Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Lehmann sắp tái xuất lần 2 ở Arsenal

Thứ Bảy 10/03/2012 16:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Jens Lehmann chuẩn bị đến với Arsenal lần thứ 3. Nhưng ở tuổi 42, thủ thành này đã không còn đủ sức đứng trong khung gỗ Arsenal, thay vào đó là một vị trí trong ê kíp huấn luyện.

Theo nhật báo SportMail, Lehmann vừa nhận được đề nghị về phụ các HLV thủ môn ở đội hình 2 của Arsenal trong thời gian lấy bằng HLV chuyên nghiệp của UEFA. Thực ra việc Lehmann tìm đến Arsenal khá tình thế, dù cho đây cũng là nơi anh đã gắn bó nhiều năm và cũng trải qua không ít ngọt ngào. Nhưng, Schalke mới bến đỗ đầu tiên của cựu tuyển thủ Đức khi anh theo đuổi nghiệp cầm quân. Song, do gặp trục trặc giấy tờ với LĐBĐ Đức nên Lehmann đành dạt sang Anh tìm kiếm cơ hội tại Arsenal.

Jens Lehmann

Lehmann gắn bó với Schalke từ ngày đầu khởi nghiệp và cống hiến cho đội bóng này tận 10 năm. Thế mới thấy, anh nặng tình với Schalke đến nhường nào. Nhưng chỉ vì những vướng mắc về thủ tục mà Lehmann đành lần thứ 3 kết duyên cùng The Gunners.

Nhiệm vụ của Lehmann tại Arsenal là giúp đỡ các thủ môn tài năng đội trẻ, truyền đạt kiến thức chuyên môn cũng như chỉ bảo về kinh nghiệm. Đồng thời đây cũng là dịp để Lehmann tích lũy hành trang cho mình để sẵn sàng tiến thêm một bước mới là trở thành HLV. Cựu thủ thành của ĐT Đức cũng thừa nhận giấc mơ của anh là một ngày được xuất hiện tại Premier League trong vai trò HLV thủ môn.

Lehmann chuyển đến Arsenal vào năm 2003 và sau 5 năm đóng vai trò chốt chặn đáng tin cậy trong khung gỗ, anh chia tay để trở về Đức bắt cho Stuttgart. Tại đây, Lehmann tiếp tục tỏa sáng ở tuổi 40 để trở thành một phần quan trọng. Nhờ đó, sau khi thất nghiệp, anh đã được Arsenal mời về đóng thế trong bối cảnh các thủ môn chính dính chấn thương hàng loạt.

Minh Minh (Theo SportMail)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X