street vào tháng 11/1994. Và ở lần thứ 17 này, nhiều khả năng The Foxes sẽ phải để đối thủ ra về với 3 điểm trong tay.

Bên lề trận đấu

- Arsene Wenger chưa từng để thua khi đối đầu Leicester tại Premier League.
- Leicester mới chỉ 1 lần giành chiến thắng trước Arsenal tại Premier League (hòa 5, thua 10).
- Leicester mới chỉ thắng 1 trên 14 trận gần nhất được thi đấu trên sân nhà tại Premier League (hòa 9, thua 4).
- Kasper Schmeichel đã thực hiện 8 pha cứu thua trong trận gặp Chelsea, nhiều hơn bất kì thủ môn nào tại Premier League tính tới trước vòng đấu này.
- Trận hòa tại Goodison Park cuối tuần trước đánh dấu kết thúc chuỗi 6 trận thắng liên tiếp của Arsenal tại Premier League.
- Aaron Ramsey đã ghi 4 bàn trong 5 trận gần nhất thi đấu cho Arsenal tại Premier League.

Đội hình dự kiến
Leicester
: Schmeichel, De Laet, Morgan, Moore, Konchesky, Mahrez, King, Drinkwater, Knockaert, Ulloa, Nugent
Arsenal: Szczesny; Debuchy, Mertesacker, Koscielny, Monreal; Wilshere, Ramsey, Flamini, Cazorla, Oezil; Alexis Sanchez
Dự đoán: Arsenal thắng 2-0

Theo Dân Trí


  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X