Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Leeds United - Arsenal: Đừng cố phiêu lưu!

Thứ Tư 19/01/2011 07:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tất cả đang chờ đợi để thấy lại Leeds United ở Premiership, chứ không phải phiêu lưu ở FA Cup như hiện nay…

Leeds United đang làm tất cả để trở lại Premiership. Trên con đường cam go ấy, có những cám dỗ kiểu như FA Cup. Nhưng có một sự thật là cuộc phiêu lưu nào cũng mang tính rủi ro. Với Leeds, dừng lại là lựa chọn khôn ngoan nhất.

Bảy năm là quãng thời gian đủ dài để nỗi nhớ Premiership trong mỗi CĐV Leeds United được đáp đền bằng chiếc vé thăng hạng khi mùa giải này khép lại. Từ mùa Hè 2010, BLĐ Leeds đã có sự chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng. Thay vì đôn tuyến trẻ vốn gần đây không được quan tâm đúng mức lên đội chính như truyền thống, Leeds được bổ sung nhiều tân binh có chất lượng.

Arsenal chắc chắn không muốn "cơn địa chấn" xảy ra

Quyết tâm 2 mùa thăng 2 hạng của BLĐ cũng như thày trò HLV Simon Grayson đang đi rất đúng hướng. Trên BXH Championship hiện tại, Leeds xếp thứ 5. Nếu duy trì được một vị trí trong Top 6 khi mùa bóng kết thúc, ít nhất Leeds sẽ có suất đá play-off, mở ra cơ hội lớn để trở lại Premiership. Tuy nhiên, chặng đường đã qua, đã xuất hiện khá nhiều hạn chế của Leeds.

Thứ nhất, sự thiếu ổn định. Vòng Championship gần nhất, Leeds đè bẹp Scunthorpe United 4 bàn không gỡ. Nhưng trước đó, họ trải qua chuỗi 4 trận chỉ hòa và thua, đánh mất tới 9/12 điểm tối đa tại Championship. Thứ hai, lối chơi thiếu bản sắc do không còn nhiều cầu thủ đi lên từ lò đào tạo CLB hay sinh trưởng ở vùng West Yorkshire như Leeds của những ngày xưa.

Vẫn biết, Leeds đã chơi ấn tượng trong trận đấu tại Emirates. Nhưng câu hỏi hóc búa nhất với HLV Grayson giờ là họ có nên tiếp tục cuộc phiêu lưu tại FA Cup hay không? Quyết chiến với Arsenal chứa đựng nhiều cảm xúc, song cũng có không ít rủi ro. Mục tiêu đích thực mùa này của đội chủ nhà không phải là giành 1 danh hiệu như Arsenal mà là bằng mọi giá phải trở lại được thiên đường Premiership.

Cân nhắc 2 lựa chọn ấy, hẳn BLĐ Leeds United sẽ phải suy nghĩ nghiêm túc cách tiếp cận trận đấu với Pháo thủ ở Elland Road. Nên nhớ, dù có thành tích không tệ trước CLB thành London trên sân nhà, nhưng những năm gần đây, khoảng cách đã được nới rộng giữa 2 đội khiến Leeds thường trở thành miếng mồi ngon của đội khách. Được biết, Arsenal không hề xem thường chuyến đi với tuyên bố sẽ tung đội hình mạnh vào sân của HLV Arsene Wenger.

Với Leeds, tất cả đang chờ đợi để thấy lại họ ở Premiership, chứ không phải phiêu lưu ở FA Cup như hiện nay…

Đội hình dự kiến
Leeds United: Schmeichel; Connolly, Bruce, O’Brien, McCartney; Howson, Johnson; Snodgass, Watt, Gradel; Becchio.
Arsenal: Szczesny; Eboue, Djourou, Koscielny, Gibbs; Denilson, Song; Rosicky, Fabregas, Arshavin; Chamakh.
Dự đoán: Arsenal thắng 2-1
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X