Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Leicester 3-0 Stoke City: Vardy "giải hạn", bầy Cáo lại bay lên ngôi đầu

Chủ Nhật 24/01/2016 01:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Các bàn thắng của Drinkwater, Jamie Vardy và Leonardo Ulloa đã giúp Leicester City đánh bại Stoke City theo cách thuyết phục nhất.

Sau chuỗi phong độ nghèo nàn thời gian gần đây, Leicester City đã đánh dấu cho sự trở lại bằng chiến thắng 3-0 đầy thuyết phục trước Stoke City. Đây cũng là trận đấu mà ngôi sao mới nổi Jamie Vardy ghi bàn, sau khi trải qua 7 trận liên tiếp 'tịt ngòi'. Chiến thắng này giúp Leicester trở lại với ngôi đầu Ngoại hạng Anh.

Leicester 3-0 Stoke City Vardy giai han, bay Cao lai bay len ngoi dau hinh anh
Vardy chấm dứt cơn khát bàn thắng

 

Trong trận tiếp đón Stoke, HLV Claudio Ranieri giữ nguyên đội hình xuất phát của Leicester trước Aston Villa cách đây một tuần. Phía đối diện, Stoke cũng không có sự thay đổi đáng kể nào ngoài việc chào đón sự trở lại của Shaqiri.

Dù phải làm khách, song Stoke City chủ động chơi tấn công ngay từ đầu. Trong khi đó, Leicester nhập cuộc khá thận trọng. Thay vì tấn công dồn dập như thường thấy, đội chủ nhà chơi khá sâu bên phần sân nhà. Chính vì điều này mà ‘Bầy cáo’ có phần tỏ ra khá lép vế trước Stoke.

Mặc dù vậy, nhờ hàng phòng ngự không ngại va chạm cùng với sự tỉnh táo của thủ thành Kasper Schmeichel, Leicester đã đứng vững trước những đợt tấn công của Stoke. Không những vậy, ở một vài thời điểm những pha phản công chớp nhoáng cũng mang đến cho Leicester những cơ hội ăn bàn rõ rệt. Cuối hiệp 1, Drinkwater ghi bàn thắng với một cú dứt điểm căng từ ngoài vòng cấm giúp Leicester vươn lên dẫn trước. Đây là bàn thắng đầu tiên của cầu thủ người Anh tại giải Ngoại hạng mùa này.

 

Sau giờ nghỉ, Leicester không còn thu mình. Họ tổ chức tấn công nhiều hơn. Kết quả, bàn thắng thứ 2 cũng đã đến. Phút 66, Drinkwater có đường chuyền từ giữa sân loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự của Stoke để cho Vardy băng xuống trước khi đánh bại thủ môn Jack Butland.

Với 2 bàn làm vốn, Leicester chơi nhàn nhã trong những phút còn lại. Trong khi đó, Stoke buộc phải đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Nhưng khi những nỗ lực vẫn chưa được đền đáp, đội khách đã phải nhận bàn thua thứ 3 vào phút 87 sau bàn thắng của Ulloa. Thắng 3-0, Leicester tạm thời leo lên đầu bảng xếp hạng, trong bối cảnh Arsenal có trận derby với Chelsea vào Chủ Nhật.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X