Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Leicester 0-4 Liverpool: Sự thật trần trụi cho Bầy Cáo

Thứ Sáu 27/12/2019 11:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngay trên sân nhà, Leicester đã bị hủy diệt bốn bàn không gỡ bởi Liverpool đẳng cấp vượt trội, cho thấy họ vẫn còn cả chặng đường dài nếu muốn trở thành một ông lớn thực thụ của bóng đá Anh.

4 trận thua của Leicester City trong giai đoạn lượt đi Premier League mùa giải này bao gồm trước Manchester United, Manchester City và Liverpool – hai lần.

Vậy nên, chúng ta nên lắng nghe Brendan Rodgers hơn khi ông nói đội bóng của mình chưa phải một ông lớn đích thực, rằng đây vẫn chỉ là một công trình xây dựng hứa hẹn triển vọng nhưng vẫn còn dang đở. Không, HLV người Bắc Ireland chẳng hề tỏ ra khiêm tốn hay giả tạo chút nào hết.

Leicester 0-4 Liverpool: Su that tran trui cho Bay Cao
Leicester 0-4 Liverpool: Sự thật trần trụi cho Bầy Cáo

Tất nhiên cũng phải nhìn nhận công bằng, Leicester thực sự thăng tiến vượt bậc kể từ khi Rodgers được bổ nhiệm ngồi vào ghế nóng thời điểm hồi tháng Hai. Không ngừng hồi sinh mạnh mẽ để rồi giờ đây, thành quả là vị trí thứ hai Premier League và tấm vé bán kết Cúp Liên đoàn Anh.

Leicester đặt ra mục tiêu trước thềm mùa giải này là một suất tham dự các cúp Châu Âu, có nghĩa đâu đó trong top 6-7 để đủ hài lòng với tấm vé Europa League. Nhưng lúc này, họ thậm chí đang nắm chắc cả tấm vé Champions League trong tay, với khoảng cách lên đến 10 điểm bỏ xa vị trí thứ 5 của Tottenham.

Leicester thăng hoa không ngừng: Phép màu đâu chỉ đến từ Vardy!
Trở lại đội hình xuất phát sau hơn một năm vắng bóng, tiền đạo Kelechi Iheanacho lập tức tỏa sáng rực rỡ trong chiến thắng 4-1 trên sân Aston Villa...

Bầy Cáo sở hữu một trong những đội hình xuất sắc nhất nước Anh, với sự kết hợp hoàn hảo giữa thế hệ tài năng trẻ đang lên và lứa công thần giàu kinh nghiệm, tiêu biểu chính là tiền đạo Jamie Vardy với phong độ hồi xuân để đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới giải đấu.

Rodgers có quyền tự tin hô vang khẩu hiệu “Không có gì là không thể” nhưng song song với đó, ông liên tục bỏ ngoài tai những quan điểm nhận định Leicester là ứng cử viên tiềm năng thực sự để cạnh tranh ngôi vô địch Premier League và tái hiện kỳ tích vô tiền khoáng hậu cách đây 4 năm.

Aston Villa 1-4 Leicester City
Leicester 0-4 Liverpool: Sự thật trần trụi cho Bầy Cáo

Gần ba tuần trước, chiến thắng 4-1 trên sân Aston Villa giúp Leicester soán ngôi á quân của Man City để thay thế bám đuổi Liverpool. Giờ đây thì thật chóng vánh, họ và lực lượng người hâm mộ bao gồm cả nhiều thành phần trung lập đã lập tức bị kéo trở lại mặt đất, về với thực tại trần trụi và phũ phàng hơn.

Vấn đề là mỗi khi Leicester đứng trước cơ hội gửi một thông điệp lớn lao, họ đều thất bại y như rằng. Bầy Cáo thể hiện nghèo nàn ở Old Trafford để rồi tịt ngòi chịu trận, bất chấp biết bao tranh cãi tiền đại chiến chỉ xoay quanh số lượng cầu thủ MU đủ trình chen chân vào đội hình đối phương.

Hành quân đến Anfield, Leicester đã chơi tốt hơn rất nhiều và có lẽ cũng xứng đáng với một điểm, nhưng họ vẫn gục ngã phút chót bởi một quả penalty gây tranh cãi trong thời gian bù giờ. Trở lại ghé thăm thành Manchester và lần này thậm chí còn thê thảm hơn, Leicester đơn giản đã bị Man City của Pep Guardiola thổi bay hoàn toàn.

Leicester 0-4 Liverpool: Su that tran trui cho Bay Cao
Leicester 0-4 Liverpool: Sự thật trần trụi cho Bầy Cáo

Dịp lễ Boxing Day, màn tiếp đón nhà đương kim vô địch Châu Âu và thế giới hiện đang ngự trị đỉnh bảng Premier League tiếp tục là một cơ hội thêm nữa cho Leicester để thu hẹp khoảng cách điểm số, cũng như cứu vãn và nuôi dưỡng hy vọng cho một cuộc đua vô địch bớt nhàm chán vì thế đơn mã. Trên hết như đã nói, Bầy Cáo cần một thông điệp khẳng định cho bản thân.

Tuy nhiên rồi cũng sớm thôi, đây trở thành nhiệm vụ bất khả thi, hoàn toàn vượt quá tầm với khả năng của thầy trò Rodgers. Sau 20 phút đầu nhập cuộc hứng khởi và ngang cơ với ý đồ đánh phủ đầu, khác biệt đẳng cấp đã lên tiếng không thể chênh lệch hơn.

Leicester 0-4 Liverpool: Su that tran trui cho Bay Cao
Leicester 0-4 Liverpool: Sự thật trần trụi cho Bầy Cáo

Điều đáng nói ở đây, Leicester bị hủy diệt bởi chính những sở trường của họ, nhưng ở một tầm cảnh giới cao hơn hẳn. Liverpool chơi pressing đến nghẹt thở, với những tình huống tạt cánh, căng ngang, phản công sắc bén và một quả penalty để xé toang mành lưới tội nghiệp của Kasper Schmeichel đến 4 lần.

Không gỡ nổi bàn danh dự nào hay thậm chí sút trúng đích dù chỉ một lần, Leicester trở thành đội chủ nhà hứng chịu trận thua đậm thứ nhì Premier League kể từ đầu mùa giải này, sau thảm bại 0-9 của Southampton trước chính Leicester cách đây hai tháng. Đây cũng là trận thua đầu tiên ngay trên sân nhà của Leicester sau 8 tháng, chấm dứt chuỗi mạch thăng hoa dừng lại ở con số 11.

Leicester 0-4 Liverpool: Su that tran trui cho Bay Cao
Leicester 0-4 Liverpool: Sự thật trần trụi cho Bầy Cáo

Đó chính xác là lý do vì sao Rodgers luôn thận trọng đến độ dè dặt khi về bất cứ khả năng gì. Ông công nhận những sự tiến bộ và trưởng thành vượt bậc, nhưng nhẹ nhàng phản đối những đánh giá Leicester đã là một thế lực hoàn thiện và sẵn sàng. Tôn chỉ của HLV người Bắc Ireland luôn là: “Chờ đến 10 trận đấu cuối cùng xem chúng tôi đang đứng ở đâu, rồi hẵng hỏi chúng tôi có thể làm được những gì.”

Đội bóng cũ của Rodgers đang băng băng một mình một ngựa trên đường đua vô địch, dũng mãnh hướng về danh hiệu ngôi vương nước Anh đầu tiên sau tròn ba thập kỷ. Mùa giải mới chỉ kết thúc giai đoạn lượt đi hay đi được một nửa, nhưng đây là kịch bản có thể khẳng định chắc chắn trừ khi xuất hiện một cuộc sụp đổ kinh hoàng nào đó ở Anfield, chưa kể các đối thủ có tận dụng được cơ hội hay không.

Leicester 0-4 Liverpool: Su that tran trui cho Bay Cao
Leicester 0-4 Liverpool: Sự thật trần trụi cho Bầy Cáo

Liverpool đơn giản quá mạnh và đẳng ở King Power, thậm chí không có bất cứ dấu vết gì liên quan đến chặng tourmalet hai tháng nay cũng như sự mệt mỏi của chuyến bay lệch 4 múi giờ trở về Anh từ Qatar. Đó cũng là sự hiệu quả, bản lĩnh lạnh lùng kết hợp với chất lượng chuyên môn đỉnh cao để mang về chiến thắng thứ 18/19 trận đấu kể từ đầu mùa giải này.

Khoảng cách so với nhóm bám đuổi vô vọng phía sau giờ đã được nới rộng lên đến 13 điểm, và Liverpool thậm chí vẫn còn một trận chưa đấu trong tay. Cúp bạc Premier League năm nay không tới Anfield thì còn biết đi đâu đây? Trong khi đó đối với Leicester, CĐV nên thực tế hơn để thừa nhận rằng một vị trí top 4 cho suất tham dự Champions League đã là quá đủ cho một mùa giải đại thành công của Bầy Cáo.

Thong so tran dau Leicester 0-4 Liverpool
Thông số trận đấu Leicester 0-4 Liverpool

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X