Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Leicester 2-0 Sevilla: Khi Shakespeare viết truyện cổ tích

Thứ Tư 15/03/2017 06:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dưới sự dẫn dắt của HLV Craig Shakespeare, Leicester đã dần tìm lại được chính mình với những chiến thắng liên tiếp tại Premier League. Không dừng lại ở đó, đội chủ sân King Power vừa vượt qua Sevilla để góp mặt tại vòng tứ kết Champinos League cùng những anh tài hàng đầu châu Âu.

Hồi cuối tháng Hai vừa qua, Leicester đã đưa ra một quyết định vô cùng nghiệt ngã khi sa thải người hùng Ranieri. Theo lý giải từ vị phó chủ tịch Aiyawatt Srivaddhanaprabha thì BLĐ cảm thấy “có bổn phận phải đặt lợi ích lâu dài của CLB lên trên tình cảm cá nhân”.

Quyết định mà các ông chủ người Thái đưa ra đã vấp phải nhiều ý kiến phản đối từ không chỉ các CĐV của Leicester mà còn cả những khán giả trung lập. Tuy nhiên, sau quyết định ấy, tình cảnh của “bầy cáo” đã xoay chiều 180 độ và đó là minh chứng cho thấy BLĐ Leicester đã hoàn toàn đúng đắn. Dưới sự chỉ đạo của "diễn viên đóng thế" Craig Shakespeare, “bầy cáo” đã giành được hai chiến thắng liên tiếp trước Liverpool và Hull City để vươn lên vị trí thứ 15 trên BXH, hơn nhóm cầm đèn đỏ 3 điểm.

Khi mà nỗi lo xuống hạng đã tạm thời được bỏ lại sau lưng, Leicester đã có thể toàn tâm toàn ý chuẩn bị nhân lực và trí lực cho trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Sevilla. Và một lần nữa, đội chủ sân King Power đã thể hiện bộ mặt tươi sáng tại đấu trường châu lục để có thể tạo nên chiến tích lịch sử trước nhà vô địch Europa League 3 mùa liên tiếp vừa qua.
Leicester 2-0 Sevilla Khi Shakespeare viet truyen co tich hinh anh
Leicester đã có một trận đấu thành công trước Sevilla

Tương tự như người tiền nhiệm Ranieri, HLV Shakespeare cũng sử dụng sơ đồ 4-4-2 đã gắn chặt với vinh quang của “bầy cáo”. Nhưng dưới sự đốc thúc của HLV mới, các cầu thủ Leicester tích cực pressing hơn nhiều. Khác với Ranieri mùa này, Shakespeare đã đặt niềm tin lớn vào Shinji Okazaki và gặt hái được những trái ngọt. Cầu thủ người Nhật Bản rất chăm chỉ pressing và nhiều lúc đã giúp cho Leicester cướp được bóng ngay bên phần sân đối phương để gây nguy hiểm. Thống kê cho thấy, khi rời sân ở phút 65, tuyển thủ Nhật đã chạy được tới hơn 8km trong khi con số trung bình của các đồng đội mới chỉ dừng ở mức 6.8km.

Một điểm đáng khen nữa của Leicester dưới bàn tay HLV Shakespeare là khả năng phòng ngự. Hệ thống phòng thủ của “bầy cáo” trở nên kín kẽ và khó khoan phá hơn rất nhiều. Bộ đôi Ndidi – Drinkwater đã "đóng cửa cài then" mọi con đường dẫn vào khu trung lộ của nhà ĐKVĐ Premier League. Điều đó buộc Sevilla phải chơi bóng nhiều hơn ở hai hành lang cánh vốn không phải là sở trường của đại diện La Liga.

Phải tới phút 79 của trận đấu, đoàn quân của Jorge Sampaoli mới có cơ hội thực sự nguy hiểm đầu tiên hướng tới khung thành của Leicester. Đó là pha sút phạt đền hỏng ăn của cầu thủ từng có kinh nghiệm chơi bóng tại Premier League, Steven N’Zonzi. Còn ở thời điểm trước và cả sau pha bóng đó, những cú sút của Sevilla hầu như chỉ được thực hiện các pha dứt điểm ở những vị trí ít nguy hiểm hơn như cách xa vòng cấm địa hoặc ở những góc hẹp hai bên khung thành.
Tổng hợp: Leicester 2-0 Sevilla (Vòng 1/8 Champions League 2016/17)
Hai bàn thắng, một thẻ đỏ và một pha đá hỏng phạt đền đã tạo nên 90 phút giàu cảm xúc Leicester vs Sevilla trên SVĐ King Power.

Leicester 2-0 Sevilla Khi Shakespeare viet truyen co tich hinh anh 2
HLV Craig Shakespeare đang đạt thành tích toàn thắng kể từ khi nắm quyền tại Leicester

Màn trình diễn của Leicester còn ấn tượng ở một điểm nữa là những tình huống tổ chức phản công. Chỉ trong ít phút cuối trận, Jamie Vardy đã được trao hai cơ hội ngon ăn nhưng không thể tận dụng để nâng tỉ số lên thành 3-0. Những pha phản công nhanh, ít chạm và hiệu quả chính là nguồn sống đưa “bầy cáo” tới chức vô địch Premier League mùa giải năm ngoái. Và khi mà khả năng phản công sắc bén đã trở lại cùng với phong độ của Mahrez và Vardy, Leicester có quyền hy vọng khi đụng đầu các ông lớn ở vòng tứ kết Champions League sắp tới.

Thành công của Leicester trong gần đây rõ ràng ghi dấu ấn không nhỏ của HLV Craig Shakespeare. Nhà cầm quân 53 tuổi thậm chí còn khích lệ các học trò ngay từ trong quá trình khởi động, điều mà những HLV hàng đầu như Mourinho hay Wenger cũng rất ít khi làm. Trước khi trận đấu với Sevilla diễn ra, dù Leicester đang ở trong tình thế bị dẫn trước và gặp bất lợi song vị chiến lược gia người Anh vẫn tự tin khẳng định “bầy cáo” có thể viết nên một câu chuyện cổ tích khác tại Champions League năm nay. Và kết quả trước Sevilla vừa qua khẳng định Shakespeare là một người nói được làm được. Vào thời điểm này, dĩ nhiên không ai tin rằng Leicester có thể vô địch Champions League. Nhưng nên nhớ rằng cách đây một năm, cũng chẳng ai tin đội bóng nhỏ bé nằm ở miền Trung nước Anh này đủ sức để trở thành nhà vô địch Premier League cả.
Leicester 2-0 Sevilla Khi Shakespeare viet truyen co tich hinh anh 3
Thông số trận đấu Leicester 2-0 Sevilla

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X