Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Leicester 0-0 Arsenal: Nhà vua trên đường trở lại

Chủ Nhật 21/08/2016 13:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sau thất bại bẽ mặt trước tân binh Hull City ở vòng một, Leicester City đã có được trận hoà cần thiết trước đương kim á quân Arsenal. Dù chỉ mang về một điểm trước Pháo thủ, nhưng Leicester City đã phần nào cho thấy dấu hiệu họ đang hồi sinh.

Xuất sắc giành chức vô địch sớm ở mùa giải trước mà không ai có thể ngờ tới, Leicester City vẫn không được đánh giá cao tại Premier League 2016/17 và thất bại trước Manchester United ở trận tranh Siêu cúp Community Shield đầu mùa là một minh chứng như thế. Thậm chí nhiều chuyên gia còn nhận định Leicester còn có khả năng cao bị đánh bật khỏi top 4 với rất nhiều nguyên nhân. Sự vươn lên của các đội bóng mạnh như Chelsea, Man City hay M.U, đồng thời là việc bản thân “Bầy cáo” cũng phải chinh chiến trên quá nhiều mặt trận, sẽ khiến cho họ tự đánh mất mình. Thậm chí việc bị bật bãi khỏi top 10 với Leicester cũng chẳng phải điều gì quá bất ngờ.

Du am Leicester 0-0 Arsenal Nha vua tren duong tro lai hinh anh
Drinkwater đã có một trận đấu xuất sắc

Sức ép càng đè nặng hơn lên những nhà đương kim vô địch khi mà Leicester có trận ra quân đáng tủi hổ trên sân KC của tân binh Hull City. Nói là đáng xấu hổ không chỉ vì thất bại 0-2 trước một tay mơ, mà còn bởi Leicester đã không thể tiếp nối kỷ lục bất bại của những nhà đương kim vô địch giải ngoại hạng Anh ở những trận đấu mở màn. Một kỷ niệm buồn ngay ngày ra quân báo hiệu cho đội bóng vùng Đông Midlands một mùa giải cực kỳ khắc nghiệt trước mắt. Thậm chí nhiều người còn ái ngại rằng đấy mới chỉ là khởi đầu của một cuộc sụp đổ không thể tránh khỏi.

Leicester City càng rơi vào thế bí hơn khi họ phải đối đầu với đương kim á quân Arsenal ngay tại vòng hai. Tất nhiên Pháo thủ cũng đang có cuộc khủng hoảng của riêng họ, nhưng đây vẫn chính là đội bóng gần nhất đả bại Leicester trên sân King Power, ở trận lượt đi mùa giải năm ngoái. Thế nhưng trong tình thế quẫn bách, Leicester đã phần nào chứng tỏ khả năng của họ khi cầm chân Arsenal với tỷ số 0-0. Quan trọng hơn, họ đã khiến người hâm mộ được thấy lại phần nào lối chơi sở trường của mình.

Leicester 0-0 Arsenal (KT): Trận chiến bất phân thắng bại
(Bongda24h.vn) - Trận đấu giữa hai đội đứng đầu bảng mùa trước kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng, sau những cơ hội không được tận dụng và tranh cãi liên...

Trong cả 90 phút, Leicester chỉ kiểm soát bóng đúng 40%, nhưng họ tạo ra được nhiều cơ hội dứt điểm ngon ăn không kém gì đội khách. Sự trở lại của Robert Huth đã tạo nên sự chắc chắn hơn ở hàng phòng ngự khi những chân sút áo đỏ gặp bế tắc trong việc tiếp cận khu vực 16m50 của những nhà đương kim vô địch. Nhưng dấu ấn lớn nhất của Leicester phải nằm ở Daniel Drinkwater, tiền vệ đã tiến bộ rất mau trong thời gian gần đây. Khi mà N’Golo Kante đã ra đi còn những vị trí thay thế như Andy King và Nampalys Mendy chưa chứng tỏ được nhiều, Drinkwater phải gánh vác nhiều trọng trách hơn và tiền vệ người Anh đã thể hiện lại hình ảnh của chính anh mùa trước.

Drinkwater là cầu thủ có số đường chuyền thành công nhiều nhất trận đấu Leicester 0-0 Arsenal, với 59 lần, cho dù phần lớn trong những đường chuyền của anh là những tình huống phất bóng dài. Không ít lần Drinkwater thực hiện những đường bóng vượt tuyến như thế lên cho Jamie Vardy dùng tốc độ để băng xuống. Đáng nói hơn, tiền vệ 26 tuổi không cần, và cũng không có quá nhiều thời gian để ngắm nghía Vardy mà anh thường xử lý rất nhanh. Đó là điều mà chúng ta chưa thấy tại KC cuối tuần trước. Sự gắn kết giữa các vị trí của Leicester đã phần nào được tái hiện, trong đó có cặp mắt xích quan trọng là Drinkwater và Vardy.

Du am Leicester 0-0 Arsenal Nha vua tren duong tro lai hinh anh 2
Đáng ra Leicester City phải được hưởng 2 quả 11 mét

Đây cũng là một trận đấu xuất sắc của Drinkwater về nhiều mặt. Anh là cầu thủ thực hiện nhiều đường chuyền nhất tới khu vực xung quanh vòng cấm địa Arsenal. Và những đóng góp của anh trong việc phòng ngự từ xa cũng rất ấn tượng. Cựu tiền vệ của Manchester United tạo ra tới 14 tình huống thu hồi bóng thành công, nhiều hơn 5 lần so với người xếp thứ hai là Granit Xhaka. Drinkwater cũng là người tắc bóng nhiều nhất với 9 lần, bỏ xa người đứng sau là Coquelin với 6 lần.

Cho dù Leicester City vẫn còn một số trường hợp chưa thực sự nóng máy, đặc biệt là nhạc trường Riyad Mahrez, nhưng dẫu sao thì tiền vệ người Algeria vẫn có được một số tình huống xử lý đáng chú ý và anh chỉ còn thiếu sự chuẩn xác ở những quyết định cuối cùng. Nếu may mắn hơn, có lẽ Leicester đã giành chiến thắng khi mà họ đã tạo ra hai tình huống penalty mười mươi nhưng đều bị trọng tài Clattenburg từ chối.

Dẫu sao thì Leicester City vẫn bảo toàn được mạch trận bất bại trên sân nhà trong khuôn khổ Premier League trước chính đối thủ đã từng đánh bại họ lần gần nhất. Những thách thức vẫn còn đang ở phía trước nhưng chỉ cần các trụ cột lấy lại được phong độ, Leicester sẽ lại trở nên nguy hiểm khó lường. Hôm nay là Drinkwater, biết đâu ngày mai là Jamie Vardy hay Riyad Mahrez?

Leicester bị trọng tài từ chối 2 quả 11m ở trận hòa Arsenal

Du am Leicester 0-0 Arsenal Nha vua tren duong tro lai hinh anh goc
Thông số trận đấu Leicester 0-0 Arsenal

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X