Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea chia điểm với Leicester: Rudiger và may mắn cứu rỗi họ

Chủ Nhật 02/02/2020 14:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một ngày mà hàng công mờ nhạt, Chelsea đã phải nhờ tới cú đúp của trung vệ Rudiger để có 1 điểm trên sân Leicester.

Chelsea may mắn có 1 điểm


Chelsea hành quân tới sân Leicester ở vòng 25 Premier League với phong độ không tốt. 2 vòng trước đó tại giải, The Blues chỉ có 1 điểm khi thua Newcastle 1-0 và hòa Arsenal 2-2 (chơi hơn người trong phần lớn trận đấu).

Có rất nhiều động lực để Chelsea giành chiến thắng trước Leicester, đội vừa chịu cú sốc bị loại ở cúp Liên đoàn Anh trước Aston Villa bị đánh giá thấp hơn nhiều. Ngoài việc duy trì khoảng cách 6 điểm nhiều hơn nhóm ngoài top 4 và áp sát chính Leicester, họ còn muốn giải tỏa áp lực.

Leicester 2-2 Chelsea Rudiger và may mắn cứu rỗi Blues hình ảnh
Chelsea nhập cuộc trước Leicester với nhiều quyết tâm

Nhưng mong muốn chưa khi nào đi kèm với thực tế. Chính Leicester cũng rất cần sốc lại tinh thần với thất bại trước Aston Villa rồi những cú sảy chân trước đó ở Premier League.

Chelsea khởi đầu trận đấu tốt nhưng không hiện thực hóa điều đó bằng bàn thắng. Nguyên nhân rõ ràng nằm ở hàng công kém sắc bén của The Blues. Trong nửa đầu mùa giải, Tammy Abraham tỏa sáng rực rỡ với một loạt các bàn thắng.

Nhưng 11 trận trước khi làm khách của Leicester, Abraham chỉ có 4 bàn. Ngoài việc các đối thủ đã cảnh giác hơn, sự tự tin nơi cầu thủ 22 tuổi đã giảm sút. Và trước Leicester, thêm một lần anh im tiếng.

Chelsea chia điểm với Leicester Rudiger và may mắn cứu rỗi họ hình ảnh 2
Hàng công với Abraham chơi tệ khiến The Blues im tiếng trong hiệp 1

Trên sân King Power, Lampard bố trí bộ ba Pedro, Callum Hudson-Odoi và Mason Mount hỗ trợ phía sau Abraham. Nhưng chỉ Mount (có 2 kiến tạo) gây ấn tượng và khiến ông thầy của mình vui lòng.

Cá nhân Abraham đã làm hỏng nhiều tình huống sáng nước của Chelsea trong trận đấu với những pha xử lý vụng về. Tuyển thủ Anh không có bất cứ pha dứt điểm nào và để mất bóng 4 lần, cao hơn bất cứ ai.

Thống kê Leicester 2-2 Chelsea: Bầy cáo lại đánh rơi điểm
Dưới đây là một số thống kê đáng nhớ sau trận đấu Leicester 2-2 Chelsea vòng 25 Premier League mùa giải 2019-20.

Pedro và Hudson-Odoi hoặc quá chậm chạp, hoặc quá non nớt. Cả hai đều không có nhiều đóng góp cho khâu tấn công của Chelsea. Đến đây, hẳn nhiều người sẽ ủng hộ Lampard khi ông công khai bày tỏ sự thất vọng khi đội bóng thành London không mang về bất cứ tân binh nào trong tháng 1 dù hè năm ngoái đã bị cấm chuyển nhượng.

Bộn bề những vấn đề


Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0 khiến Chelsea nuối tiếc nhiều hơn. Tuy nhiên, khi mà chung cuộc hai đội hòa 2-2, The Blues hẳn phải cảm thấy may mắn. Sau giờ nghỉ, các học trò của Lampard đã không còn là chính mình.

Leicester 2-2 Chelsea Rudiger ghi ban
Rudiger với cú đúp là điểm sáng lớn nhất của Chelsea

Khi hiệp 2 bắt đầu được hơn 1 phút, Rudiger đánh đầu hiểm hóc giúp Chelsea mở điểm. Đúng ra nó phải là bàn đạp giúp đội khách thống trị trận đấu. Nhưng thật đáng buồn, Chelsea vẫn tỏ ra đầy mong manh.

Chỉ cần 18 phút, Leicester không những gỡ hòa và còn vượt lên dẫn trước bởi 2 pha lập công của Harvey Barnes và Ben Chilwell. Thật may cho Chelsea, lại là Rudiger một lần nữa ghi bàn khi lên tham gia tấn công để giúp họ có trận hòa 2-2.

Leicester 2-2 Chelsea Harvey ghi ban
Harvey đóng góp 1 bàn cho Leicester
Leicester 2-2 Chelsea Harvey bo lo co hoi
Nhưng chính anh lại bỏ lỡ cơ hội vàng của chủ nhà

Trước và sau thời điểm trung vệ người Đức hoàn tất cú đúp, Chelsea chơi trong vị thế cửa dưới. Những con số thống kê sau trận chỉ ra đây là lần thứ 6 trong mùa giải này, The Blues vượt lên dẫn trước trong một trận đấu Premier League nhưng đã không thể giành chiến thắng (hòa 5).

Nếu không phải do các chân sút Leicester quá vô duyên, Chelsea còn phải tay trắng ra về. Đầu tiên, Jonny Evans thoát khỏi sự kèm cặp của Christensen hay bao nhiêu thì cú đánh đầu chính diện khung thành và không ai kèm của anh lại tệ bấy nhiêu (đi ra ngoài).

HLV Lampard
HLV Lampard không thể hài lòng với các học trò

Kế đến, Barnes có cơ hội lập cú đúp và đặt dấu chấm hết cho trận đấu sau đường chuyền dọn cỗ của Jamie Vardy. Nhưng khi trước mặt chỉ còn thủ môn đã hơn 38 tuổi là Caballero, mũi công của Leicester lại đá bóng chệch cột.

Những điểm yếu nơi Chelsea vẫn còn nguyên và nó đã lan rộng từ phòng ngự lên tấn công. Sự rầu rĩ của HLV Lampard trong và sau trận không chỉ bởi màn trình diễn kém thuyết phục của The Blues mà còn là tương lai nhiều biến động của họ.

Thong so tran dau Leicester 2-2 Chelsea
Thông số trận đấu Leicester 2-2 Chelsea

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X