Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Leeds - M.U: Thời của những dự bị

Thứ Ba 20/09/2011 06:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những thách thức lớn nhất đã được M.U vượt qua. Khi Carling Cup là một sân chơi cấp thấp hơn, Sir Alex hoàn toàn có thể thoái mái dùng những con bài dự bị chiến lược trong chuyến làm khách của Leeds United.

Lindegaard đang có cơ hội tiếp tục thể hiện mình


M.U vừa vượt qua lịch thi đấu được coi là tử thần bằng một kết quả mĩ mãn nhất. 15 điểm tuyệt đối cùng 21 bàn thắng sau 5 vòng đấu cùng những chiến thắng thuyết phục trước Arsenal (8-2), Tottenham (3-0) hay Chelsea (3-1). Trong bối cảnh Liverpool ngã 2 trận liên tiếp, Man City cũng có dấu hiệu chùn chân, lúc này M.U đã nghiễm nhiên đứng một mình trên ngôi cao nhất của bảng xếp hạng.

Với M.U lúc này không chỉ là việc họ đang trình diễn một phong độ thực sự thuyết phục mà còn bởi trong tay Sir Alex đang có một dàn cầu thủ có chất lượng chuyên môn cực cao. Trừ một số vị trí như Rooney, Young hay Nani là không thể thay thế, những vị trí còn lại, Sir  Alex đều có được những phương án dự phòng. Sự dồi dào về lực lượng sẽ giúp HLV người Scotland có những tính toán xoay vòng giúp nhằm giúp Quỷ đỏ có thể bước qua được lịch thi đấu dày đặc ở phía trước.

Leeds đã từng là một thứ lực của Premier League nhưng hiện tại, họ vẫn đang phải ngụp lặn ở giải hạng Nhất. So với quá khứ, đội bóng vừng Elan Road hiện đã suy giảm rất nhiều. Do vậy, sẽ quá khập khiễng để so sánh họ với M.U, đội bóng số 1 của xứ sở sương mù. Chính điều này càng khiến người ta tin vào việc Sir Alex sẽ sử dụng đội hình hai trong trận đấu này.

Thực ra, nếu nhìn vào danh sách dự kiến của M.U, sẽ chẳng ai nói đây là đội hình hai của họ. Ở vị trí thủ môn, Lindegaard đã chơi một trận để đời trước Benfica. Ở hàng thủ Jones và Evans đã đá chính trong nhiều trận gần đây. Đó còn chưa kể đến lão tướng dày dạn kinh nghiệm của Rio Ferdinand, người đã nghỉ 2 trận đấu gần đây. Ở tuyến trên, Valencia, Carrick, Giggs, Berbatov hay Owen, những dự bị hạng sang của M.U ở mùa này đã sẵn sàng. Điều đó cho thấy, dù nói là dự bị nhưng đội hình mà Sir Alex dự kiến sẽ sử dụng trong trận đấu với Leeds chắc chắn sẽ vượt trội hơn rất nhiều.

Vấn đề chính của M.U sẽ phụ thuộc vào các cầu thủ có tận dụng cơ hội của mình hay không. Dù đây chỉ là một sân chơi cấp thấp so với những giải đấu cao hơn nhưng nó sẽ là dịp để những Owen, Berbatov hay Gibson chứng minh sự tồn tại ở đội bóng. Nếu biết cách để tỏa sáng, họ sẽ phần nào chiếm được niềm tin từ HLV Alex Ferguson. Mùa trước, cũng trong một trận đấu ở Carling Cup, Owen lập một hattrick và đó là điểm tựa giúp anh được Sir Alex tiếp tục tin tưởng và giữ lại.

Sau Carling Cup sẽ là Premier League và Champions League. Bất chấp một lịch thi đấu dày đặc (2 trận/tuần) nhưng có cảm giác M.U vẫn không bị suy giảm về lực lượng. Đó là lý do họ vẫn luôn được đánh giá rất cao ở mọi giải đấu.

Đội hình dự kiến:
Leeds:
Lonergan, Connolly, O’Dea, Lees, White, Snodgrass, Howson, Clayton, Nunez, McCormack, Becchio
M.U: Lindegaard, Vermijl, Jones, Evans, Fabio, Valencia, Carrick, Gibson, Giggs, Berbatov, Owen

Dự đoán: 1-3

Tuệ Linh (theo Eurosports)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X