Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Leicester 0-2 Tottenham: "Ronaldo xứ Hàn" rực sáng

Chủ Nhật 09/12/2018 07:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Son Heung-Min toả sáng rực rỡ với 1 bàn thắng, 1 kiến tạo giúp Tottenham giành chiến thắng 2-0 trước Leicester City ngay tại King Power ở vòng 16 Premier League.

Được HLV Mauricio Pochettino tin tưởng xếp đá chính, Son Heung-Min đã không phụ lòng ông thầy người Argentina. Ngôi sao bóng đá người Hàn Quốc ghi bàn mở tỉ số ở phút 45+1, sau đó kiến tạo để Dele Alli ghi bàn ở phút 58.

Ngoài việc ghi bàn, kiến tạo, Son Heung-Min còn chơi rất năng nổ, khi có 1 lần rê bóng, 1 lần không chiến và 3 lần tắc bóng thành công. Tiền đạo 26 tuổi cùng với Dele Alli là hai cầu thủ thi đấu nổi bật nhất trong ngày “Gà trống” khuất phục “Bầy cáo”.

Chiến thắng 2-0 trước Leicester City giúp Son Heung-Min và đồng đội giữ vững vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League 2018/2019. Hiện tại, Spurs có 36 điểm sau 16 vòng đấu, kém đội đầu bảng Liverpool đúng 6 điểm.


Ở cuộc đọ sức trên sân King Power, HLV Mauricio Pochettino không xếp Harry Kane đá chính mà sử dụng Moura ở vai trò tiền đạo cắm. Chiến lược gia người Argentina muốn giữ sức cho Harry Kane ở trận chiến quan trọng với Barca tại đấu trường Champions League diễn ra vào giữa tuần tối.

Tuy nhiên, Moura đã chơi mở nhạt và bị hàng thủ của “Bầy cáo” vô hiệu hoá. Mặc dù mũi tấn công cao nhất không hoàn thành nhiệm vụ nhưng may mắn cho Spurs là họ vẫn còn những tiền vệ và tiền đạo cánh chất lượng.

Phút 45+1, Son Heung-Min nhận bóng từ đồng đội ở bên cánh phải theo hướng tấn công của đội khách. Tiền đạo người Hàn Quốc đẩy bóng một nhịp sau đó tung cú dứt điểm hiểm hóc bằng chân trái đánh bại Schmeichel mở tỉ số trận đấu.

Đến phút 58, Son Heung-Min tiếp tục toả sáng, nhưng lần này là ở vai trò kiến tạo. Cầu thủ 26 tuổi có bóng trong vòng cấm của Leicester City, anh bình tĩnh quan sát sau đó chuyền bổng cho Dele Alli đánh đầu cận thành nâng tỉ số lên 2-0 cho “Gà trống”.

Dẫn trước 2-0, Tottenham chủ động chơi chậm. Trong khi đó, HLV Claude Puel đã chỉ đạo các học trò dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn rút ngắn tỉ số. Đội chủ nhà đã tạo được những cơ hội ghi bàn, nhưng ở khâu dứt điểm cuối cùng các chân sút của họ lại thiếu độ chuẩn xác cần thiết.

Trong thời điểm Leicester City dâng cao đội hình để tìm bàn gỡ, họ để hở khá nhiều khoảng trống ở phía sau. Do đó, Tottenham đã có nhiều pha bóng phản công tốc độ khiến cầu môn của Schmeichel liên tục đặt trong trạng thái báo động. May mắn cho “Bầy cáo” là các chân sút đội khách đã không tận dụng thành công.

Chung cuộc, Tottenham giành chiến thắng 2-0 trước Leicester City để giữ vững vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng sau 16 vòng đấu. Trong khi đó, với thất bại này, đội chủ sân King Power vẫn giậm chân ở vị trí thứ 9 với 22 điểm.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X