Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đại thắng Leicester, Liverpool lại lập thêm kỷ lục Premier League

Thứ Bảy 28/12/2019 08:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thầy trò Jurgen Klopp đã chính thức vô địch lượt đi ngoại hạng Anh mùa giải này với khoảng cách điểm lên đến 13 lớn nhất trong lịch sử.

Trở về từ Qatar với chức vô địch thế giới nhưng đồng thời cũng bị bào mòn thể lực, Liverpool dự báo sẽ có chuyến làm khách lành ít dữ nhiều trên sân Leicester City, đối thủ thăng hoa hiện đang chễm chệ vị trí thứ nhì Premier League ngay phía sau họ.

Tuy nhiên, nửa đỏ vùng Merseyside đã có một trận đấu trên cả ấn tượng ở King Power, một màn trình diễn xuất sắc và đẳng cấp tuyệt đỉnh vời để hủy diệt kẻ thách thức đến bốn bàn không gỡ thảm thương, với các pha lập công của Roberto Firmino (2), James Milner và Alexander-Arnold.

Liverpool vô địch Premier League với số điểm kỷ lục hình ảnh
Liverpool vô địch Premier League với khoảng cách điểm kỷ lục

Kết quả đại thắng này cũng giúp Liverpool chính thức vô địch lượt đi Premier League mùa giải năm nay với khoảng cách điểm kỷ lục bỏ xa so với nhóm bám đuổi – 13, cân bằng thành tích của Manchester United ở mùa giải 1993-94, thậm chí họ vẫn còn đang thi đấu ít hơn một trận.

Điều quan trọng là như đại kình địch Quỷ Đỏ hay mọi trường hợp khác trong quá khứ lịch sử, The Kop cũng sẽ được kỳ vọng đăng quang ngôi vương nước Anh sau tròn ba thập kỷ chờ đợi với khoảng cách điểm số mênh mông như thế này.

Tuy nhiên, Liverpool cũng cần phải hết sức lưu ý và cẩn thận bởi Premier League cũng đã chứng kiến những ngoại lệ, khi đội bóng lên đỉnh mùa đông vẫn đánh mất ngôi vương sau đó 5 tháng. Trớ trêu thay, tất cả ba lần đen đủi gần đây nhất đều chỉ gọi tên một mình Liverpool.

Mùa 2008/09, Liverpool dẫn đầu với 6 điểm nhiều hơn MU. Song cuối cùng, họ chỉ cán đích ở vị trí á quân, kém 4 điểm so với đại kình địch. Thành tích buồn đó được lặp lại ở mùa 2013/14 và 2018/19 ngay năm ngoái, khi The Kop xếp trên Man City nhưng đều mất cúp bạc đáng tiếc về tay đối thủ.

Dẫu sao, Liverpool vẫn được kỳ vọng sẽ phá dớp thành công ở mùa giải này bởi khoảng cách điểm số đã bỏ quá xa so với các đội bóng cạnh tranh, hay quan trọng là phong độ thi đấu thăng hoa ổn định cà chiều sâu lực lượng được đánh giá cao.

Chính thức vô địch mùa đông, Liverpool nên mừng hay lo?
Quá khứ không ủng hộ thầy trò Jurgen Klopp dẫn đầu Premier League trong giai đoạn Giáng Sinh bởi y như rằng, họ sẽ không thể đăng quang vô địch vào cuối mùa...
Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X