Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Lehmann "dâng tặng" một điểm cho Blackburn

Chủ Nhật 19/08/2007 23:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sai lầm ngớ ngẩn trong trận thứ hai liên tiếp của thủ môn Jens Lehmann đã biếu không cho Blackburn một điểm trong cuộc đối đầu đầy căng thẳng trên sân Ewood Park.

Trước khi bước vào trận đấu này, cả Blackburn và Arsenal đều đang có tâm lý rất tốt sau khi có được những chiến thắng quan trọng tại vòng sơ loại các cúp châu Âu. Tại giải trong nước, hai đội đều có được 3 điểm đầu tiên sau khi cùng có những thắng lợi sát nút 2-1 tại lượt trận đầu tiên.

Đã có nhiều thông tin cho rằng nội bộ Arsenal đang rất lục đục sau khi Arsene Wenger trao chiếc băng đội trưởng cho  William Gallas. Tuy nhiên trong trận đấu này, "Giáo sư" vẫn kiên định với lập trường của mình khi vẫn tin tưởng Gallas trong vai trò thủ lĩnh của “Pháo thủ“. Trên hàng công, thần đồng Theo Walcott, cùng với tân binh

Da Silva EduardoRobin Van Persie là ba mũi công của đội khách.

Bên phía đội chủ nhà, HLV Mark Hughes vẫn tung ra sân đội hình đã đem về chiến thắng cho "Hoa hồng" trước Middlesbrough. Trong đó, đáng chú ý là tân binh

Roque Santa Cruz được đá chính ngay từ đầu. Tiền đạo người Paraguay đang có phong độ rất cao khi ghi được hai bàn trong hai trận liên tiếp cho Blackburn.

Sau tiếng còi khai cuộc, với ưu thế là đội chủ nhà, Blackburn đã dồn lên tấn công. Phút thứ 5, David Dunn có pha tạt bóng nguy hiểm nhưng Lehmann đã phán đoán chính xác nên đẩy bóng ngay trước đầu tiền đạo đội chủ nhà. Phút thứ 18, The Gunners có pha đáp trả. Từ một pha bóng lộn xộn trước khung thành, bóng nẩy ra trước mũi giầy của Van

Persie và tiền đạo người Hà Lan không bỏ lỡ cơ hội “quý hơn vàng” mở tỷ số trận đấu. Tuy nhiên sau đó ít phút, Arsenal phải chịu tổn thất khi thủ quân Gallas không thể thi đấu vì chấn thương. Vào thay anh là hậu vệ người Thụy sỹ, Senderos.

Persie mở tỷ số cho các pháo thủ

Sau bàn thua các cầu thủ chủ nhà dồn lên tấn công với các pha hãm thành nguy hiểm liên tiếp. Phút thứ 32, sau một pha lộn xộn, đội trưởng Ryan Nelsen bật cao đánh đầu, thủ môn  Lehmann đã bất lực nhưng rất may cho Arsenal là bóng lại đi đúng vào cột dọc. Tiếp sau đó, là các pha “ăn miếng trả miếng” diễn ra giữa hai đội nhưng không có một bàn thắng nào được ghi thêm cho đến khi hiệp một kết thúc.

Bước sang hiệp hai, Blackburn vẫn là đội chơi chủ động hơn khi liên tiếp tạo ra những cơ hội nguy hiểm trước khung thành của thủ môn Lehmann. Phút thứ 50,  Robbie Savage có pha đi bóng dũng mãnh và bị ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài cho rằng không có pha phạm lỗi của các hậu vệ đối phương. Ít phút sau, vẫn là Savage, người đã chơi rất năng nổ, có cú sút rất nguy hiểm nhưng vẫn không thắng được thủ thành người Đức. May mắn vẫn không đến với đội chủ nhà khi phút thứ 59, Matt Derbyshire đánh đầu lái bóng qua tay của Lehmann, nhưng Kolo Toure đã kịp thời cứu bóng ngay trên vạch vôi. Hú hồn cho Arsenal.

Lemamn đã biếu không cho Dunn một bàn thắng

Sáu phút sau, từ một pha đá phạt trực tiếp bên cánh phải, Pedersen treo bóng thẳng vào khung thành đội khách nhưng  Lehmann đã cảnh giác đẩy được cú sút rất căng của tiền vệ người Đan Mạch. Thế trận tiếp tục thuộc về đội chủ nhà. Bóng dường như chỉ lăn trên phần sân đội khách. Cuối cùng điều gì đến cũng phải đến. Sau rất nhiều pha tấn công mạch lạc nhưng bất thành, Blackburn lại có một bàn thắng rất..."rùa". Từ một cú sút tưởng chừng vô hại bên ngoài vòng cấm của David Dunn, anh chàng trấn giữ khung thành “tội nghiệp” của đội khách đã lóng ngóng đẩy bóng ....bay vào lưới đem về bàn thắng gỡ hòa cho đội chủ nhà. Đây là lần thứ hai sau hai trận liên tiếp, Lehmann chơi bóng như một thủ môn nghiệp dư khi liên tục thể hiện những sai lầm sơ đẳng.

Sau bàn thua, Arsenal như bừng tỉnh. Bên ngoài sân, HLV Arsene Wenger không muốn để mất 3 điểm khi tiếp tục tăng cường hàng công bằng cách đưa tiền đạo trẻ Nicklas Bendtner vào sân. Điều chỉnh của HLV người Pháp đã làm cho thế trận trở nên cân bằng hơn. Các cầu thủ Arsenal tổ chức lại đội hình và đã tạo ra được những cơ hội nguy hiểm. Hai phút sau bàn thua, trong một pha sóng gió trước cầu môn đội chủ nhà, Savage đã rất nỗ lực cứu một bàn thua trông thấy khi dùng chân cản phá cú sút rất căng của một tiền đạo đội khách. Những phút cuối trận, trận đấu trở nên căng thẳng khi có rất nhiều những pha vào bóng ác ý giữa các cầu thủ hai đội. Trận đấu kịch tính này khép lại bằng chiếc thẻ đỏ của Nelsen và cú sút căng nhưng đi chệch cột dọc của Bendtner.

Những phút còn lại, trận đấu đã diễn ra rất kịch tính

Đây lại là một trận đấu “đáng nhớ” đối với thủ thành của Arsenal khi lần thứ hai liên tiếp, anh “biếu không” cho đối phương bàn thắng. Nếu như ở Van Persie

  •  Xuân Giáp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X