Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Leicester 2-2 M.U: Khi vấn đề không chỉ là kém may

Thứ Hai 25/12/2017 07:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bị Leicester cầm hòa 2-2 với bàn quyết định được ghi ở phút 90+4, Man United đã bộc lộ rõ những vấn đề vào lúc này.


Trận hòa 2-2 trên sân Leicester như một bản tổng kết nửa mùa giải 2017/18 của Man United. Phút 27, họ dính đòn phản công nhanh của Bầy cáo và bị mở tỷ số trước. Đầu tiên, Chris Smalling không thể cướp bóng của Riyad Mahrez dù chủ động hơn trước khi hai đồng đội Phil Jones và Victor Lindelof bỏ quên Jamie Vardy, tạo điều kiện cho anh ghi bàn thứ 50 tại Premier League.

Những phút sau đó, M.U tương đối vất vả để tìm được bàn thắng trước hàng thủ có tổ chức của Leicester. Nhờ sự tỏa sáng của Juan Mata với những cú dứt điểm chân trái gọn gàng và khéo léo, Quỷ đỏ rốt cục đã vượt lên dẫn 2-1 sau 60 phút. Đầu tiên, tiền vệ người Tây Ban Nha có mặt đúng lúc đón đường nhả lại của Jesse Lingard gỡ hòa 1-1 cho M.U phút 40. Sang hiệp 2, lại là Mata đá phạt thuần thục hoàn tất cú đúp.

Leicester 2-2 MU Khi van de khong chi la kem may hinh anh
M.U vất vả mới có 2 bàn của Mata

Từ đó, HLV Jose Mourinho được phép siết lại các tuyến của M.U chặt chẽ hơn và chờ đợi phản đòn theo đúng sở trường của mình. Chưa hết, việc Daniel Amartey bị truất quyền thi đấu sau 2 thẻ vàng trong vòng có 4 phút từ 69 tới 73 tạo lợi thế cực lớn cho Quỷ đỏ. Nhưng dù là trước hay sau khi thiếu người, M.U lại thất bại trong việc gia tăng khoảng cách. Họ đều đã đến gần với điều đó song lại bỏ lỡ đầy đáng tiếc.

Có ít nhất 3 tình huống các chân sút M.U thoải mái đối mặt với thủ môn Kasper Schmeichel của Leicester. Nhưng lần lượt Anthony Martial đá bóng lên trời, Jesse Lingard đá trúng cột dọc khó tin rồi Marcus Rashford chọn cách qua người thiếu hợp lý đã ném đi những bàn thắng mười mươi của đội khách. Chưa hết, còn rất nhiều pha phản công trong thế sáng sủa khác song các học trò Mourinho lại xử lý hời hợt và kém trân trọng.

Leicester 2-2 MU Khi van de khong chi la kem may hinh anh 2
Quỷ đỏ liên tục bỏ đi những cơ hội gia tăng cách biệt

Như một quy luật tất yếu, M.U đã phải trả giá. Từ một quả tạt xoáy của Marc Albrighton, các cầu thủ áo đỏ dù tập trung rất đông trong vòng cấm vẫn để bóng đến chân Harry Maguire trước khi trung vệ của Leicester làm tung lưới David De Gea. Đó đã là những giây cuối cùng của trận đấu và Quỷ đỏ không còn cơ hội sửa sai. Kết quả cuối cùng: Leicester 2-2 M.U.

Cách đây vài ngày, khi M.U thất thủ 1-2 trước đội hạng dưới Bristol City cũng bởi bàn quyết định trong phút bù giờ, Mourinho đã dùng từ “thiếu may mắn” để mô tả kết cục bi thảm đó. Tuy nhiên, khi mà câu chuyện mong manh giữa thắng và không thắng của họ cứ lặp lại suốt từ mùa trước tới nay, vấn đề dường như không chỉ nằm ở may mắn.

Thấy gì sau trận hòa như thua của M.U trước Leicester?
Dù chơi với lợi thế hơn người trong khoảng 15 phút cuối trận nhưng Man United không thể kết liễu trận đấu mà còn để Leicester lội ngược dòng và giành lấy 1...

Chính xác là M.U hiện thiếu đi sự lạnh lùng trong những pha bóng cuối cùng. Những Martial, Lingard, Rashford hay Lukaku chưa khi nào được đánh giá là những mẫu cầu thủ chịu áp lực tốt. Khi cục diện chưa an bài hoặc bị đặt kỳ vọng quá lớn, họ đều không thể phát huy hết khả năng đặc biệt là trong những pha bóng quyết định.

Trước Leicester, những cái tên trên liên tục… hóa giải sóng gió hộ đối phương bởi những pha xử lý đặc biệt ngờ nghệch. Nếu là trong một buổi tập, tin chắc các mũi công M.U sẽ chơi khác và ghi thêm ít nhất 3 tới 4 bàn thắng nữa. Tuy nhiên, sự thật là họ đã phung phí thời cơ một cách tràn lan dù ông thầy Mourinho đã phải ra sát đường biên nhắc.

Leicester 2-2 MU Khi van de khong chi la kem may hinh anh 3
M.U phải trả giá bởi bàn thua phút bù giờ

Mà hàng thủ M.U ở thời điểm này là không đủ chắc chắn để khỏa lấp đi sự hào phóng của tiền tuyến. Trụ cột Antonio Valencia dính chấn thương để lại lỗ hổng bên cánh phải và sau khi Matteo Darmian gây thất vọng trước Bristol, đến lượt bản hợp đồng đắt giá Victor Lindelof được sử dụng nhưng cũng chỉ đáp ứng một phần yêu cầu của Mourinho. Bên cạnh đó, nhìn cách Smalling và Jones để xổng các mũi công Leicester, CĐV M.U hẳn cảm thấy nhớ Eric Bailly đang chấn thương.

Tất cả đã khiến M.U ném đi rất nhiều lợi thế trước Leicester và rồi chỉ có 1 điểm rời sân King Power. Khoảng cách giữa họ và Man City đã được nới rộng lên thành 13 điểm, lớn nhất trong lịch sử Premier League ngày Giáng sinh. M.U của Mourinho vẫn hơn phần còn lại 3 điểm, nhưng vẫn là quá khiêm tốn so với người hàng xóm. Trong khi Man City hạ cả 5 tên tuổi còn lại của nhóm “Big six”, M.U lại sảy chân trước đội tầm trung như Leicester hay trước đó là Huddersfield và Stoke. Chắc chắn, đó không chỉ là kém may.

Leicester 2-2 MU Khi van de khong chi la kem may hinh anh 4
Thông số trận đấu Leicester 2-2 Man Utd

Xem lại video tổng hợp trận Leicester 2-2 Man Utd:


Xem thêm một số bài viết khác về trận đấu Leicester 2-2 M.U trên trang bongda24h.vn:


Hoài Dung (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X