Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Hủy diệt Leicester, thầy trò Klopp vẫn chưa dám mơ vô địch cho Liverpool

Thứ Sáu 27/12/2019 08:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phát biểu của HLV người Đức và các học trò như Alexander-Arnold và James Milner sau chiến thắng tưng bừng 4-0 ngay trên đất khách ở vòng 19 Premier League.

Trở về từ Qatar với chức vô địch thế giới các CLB nhưng đồng thời là thể lực bị bào mòn mệt mỏi, Liverpool được dự báo sẽ có một chuyến làm khách lành ít dữ nhiều trên sân Leicester City, đối thủ thăng hoa hiện đang chễm chệ vị trí thứ nhì Premier League ngay phía sau họ.

Leicester 0-4 Liverpool vòng 19 Premier League 201920 hình ảnh
Leicester 0-4 Liverpool

Tuy nhiên, nửa đỏ vùng Merseyside đã có một trận đấu trên cả ấn tượng ở King Power, một màn trình diễn xuất sắc tuyệt vời để hủy diệt kẻ thách thức đến bốn bàn không gỡ thảm thương, với các pha lập công của Roberto Firmino (2), James Milner và Trent Alexander-Arnold.

Kết quả đại thắng này cũng giúp Liverpool chính thức vô địch lượt đi Premier League mùa giải này với khoảng cách điểm kỷ lục so với nhóm bám đuổi – 13 và có thể được rút ngắn xuống còn 11 nếu Man City đánh bại Wolves sau đó, nhưng The Kop cũng thi đấu ít hơn một trận.

Có tính toán thế nào thì Liverpool đơn giản vô đối, đủ để giới mộ điệu tự tin khẳng định chức vô địch Premier League sau 30 năm chờ đợi sẽ khó lòng thoát khỏi tay thầy trò Jurgen Klopp. Ấy vậy mà sau trận đấu bùng nổ trước Leicester, bản thân HLV người Đức vẫn tỏ ra dè dặt và chưa muốn nghĩ sớm về vinh quang.

Klopp
Leicester 0-4 Liverpool: HLV Jurgen Klopp

Có lẽ e sợ nói trước bước không qua hay cốt yếu muốn giữ đôi chân của các học trò trên mặt đất, ông cho biết: “Thực sự thì tôi chẳng buồn đề cập thêm về chuyện đó đâu, bởi vì đã bao nhiêu lần tôi đã khẳng định với các anh rằng cuộc đua vô địch này còn lâu mới kết thúc.”

“Hiện giờ trước mắt, tôi chỉ cảm thấy hạnh phúc và tự hào về màn trình diễn của các cầu thủ trong ngày hôm nay. Tôi vui vì họ không có thái độ buông xuôi và vẫn thể hiện tinh thần chiến đấu tuyệt vời, bất chấp rất mệt mỏi khi phải thi đấu với mật độ dày đặc 3 ngày/trận.”

“Những bàn thắng đẹp đẽ và mành lưới được giữ sạch, hoàn hảo. Trên hết đó là thế trận kiểm soát và áp đảo đối thủ về số lượng cơ hội, thế nên chiến công này cực kỳ thuyết phục và xứng đáng. Giờ thì chúng tôi sẽ bỏ ngoài tai mọi thứ và bắt đầu lại cho những trận đấu tiếp theo.”

Hủy diệt Leicester, thầy trò Klopp vẫn chưa dám mơ vô địch cho Liverpool hình ảnh 3
Leicester 0-4 Liverpool: Alexander-Arnold

Trent Alexander-Arnold

Phát biểu phấn khích của hậu vệ cánh phải người Anh, cầu thủ xuất sắc chói sáng nhất trận đấu với một bàn thắng và hai đường kiến tạo cho các đồng đội: “Đây thực sự là màn trình diễn hay nhất của chúng tôi kể từ đầu mùa giải này. Tôi tự hào với bàn thắng cho riêng mình, nhưng quan trọng nhất vẫn là ba điểm cho cả tập thể. Không ai nghĩ chúng tôi có thể dẫn đầu với khoảng cách 13 điểm nhưng mọi chuyện vẫn chưa kết thúc, cái gì cũng có thể xảy ra trong bóng đá và ở Premier League nói riêng.”

James Milner

Chia sẻ của tiền vệ đội phó, chủ nhân của bàn thắng nhân đôi cách biệt từ chấm penalty: “Mấu chốt là cách nhập cuộc trận đấu hợp lý của chúng tôi, đủ tỉnh táo và đứng vững khi biết đối thủ chắc chắn sẽ chủ động tấn công để đánh phủ đầu. Sau đó, chúng tôi mới đáp trả và tận dụng tốt những cơ hội của mình để giành chiến thắng. Còn lại sau đây, hành trình Premier League mới chỉ đi qua một nửa chặng đường và sẽ còn rất nhiều diễn biến bước ngoặt nữa.”

Leicester 0-4 Liverpool: Sự thật trần trụi cho Bầy Cáo
Ngay trên sân nhà, Leicester đã bị hủy diệt bốn bàn không gỡ bởi Liverpool đẳng cấp vượt trội, cho thấy họ vẫn còn cả chặng đường dài nếu muốn trở thành một...
Thống kê Leicester 0-4 Liverpool: The Kop viết lại lịch sử
Dưới đây là một số thống kê đáng nhớ sau trận đấu Leicester 0-4 Liverpool vòng 19 Premier League mùa giải 2019-20.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X