Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Không phải Man City, đây mới là đội bóng ‘cân bằng’ nhất nước Anh

Thứ Tư 12/05/2021 23:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không đua vô địch, nhưng cũng chẳng phải lo trụ hạng, Leeds United của HLV Marcelo Bielsa đang trở thành hiện tượng thú vị của Premier League với thông số rất đẹp.

Leeds United cân bằng hoàn hảo

 

Sau 35 vòng đấu, giải Ngoại hạng Anh rốt cuộc cùng tìm ra nhà vô địch – đó là Man City với 10 điểm nhiều hơn Man United ở thời điểm hiện tại. Nhưng có một điều mà thầy trò Pep Guardiola, hay bất kỳ đội bóng nào khác ở nước Anh, không thể so sánh với Leeds United, đó là thông số cực kỳ hoàn hảo và cân bằng.
 
Cụ thể, đoàn quân của Marcelo Bielsa đến thời điểm này đang đứng thứ 10 trên bảng xếp hạng, không lo đua vô địch, giành vé dự cúp châu Âu, nhưng cũng chẳng quan tâm tới cuộc đua trụ hạng vốn đã ngã ngũ. Họ gcũng giành 50 điểm, một con số vô cùng tròn trịa.

Leeds vs Tottenham
Leeds United của HLV Marcelo Bielsa sở hữu những thông số rất đẹp
 
Nhưng đỉnh cao là đây. Số bàn thắng mà Leeds ghi được là 53, và số bàn thua… cũng vậy. Họ là CLB duy nhất có hiệu số bàn thắng bại bằng 0. Chưa hết, số trận thắng của Leeds cũng… bằng với số trận thua (là 15), còn lại 5 trận hoà. Có lẽ ngay cả trong tưởng tượng, Man City cũng đừng mơ sở hữu một thông số hoàn hảo đến vậy.
 
Nhiều người hâm mộ còn ‘gợi ý’ để Leeds tiếp tục duy trì thông số cân bằng như… Thanos này, đó là ở 3 vòng đấu cuối cùng, họ cần phải giành được 3 kết quả thắng 1-0, hoà, và thua 1-0. Có như vậy, thông số chung cuộc của Leeds sẽ là 16 chiến thắng, 6 trận hoà, số bàn thắng bằng số bàn thua và hiệu số bằng 0 – đó chắc chắn là một kỷ lục hy hữu không ai phá được.
 
Bảng xếp hạng Premier League sau 35 vòng đấu



Tottenham thua thảm Leeds: HLV mới, vấn đề cũTottenham thua thảm Leeds: HLV mới, vấn đề cũ
2 năm kể từ kỳ tích lọt vào chung kết Champions League, Tottenham trở nên vô hồn hơn bao giờ hết và trận thua 1-3 trước Leeds nói lên điều đó.
Toàn bộ họp báo của Klopp: Ủng hộ MU, Van Dijk và… chúc mừng Pep GuardiolaToàn bộ họp báo của Klopp: Ủng hộ MU, Van Dijk và… chúc mừng Pep Guardiola
Trước ngày tái ngộ Man United, HLV Jurgen Klopp của Liverpool đã dành thời gian chia sẻ về những vấn đề xung quanh lịch thi đấu, chấn thương của học trò và...
Ấm lòng: Ajax nấu cúp vô địch và chia phần cho 42,000 fanẤm lòng: Ajax nấu cúp vô địch và chia phần cho 42,000 fan
CLB Ajax quyết định nấu chảy chiếc cúp vô địch Hà Lan năm nay và tạo ra 42,000 ngôi sao để gửi tới các CĐV mua vé mùa của đội bóng.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X