Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham thua thảm Leeds: HLV mới, vấn đề cũ

Chủ Nhật 09/05/2021 07:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
2 năm kể từ kỳ tích lọt vào chung kết Champions League, Tottenham trở nên vô hồn hơn bao giờ hết và trận thua 1-3 trước Leeds nói lên điều đó.

Kết quả: Leeds 3-1 Tottenham

Cầu thủ ghi bàn:
Leeds:
Dallas 13’, Bamford 42’, Rodrigo 84’
Tottenham: Son 25’

Hy vọng giành suất tham dự Champions League của Tottenham gần như đã tan thành mây khói. Đội bóng của HLV tạm quyền Ryan Mason mới để thua 1-3 trên sân Leeds và tay trắng một cách không thể bào chữa.

Tottenham thua Leeds
Tottenham thất thủ 1-3 trước Leeds

Dù đã sa thải hết Mauricio Pochettino đến Jose Mourinho song vấn đề của Tottenham vẫn vậy. Trên lý thuyết thì chưa, nhưng người hâm mộ Spurs hiểu rằng tấm vé dự Champions League mùa giải tới đã theo gió bay đi.

Tottenham dưới thời Mason hấp dẫn hơn dưới thời Mourinho, đó là điều chắc chắn. Họ đã khởi đầu tích cực dưới trướng HLV tạm quyền 29 tuổi với 2 chiến thắng trước Southampton và Sheffield United.

Nhưng trận thua trước Leeds cho thấy tâm lý sự tiêu cực và ruồng rẫy các trụ cột của Mourinho chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Spurs đang chìm trong những vấn đề to lớn đã bị lu mờ phía sau sự ra đi của HLV người Bồ Đào Nha.  

HLV Mason
HLV Mason chưa đủ kinh nghiệm chèo lái Spurs lâu dài

Có một số điểm sáng tại Elland Road bao gồm Dele Alli khi gợi lại hình bóng của một tài năng thiên bẩm. Anh có pha kiến tạo đẹp mắt cho Son Heung-Min gỡ hòa 1-1 ở phút 25. Harry Kane vẫn đẳng cấp như mọi khi và Hugo Lloris gây ấn tượng với những pha cứu thua xuất sắc.

Tuy nhiên, vẫn còn đó sự mong manh và thiếu tự tin nơi đa số các thành viên Tottenham. Một lần nữa, hàng thủ của họ lại bị đánh sập trong những thời khắc quan trọng. Lần lượt Dallas, Bamford và Rodrigo đã làm tung lưới Lloris một cách dễ dàng.

Trận thua 1-3 này khiến Tottenham không thể gây áp lực lên Chelsea trước khi hàng xóm đụng Man City ở trận đấu sau đó vài giờ. Và với màn ngược dòng hạ đội đầu bảng 2-1 với bàn quyết định thực hiện ở phút bù giờ, The Blues củng cố vị trí của mình trong top 4.



Chelsea còn vượt mặt Leicester chiếm lấy vị trí thứ 3. Dĩ nhiên, Tottenham chẳng vui vẻ gì với kết quả trên khi khoảng cách giữa họ với vị trí thứ 4 của “Bầy cáo” vẫn còn tới 7 điểm trước 3 vòng cuối. “Gà trống” cần phép màu để vượt qua cách biệt đó.  

Khi mà mùa giải chỉ còn 3 vòng kéo dài trong 2 tuần là khép lại, Tottenham dường như đã giương cờ trắng trong cuộc đua vào top 4. Có một chi tiết đáng chú ý: Màn trình diễn đáng thất vọng tối thứ 7 vừa qua của Spurs cách đúng 2 năm so với thời khắc lịch sử của CLB đó là lọt vào chung kết Champions League mùa 2018-19 sau cuộc lội ngược dòng không tưởng trước Ajax.

Tất cả chỉ còn là hoài niệm. Cả trong và ngoài sân, Tottenham đều đã xuống dốc. Trong sân, “Gà trống” trồi sụt và đối diện viễn cảnh năm thứ 2 làm khán giả ở Champions League. Điều đó cộng với tác động từ đại dịch khiến tài chính Spurs vốn khó lại càng thêm khốn.

Stuart Dallas có bàn thắng thứ 8 ở NHA mùa này
Leeds vs Tottenham có 3 bàn thắng đầy dễ dàng

Kế hoạch tham dự Super League để gỡ gạc một khoản tiền lớn của lãnh đạo Tottenham sớm bị phá sản trước sự phản đối của dư luận. Thay vào đó, họ “chặt chém” những khán giả ít ỏi được vào sân ở trận sân nhà cuối cùng trong mùa giải với Aston Villa khi tăng giá vé lên cao.

Đổi lại chỉ là những lời dè bỉu dành cho Tottenham. Dù được đánh giá cao, Mason rõ ràng quá thiếu kinh nghiệm để đối phó với tình thế rối ren như hiện tại. Sớm muộn Spurs cũng phải bổ nhiệm một nhà cầm quân mới có kinh nghiệm và bản lĩnh hơn nếu muốn tái hiện những thời khắc vinh quang như 2 năm trước.

Lúc này, Tottenham giống như cái bóng của chính mình trước đây. Hình bóng đoàn quân tới Johan Cruyff Arena đá chung kết Champions League với Liverpool 2 năm trước chỉ còn phảng phất trong gió.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X