Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea bị Leeds cầm hòa: Pulisic phung phí cơ hội gây ấn tượng với Tuchel

Chủ Nhật 14/03/2021 14:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thomas Tuchel đã làm tốt công việc xoay tua đội hình từ khi tới Chelsea. Nhưng hiệu quả từ điều này không xuất hiện trong trận hòa Leeds 0-0 bao gồm cả phương án xếp Christian Pulisic đá chính.

Kết quả: Leeds 0-0 Chelsea

Pulisic tái xuất tệ hại


Trước trận gặp Leeds ở vòng 28 Premier League, Christian Pulisic chỉ có duy nhất 1 lần đá chính cho Chelsea dưới thời Thomas Tuchel. Nó cũng diễn ra tại đấu trường The Blues kém xem trọng là cúp FA, trước đối thủ hạng dưới Barnsley.

Leeds vs Chelsea Pulisic phung phí cơ hội gây ấn tượng v hình ảnh
Pulisic được Tuchel cho đá chính trận Leeds vs Chelsea

Còn lại, Pulisic chỉ xuất hiện vỏn vẹn 136 phút trong 10 trận còn lại từ khi Tuchel lên thay Frank Lampard. Khi được hỏi về người học trò từ khi còn sát cánh tại Dortmund, HLV người Đức thừa nhận đối xử chưa được công bằng cho lắm khi đội hình trong tay quá hùng hậu.

Và như một sự bù đắp, Tuchel đã điền tên Pulisic vào đội hình chính Chelsea làm khách của Leeds tối thứ 5 vừa qua. Dù vậy, người thầy cũng giao một thử thách bất ngờ cho sao trẻ 22 tuổi khi xếp anh chạy cánh phải, vị trí phải tham gia phòng ngự nhiều hơn.

Chelsea hoa Leeds Pulisic
Màn trình diễn của tuyển thủ Mỹ là đáng thất vọng

Trong thời gian góp mặt trên sân, Pulisic lộ rõ sự thiếu thoải mái. Cũng như phần lớn các đồng đội Chelsea, tuyển thủ Mỹ gặp khó khăn trước một Leeds chơi chặt chẽ hiếm thấy. Chung cuộc, đội bóng thành London bị cầm chân không bàn thắng.

Trên lý thuyết, Pulisic được bố trí đá lùi sâu hơn sở trường. Nhưng khi vào trận, tuyển thủ Mỹ bị cuốn theo bóng và di chuyển xa hơn hẳn phạm vi mình được phân công. Bên ngoài sân, HLV Tuchel đôi lần phải lớn tiếng nhắc nhở học trò làm theo yêu cầu chiến thuật.

Trong tập thể Chelsea rời rạc trước Leeds, Pulisic là một trong những người chơi tệ nhất. Không có gì ngạc nhiên khi mũi công sinh năm 1998 bị thay ra ở phút 68 nhường chỗ cho Reece James, người có sở trường hậu vệ cánh.

HLV Tuchel 2
Tính toán của HLV Tuchel là sai lầm

Chắc chắn, Pulisic đã ném đi cơ hội gây ấn tượng với HLV Tuchel. Có thể thông cảm cho sao trẻ này khi chơi ở một vai trò lạ lẫm. Chỉ có thi đấu thường xuyên, anh mới rút ra được những kinh nghiệm cho mình.

Trả giá vì xoay tua


Nhưng điều đó dường như là một điều xa xỉ với Pulisic vào lúc này. Sau trận với Leeds, dường như Tuchel sẽ càng thận trọng hơn trong việc xoay tua. Trong 10 trận đầu tiên ở Premier League, HLV người Đức đã 39 lần thay đổi đội hình xuất phát, nhiều hơn bất cứ đồng nghiệp nào.

Kai Havertz
Hàng công Chelsea tỏ ra bế tắc

Hiệu quả trong cách làm của Tuchel đã được chứng minh, nhưng nó không tới trước Leeds. Nhiều sự thay đổi được đưa ra có thể là sự chuẩn bị của thuyền trưởng Chelsea cho trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Atletico Madrid vào tuần tới, nhưng nó khiến đội bóng này không những bế tắc trong tấn công mà còn ít nhiều đánh mất sự chắc chắn trong phòng ngự.

Chelsea đã có lần thứ 10 giữ sạch lưới sau 12 trận trên mọi đấu trường kể từ khi Tuchel tiếp quản song họ cần phải cảm ơn thủ môn Edouard Mendy rất nhiều với ít nhất 2 pha cứu thua đẳng cấp thế giới. Sau trận, anh là người nhận được lời khen từ đồng đội Ben Chillwell.

Edouard Mendy
Hàng thủ được cứu rỗi bởi Mendy

“Ở những tình huống dứt điểm của đối phương, chúng tôi có thể tin tưởng vào Mendy”, Chilwell chia sẻ trên BT Sports. “Đó là những tình huống mà Mendy có sự tập trung và tạo ra những pha cứu thua quan trọng. Chúng tôi biết rằng anh ấy có thể tạo ra những pha như vậy để giải nguy cho đội bóng”.

Đã có sự nghi ngờ dành cho Mendy trong những tuần gần đây. Nhưng tuyển thủ Senegal đã bắt rất chắc tay khi từ chối những pha dứt điểm hiểm hóc của Tyler Roberts và Raphinha bên phía Leeds.

Hẳn trong phòng thay đồ, HLV Tuchel cũng phải dành lời khen cho Mendy, người giúp Chelsea duy trì mạch bất bại. Những phương án nhân sự của cựu thuyền trưởng PSG đã trở thành trở ngại thay vì thúc đẩy The Blues trong tối thứ 7.

Chelsea hoa Leeds Werner
Những điều chỉnh chiến thuật không giúp Chelsea có chiến thắng

Trận hòa 0-0 trước Leeds nhắc nhở Chelsea và Tuchel rằng họ vẫn chưa đạt đến mức sở hữu 2 đội hình đủ sức chiến thắng mọi đối thủ ở Premier League. Trong hiệp 2, nhà cầm quân 47 tuổi tung Timo Werner và Callum Hudson-Odoi vào sân, quay trở lại sơ đồ 3-4-3 vốn là chìa khóa mang tới thành tích tốt cho The Blues thời gian qua.

Tuy nhiên, tất cả đã quá muộn màng. Nỗ lực sửa sai của Tuchel không thể giúp Chelsea có chiến thắng tiếp theo. Chưa chắc ông thầy người Đức đã dám thử nghiệm ở mức độ lớn đến vậy trong phần còn lại của mùa giải. Nếu đúng là như vậy, Pulisic cùng một số nhân tố dự bị sẽ càng tiếc nuối vì ném đi cơ hội chứng tỏ.



Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X