Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV thứ 7 bị sa thải ở Premier League 2022/23

Thứ Ba 07/02/2023 05:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Leeds United thông báo sa thải HLV Jesse Marsch ngày 6/2, trước khi gặp Man Utd hai trận liên tiếp ở Ngoại hạng Anh.

"Leeds United đã sa thải Jesse Marsch khỏi vị trí huấn luyện viên trưởng chỉ sau chưa đầy một năm phụ trách", The Athletic viết. Leeds không thắng một trận nào trong hơn 3 tháng qua và chỉ giành được 4 chiến thắng ở Premier League từ đầu mùa.

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano thông tin thêm: "Quyết định sa thải Jesse Marsch được đưa ra sau những kết quả tiêu cực gần đây. Lãnh đạo Leeds United đang tiến hành bổ nhiệm HLV trưởng mới. Marcelo Bielsa (vị HLV từng dẫn dắt Leeds trước Jesse Marsch - PV) sẽ không quay trở lại".

iooi_1
 

CEO Angus Kinnear và Giám đốc thể thao Victor Orta báo tin sa thải Marsch cho các cầu thủ Leeds trong buổi tập ngày 6/2. Các trợ lý Rene Maric, Cameron Toshack và Pierre Barrieu cũng sẽ theo chân HLV người Mỹ rời đội. Trợ lý mới được bổ nhiệm Chris Armas sẽ làm HLV tạm quyền, trong khi Leeds tìm người thay Marsch.

Marsch trở thành HLV thứ 7 mất việc tại Premier League mùa 2022/23, sau Scott Parker, Thomas Tuchel, Bruno Lage, Steven Gerrard, Ralph Hasenhuttl và Frank Lampard.

Theo Sportsmail, Leeds đang nhắm tới HLV Carlos Corberan - người đang dẫn dắt West Brom đứng thứ sáu hạng Nhất Anh. Corberan từng làm trợ lý cho HLV Marcelo Bielsa tại Leeds, sau đó giúp Huddersfield Town giành suất chơi trận tranh vé vớt lên Ngoại hạng Anh.

Leeds có thể không kịp bổ nhiệm tân HLV cho trận tiếp theo, khi họ làm khách trên sân Old Trafford tối 8/2 ở trận bù vòng tám Ngoại hạng Anh. Bốn ngày sau, họ lại tiếp chính Man Utd ở vòng 23 trên sân Elland Road.

Ngoại hạng Anh mùa này đã chứng kiến không ít trường hợp "thay tướng, đổi vận". Hai đội gần nhất thay HLV đều thắng dưới triều đại mới, là Everton với Sean Dyche và Wolverhampton với Julen Lopetegui. Chuyện tương tự cũng đến với Aston Villa và HLV Unai Emery.

Marsch dẫn các đội ở MLS cho đến năm 2019, khi ông chuyển sang châu Âu làm việc cho RB Salzburg rồi RB Leipzig. Tháng 2/2022, Leeds bổ nhiệm ông thay Bielsa, giúp Marsch thành HLV Mỹ thứ ba trong lịch sử Ngoại hạng Anh, sau Bob Bradley và David Wagner. Leeds bước vào vòng cuối mùa trước với vị trí cầm đèn đỏ, nhưng trận thắng Brentford giúp họ leo lên thứ 17, vị trí vừa đủ để trụ hạng. Hiện Leeds đứng thứ 17, chỉ hơn vị trí cầm đèn đỏ hiệu số bàn thắng bại.

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X