Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bùng nổ không ngừng, cặp sao MU được khen hay như Ronaldo

Thứ Sáu 27/12/2019 11:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phát biểu của HLV Ole Gunnar Solskjaer về cậu học trò tiền đạo trẻ Mason Greenwood sau trận thắng tưng bừng 4-1 trước Newcastle ở vòng 19 Premier League.

Trở lại mạnh mẽ sau trận thua bạc nhược 0-2 trên sân Watford cuối tuần qua, Manchester United trải qua một dịp lễ Boxing Day tưng bừng với chiến thắng ngược dòng 4-1 trước Newcastle để làm quà ý nghĩa dành tặng cho các khán giả Old Trafford.

MU 4-1 Newcastle vòng 19 Premier League 201920 hình ảnh
MU 4-1 Newcastle

Tam tấu tấn công của Quỷ Đỏ đều đã đồng loạt tỏa sáng, với cú đúp cho riêng Anthony Martial và hai bàn còn lại chia đều cho Marcus Rashford và Mason Greenwood. Trong đó, chân sút trẻ nhất đã có pha lập công đẹp mắt hơn cả để nâng tỷ số lên 2-1 giúp đội nhà vươn lên dẫn trước.

Đó là một tình huống thông minh và nhạy cảm khi bắt bài đường chuyền của hậu vệ đối phương, trước khi tung cú cứa lòng chân trái không thể cản phá, với bóng thậm chí dội xà ngang rồi mới bay gọn vào lưới.

Greenwood có bàn thắng thứ 8 trên mọi đấu trường ngay ở mùa giải đầu tiên ra mắt MU, thậm chí là cầu thủ tuổi teen bùng nổ thứ nhì sau ngôi sao Jadon Sancho của Dortmund trong 5 giải đấu hàng đầu Châu Âu.

MU vs Newcastle Martial Greenwood ghi ban
MU 4-1 Newcastle: Mason Greenwood

Hạnh phúc với thêm một màn trình diễn ấn tượng và sự trưởng thành nói chung của cậu học trò sinh năm 2001, HLV Ole Gunnar Solskjaer nức nở khen ngợi sau trận thắng 4-1 trước Newcastle:

“Từng là một tiền đạo nhưng tôi chẳng thể nhớ nổi ai có thể sỡ hữu mọi kỹ thuật tấn công toàn diện được đến như vậy. Khả năng dứt điểm của Mason thực sự xuất sắc, thậm chí thuận cả hai chân y chang Cristiano Ronaldo.”

“Họ đều là những tiền đạo tuyệt vời nhưng riêng với Mason, cậu ấy chắc chắn sẽ còn tiến bộ và phát triển vượt bậc hơn nữa bởi vì vẫn còn rất trẻ. Tôi nghĩ cậu ấy nên học khả năng đánh đầu không chiến hiệu quả như của Marcus Rashford.”

“Tất nhiên, đỉnh cao của Mason chưa thể đến chỉ trong vài năm tới, nhưng tôi nhớ khi mình 18 tuổi, không có bất cứ cầu thủ nào có thể sớm đạt đến trình độ và đẳng cấp như của Mason.”

Rashford
MU 4-1 Newcastle: Marcus Rashford

Có lẽ bản thân Solskjaer cũng thần tượng đồng đội cũ Ronaldo, thế nên siêu sao người Bồ Đào Nha thường được nhà cầm quân người Na Uy lấy ra làm chuẩn mực so sánh. Bên cạnh Greenwood, Rashford cũng được tâng bốc tương tự khi được liên hệ với huyền thoại Quỷ Đỏ.

“Marcus là một cầu thủ có nền tảng thể lực phi thường. Cậu ấy chăm sóc bản thân rất tốt và luôn tập luyện chăm chỉ trong phòng gym. Khi đã có khả năng bật nhảy tốt, vấn đề chỉ còn là sự dũng cảm để dám bật lên cao như thế.”

“Tôi nhớ về một cậu nhóc mình từng chơi cùng cũng đánh đầu tốt như vậy khi ở gần khung thành đối phương, và tôi cũng so sánh họ khá thường xuyên. Bật cao đánh đầu là một khả năng khác của Marcus tương đồng với Cristiano ở độ tuổi này.”

Pogba
MU 4-1 Newcastle: Paul Pogba

Bên cạnh đây, Solskjaer cũng giải thích lý do chưa để Paul Pogba xuất phát đá chính, mặc dù tiền vệ người Pháp đã hoàn toàn bình phục chấn thương và đã có màn tái xuất tương đối có nét ở trận đấu với Watford ở vòng trước.

“Sát thủ có gương mặt trẻ thơ” cho hay: “Tôi nghĩ giờ vẫn còn hơi sớm và không muốn mạo hiểm, dù gì cậu ấy cũng đã vắng mặt suốt cả thời gian dài. Tất nhiên, cậu ấy sẽ dần được tăng cường nhịp độ tập luyện, nhưng trước mắt với hình thức 5v5 mỗi đội chứ không phải với 21 cầu thủ còn lại trên đường pitch. Tôi không việc gì phải lo lắng hay vội vàng hết, cậu ấy rồi sẽ ổn cả thôi.”

Thực chất, sự xuất hiện của Pogba ngay sau giờ nghỉ âu cũng là quyết định bất đắc dĩ khi Scott McTominay dính chấn thương dây chằng đầu gối khá nặng và không thể tiếp tục thi đấu. Đích thân Solskjaer cũng đã thông báo tin dữ về tiền vệ người Scotland cho các CĐV MU và chưa thể xác định được mức độ nghiêm trọng.

Scott McTominay
MU 4-1 Newcastle: Scott McTominay

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X