Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Leeds United - Chelsea: Chữa niềm kiêu hãnh

Thứ Tư 19/12/2012 09:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mệt mỏi với một hành trình dài, Chelsea không có nhiều thời gian trấn tĩnh sau một giải đấu thất bại. Chính vì thế mà dù Cúp Liên đoàn không phải mục tiêu hấp dẫn The Blues, nhưng họ vẫn phải ra trận để chữa trị niềm kiêu hãnh đang bị tổn thương…

SỰ TRỞ VỀ CỦA KẺ THẤT BẠI

Chelsea trở lại nước Anh, trên một chuyến bay bình thường. Không CĐV ra đón. Chỉ có vài phóng viên đứng chụp ảnh lấy lệ, như thể thông báo rằng: Chelsea đã về nhà an toàn, với bộ dạng thất thểu của kẻ thua cuộc. Những cựu hoàng Champons League như những người mất hồn, khi bỏ lỡ cơ hội cứu rỗi cho một giai đoạn tồi tệ.

Chelsea đón nhận kết cục tồi tệ tại FIFA Club World Cup
Chelsea cần thắng để quên đi nỗi buồn bại trận

FIFA Club World Cup không phải một giải đấu lớn, nhưng nơi đây có danh hiệu cần thiết để cả Benitez lẫn đội bóng nhìn vào đó mà xốc lại tâm lý, tinh thần và tạo ra động lực. Có lẽ vì thế mà David Luiz đã phải khóc. Nhưng từ giọt nước mắt ấy, Chelsea lại hy vọng sẽ thay đổi để tiến tới một danh hiệu khác ở trong nước, ở giải đấu mà họ đã ở rất gần. Và thật thú vị khi đối thủ của họ ở tứ kết Cúp Liên đoàn lại là Leeds, kình địch một thời. Nhưng lúc này chỉ còn giá trị với Leeds, còn Chelsea dường như đã quên rằng Leeds từng là một kỳ phùng địch thủ không đội trời chung.

BẤU VÍU VÀO CÚP LIÊN ĐOÀN

Sau Man Utd, Man City, Liverpool, đến lượt Arsenal rời Cúp Liên đoàn trong tủi hổ. Những đối thủ còn lại của Chelsea đã được xác định (Aston Villa, Swansea, Bradford), và đương nhiên cửa vô địch cho Chelsea sáng bừng, nếu không muốn nói là nó đang được chuẩn bị cho họ.

Công việc trước mắt của Benitez dễ hơn trận gặp Corinthians vừa qua rất nhiều, khi chỉ phải gặp CLB hạng Nhất, Leeds Utd. Một đối thủ từng đầy kinh nghiệm ở Premiership, nhưng nay chỉ còn lại cái tên, với quãng thời gian 7 năm trời vật vã, quay cuồng và bị vùi dập trong cơn bão khủng hoảng tài chính. Ngay ở giải hạng Nhất hiện nay, Leeds cũng đã tụt xuống vị trí thứ 12 và gần như không còn hy vọng thăng hạng, với lực lượng đã yếu đi rất nhiều. Ngôi sao sáng nhất mà Leeds chờ đợi là Snodgrass đã bị bán cho Norwich, và ngôi sao còn lại bây giờ chỉ là lão tướng El Hadji Diouf, cựu tiền đạo Liverpool.

Như thường lệ, Chelsea sẽ chỉ xuất phát với lực lượng dự bị. Cuối tuần này Chelsea sẽ trở lại để bám đuổi Man Utd, Man City với trận gặp Aston Villa, nên Benitez sẽ dưỡng sức cho Torres, Mata, Hazard. Tuy nhiên, một nguyên nhân nữa cũng do bất khả kháng khi hàng loạt cầu thủ chấn thương, treo giò. Nhưng dẫu sao thì với một Sturridge mới bình phục chấn thương, Marin, Oscar, Lampard và đặc biệt là sự xuất hiện của David Luiz trong vai trò tiền vệ trung tâm cũng sẽ đảm bảo cho Chelsea có sự vượt trội hoàn toàn so với Leeds.

Sự thay mới này cũng nằm trong ý đồ của Benitez để tìm ra những giải pháp hữu dụng, tương tự phát hiện Luiz. Chưa biết chừng đây sẽ là một Chelsea mới, đầy sức sống với những cầu thủ thực sự khát khao được thể hiện, những người đã loại Man Utd ở vòng trước.

THÔNG TIN XUNG QUANH

- Leeds thiếu thủ môn Jamie Ashdown và đội trưởng Lee Peltier. Chelsea không có Oriol Romeu và John Terry vì chấn thương.
- Trong 20 trận gần đây theo châu Á, Chelsea đã thắng 9 trận, hòa 5 và thua 6 trận. Tỷ lệ này bên phía Leeds là thắng 11, hòa 1 và thua 8.
- Chỉ có 6/20 trận gần nhất của Leeds không có bàn thắng hiệp 1. Tương tự, chỉ có 4/20 trận vừa qua của Chelsea lưới không rung trong 45 phút đầu.
- Chelsea thắng theo châu Á 10/20 trận sân khách gần đây, còn Leeds thắng theo châu Á 11/20 trận sân nhà gần nhất.
- Tính 15 trận vừa qua của cả Leeds và Chelsea, mỗi đội đều có 9 trận kết thúc với tổng số phạt góc từ 11 quả trở lên

Đội hình dự kiến
Leeds:
Kenny, Lees, Byram, Pearce, Drury, Tonge, Thomas, Norris, Green, Becchio, Diouf
Chelsea: Turnbull, Ivanovic, Bertrand, Ferreira, Azpilicueta, Lampard, Oscar, Luiz, Marin, Sturridge, Piazon
Dự đoán: Chelsea thắng 3-1

Gia Bảo - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X