Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đúng! Ranieri đã bị các học trò phản bội

Thứ Ba 28/02/2017 16:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Leicester đã chơi bùng nổ ngay sau khi HLV Ranieri bị sa thải. Trận Leicester 3-1 Liverpool chứng minh vị chiến lược gia người Italia có vẻ đã bị các học trò phản bội.

 

Trước vòng 26 Ngoại hạng Anh 2016/17, Leicester chơi cực kỳ tệ hại. Họ không ghi được một bàn thắng nào tại Premier League trong năm 2017 và 5 vòng đấu liên tiếp (từ vòng 21 đến vòng 25) “Bầy cáo” không giành được một điểm nào. Và trận thua 1-2 trên sân của Sevilla tại lượt đi vòng 1/8 Champions League chính là giọt nước tràn ly khiến BLĐ đội chủ sân King Power đi đến quyết định sa thải HLV Ranieri. Các ông chủ Leicester khẳng định họ cảm ơn những đóng góp của vị chiến lược gia người Italia, nhưng đội ĐKVĐ cần một tinh thần mới, lối chơi mới để thoát khỏi tình cảnh hiện tại.
Leicester 3-1 Liverpool Ranieri bi phan boi hinh anh
 Ranieri bịLeicester sa thải cách đây không lâu
Câu chuyện về việc Leicester City sa thải HLV Ranieri đã bao phủ Premier League suốt tuần qua. Và có những nguồn tin cho rằng vị chiến lược gia người Italia đã bị các học trò “bán đứng”. Cụ thể, một ngày trước khi “Gã thợ hàn” bị sa thải, những trụ cột bao gồm đội trưởng Wes Morgan, thủ môn Kasper Schmeichel, tiền vệ Marc Albrighton và tiền đạo chủ lực Jamie Vardy được cho đã có buổi họp kín với BLĐ đội bóng để đưa ra quyết định về tương lai nhà cầm quân 65 tuổi. Thậm chí có nguồn còn cho rằng những cầu thủ này còn cố tình chơi dưới sức khiến ông thầy của mình mất việc.

Rạng sáng nay, Leicester có trận tiếp Liverpool trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 26 Premier League. Với phong độ tệ hại cùng sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện, “Bầy cáo” bị đánh giá thấp hơn hoàn toàn đối thủ. Tuy nhiên, đội chủ sân King Power đã tạo ra một cú sốc khi đánh bại thầy trò Klopp với tỉ số cách biệt. Trận Leicester 3-1 Liverpool cho thấy giả thiết Ranieri bị các học trò phản bội là hoàn toàn có cơ sở.
Leicester 3-1 Liverpool Ranieri bi phan boi hinh anh 2
Leicester đánh bại Liverpool 3-1
Dưới tay HLV tạm quyền Craig Shakespeare, đội chủ sân King Power tái hiện đầy đủ phong độ cùng tinh thần rực lửa như mùa giải lịch sử 2015/16. Đội chủ nhà chơi quyết tâm trong từng pha vào bóng. Khoảnh khắc vụt sáng của Drinkwater với pha bắt volley mẫu mực bên ngoài vòng cấm (bàn thắng thứ 2 của Leicester) chỉ là một trong những pha bóng cho thấy những ngôi sao chủ nhà đã chơi tự tin như thế nào. Đó là hình ảnh không thường xuyên xuất hiện ở mùa giải này. Không chỉ có sự khởi sắc về mặt tinh thần mà lối chơi và phong độ của các trụ cột cũng có sự cải thiện rõ ràng.
Klopp: “Ơn Chúa, Liverpool không phải ra sân vào ngày mai”
Jurgen Klopp không có gì bào chữa sau màn trình diễn tệ hại của Liverpool trong trận thua 1-3 trước Leicester.
Jamie Vardy, một trong 4 cái tên được cho có mặt trong buổi họp sa thải Ranieri, là người xuất sắc nhất trận. Trước Liverpool, hình ảnh của một sát thủ từng làm mọi hàng thủ đối phương khiếp sợ lại hiện về. Ngôi sao người Anh di chuyển rất linh hoạt, khả năng chạy chỗ và dứt điểm cũng rất hoàn hảo. Bàn thắng đầu tiên vào lưới Simon Mignolet chính là đặc sản của Leicester ở mùa trước. Vardy đón đường chuyền dài chuẩn xác của Marc Albrighton rồi dùng tốc độ để loại bỏ hàng thủ Liverpool trước khi dứt điểm đầy quyết đoán. Sau đó, Vardy đánh dấu một ngày thi đấu bùng nổ với cú đánh đầu hiểm hóc từ pha tạt bóng của Christian Fuchs ở đầu hiệp 2.

Chính Vardy đã phủ nhận hành động “bán đứng” ông thầy của mình, thậm chí còn khẳng định anh biết ơn Ranieri còn không hết chứ đừng nói đến chuyện làm phản. Nhưng phong độ và hành động của cầu thủ 29 tuổi lại hoàn toàn ngược lại. Sau mỗi bàn thắng, Vardy lao thẳng về phía khán giả nhà nhảy lên ăn mừng, gào thét và liên tục vỗ vào ngực như thể muốn chứng minh anh vừa thoát khỏi cái gì đó đã kìm hãm mình trong một thời gian dài. Và không chỉ có cầu thủ mang áo số 9, phần lớn những ngôi sao của Leicester đều chơi tốt ở trận này.
Leicester 3-1 Liverpool Ranieri bi phan boi hinh anh 3
Phải chăng đã có một kế hoạch chống lại Ranieri?
Chứng kiến sự trở lại của đội ĐKVĐ, huyền thoại Liverpool, Carragher cảm thấy có gì đó ẩn giấu bên trong “Bầy cáo”: "Đấy không phải vì chiến thuật hay các cầu thủ giỏi. Đó là sự chuyển biến bên trong mỗi người. Người ta đúng khi đặt nghi vấn bởi không thể ngay lập tức chứng kiến 11 cầu thủ siêu hạng, một đội bóng gắn kết hoàn toàn". Gary Neville tiếp lời: "Họ đã thay đổi rất nhanh, dù không muốn nhưng tôi cũng phải đặt ra câu hỏi tại sao lại có điều này?”.
Thua thảm Leicester, Liverpool còn đón tin dữ từ Henderson
Đội trưởng Jordan Henderson của Liverpool vừa gặp phải chấn thương bàn chân trên sân tập trước trận đấu với Leicester và nhiều khả năng cũng không thể ra sân...
Trong buổi họp báo trước trận chung kết League Cup với Southampton, HLV Jose Mourinho đã có những hành động để an ủi Ranieri. Dường như vị chiến lược gia người Bồ đồng cảm với đồng nghiệp người Italia, bởi câu chuyện tại Chelsea cách đây 1 năm cũng chỉ xoay quanh thái độ của các cầu thủ.

T.N – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X