Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Leicester chính thức đoạt vé dự Champions League mùa 2016/17

Thứ Hai 11/04/2016 09:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sau chiến thắng mang đậm dấu ấn của một nhà vô địch trước Sunderland, thầy trò Ranieri đã chính thức được cầm tấm vé vàng tham dự Champions League mùa sau.

Leicester chinh thuc doat ve du Champions League 201617 hinh anh
Leicester đang tiến từng bước vững chắc tới ngôi vô địch

Với trận thắng quan trọng trên sân Ánh sáng hôm qua, Leicester đã có được tổng cộng 72 điểm sau 33 vòng đấu đã qua. Cũng ở vòng đấu này, đội bóng hiện đang đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng là Manchester United đã thất thủ 0-3 trên sân của Tottenham và giữ nguyên mốc điểm là 53. Như vậy, với khoảng cách điểm khổng lồ này thì dù Quỷ đỏ có giành chiến thắng tất cả trận đấu còn lại thì họ cũng chưa thể san bằng được khoảng cách điểm với Leicester.

Do vậy, “bầy cáo” đã chắc chắn có được một vị trí trong top 4 và tấm vé lọt thẳng vào vòng bảng Champions League mùa sau gần như cũng đã nằm trong tay họ. Thậm chí, nếu giành chiến thắng thêm ba trận nữa, đội chủ sân King Power sẽ chễm chệ nằm trong nhóm hạt giống số 1 của giải.
HLV Ranieri đã khóc sau chiến thắng của Leicester
Những giọt nước mắt đã rơi trên gương mặt của HLV Ranieri sau chiến thắng trước Sunderland.

Đây là lần đầu tiên đội bóng miền Trung nước Anh giành được tấm vé tham dự sân chơi lớn nhất châu Âu cấp độ CLB. Lần gần nhất Leicester tham dự cúp châu Âu là ở mùa giải 2000/01, khi đó họ có mặt tại vòng 1 UEFA Cup (tiền thân của Europa League). Bên cạnh đó, đội chủ sân King Power đã từng dự UEFA Cup hai lần nữa nhưng đều bị loại ngay từ vòng đấu đầu tiên. Đó là các mùa giải 1997/98 và 1961/62.

Ở những vòng đấu cuối cùng, đoàn quân của HLV Ranieri còn phải gặp gỡ những đối thủ rất “xương” như West Ham, Everton, Chelsea hay Man United. Vì thế, vẫn chưa thể khẳng định “bầy cáo” có thể xưng vương ở mùa giải năm nay, nhất là khi Tottenham vẫn đang bám đuổi rất gắt gao. Nhưng có thể tin rằng Leicester sẽ vượt qua được những nghịch cảnh éo le nhất bởi đứng sau lưng họ không chỉ có các CĐV trung thành của sân King Power mà còn là toàn bộ những tín đồ của môn túc cầu giáo. Cảnh toàn bộ các khán giả tại sân Ánh sáng đứng dậy vỗ tay tán thưởng những gì mà Leicester làm được cho thấy câu chuyện cổ tích mà “bầy cáo” đang viết có ý nghĩa lớn thế nào với NHM toàn cầu.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X