Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Leicester bị Premier League phạt vì vi phạm quy định tài chính

Thứ Sáu 22/03/2024 07:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Premier League quyết định phạt câu lạc bộ Leicester vì cáo buộc vi phạm quy định tài chính.

Leicester bị Premier League phạt vì vi phạm quy định tài chính

Leicester đang thi đấu ở giải hạng Nhất Anh nhưng vẫn phải nhận án phạt từ Premier League. “Bầy cáo” đối mặt với án phạt trừ điểm nếu bị xác định vi phạm quy định tài chính, nhưng không phải ở mùa giải năm nay.

Leicester bị Premier League phạt vì vi phạm quy định tài chính 1
Leicester bị Premier League phạt vì vi phạm quy định tài chính

Thông báo từ Premier League cho biết: “Hôm nay (21 tháng 3), Premier League đã chuyển Leicester tới một Ủy ban độc lập vì cáo buộc vi phạm quy định tài chính và không gửi báo cáo tài chính được kiểm toán cho liên đoàn.

Cáo buộc vi phạm liên quan đến giai đoạn cuối mùa giải 2022/23, khi câu lạc bộ vẫn còn là một thành viên của Premier League.

Leicester đã xuống hạng nhất Anh trước khi Premier League đưa ra Hướng dẫn Tiêu chuẩn mới, trong đó quy định mốc thời gian mà các trường hợp vi phạm quy định tài chính sẽ được xét xử.

Chính vì vậy, quá trình tố tụng sẽ được tiến hành theo thời gian biểu được Ủy ban độc lập đặt ra. Quyết định cuối cùng sẽ được công bố trên trang web của Premier League”.

Báo cáo tài chính của Leicester mùa trước dự kiến sẽ cho thấy khoản lỗ vượt quá 105 triệu Bảng được cho phép trong 3 mùa giải trước. Những vụ vi phạm tương tự của Everton và Nottingham Forest đã phải đón nhận án phạt trừ điểm từ Premier League.

Mặc dù vậy, Leicester sẽ không bị trừ điểm ở mùa giải này. Premier League đã giới thiệu quy định mới về việc xử lý nhanh những vụ vi phạm tài chính, nhưng luật mới này được thông qua sau khi Leicester xuống hạng nên không áp dụng với họ. Ngoài ra, quá trình điều tra và xét xử vụ việc nhiều khả năng sẽ kéo dài qua mùa hè, nên Leicester sẽ bị phạt vào mùa giải tiếp theo.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X