Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ledley King tuyên bố giải nghệ

Thứ Năm 19/07/2012 17:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Trung vệ đội trưởng một thời của Tottenham vừa tuyên bố giã từ sự nghiệp sau thời gian dài phải vật lộn với chấn thương.

Trong cuộc họp báo ngày hôm nay, Ledley King đã quyết định giã từ sự nghiệp thi đấu đỉnh cao sau 14 năm chơi bóng cho Tottenham. Ledley King đã không giấu được nỗi buồn khi phải đưa ra quyết định khó khăn này: “Tôi đã ở đây khi tôi còn là một cậu bé. Tôi coi đây như là mái nhà thứ 2 của mình, và chưa bao giờ tôi có ý định chuyển đến bất cứ một CLB nào khác. Tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến mọi người trong đội bóng và tất cả những người hâm mộ. Tôi đã bỏ lỡ nhiều trận đấu cho Tottenham trong những năm vừa qua vì chấn thương, điều đó thật khó khăn. Thật buồn vì chấn thương đó không cho phép tôi có thể tiếp tục chơi cho Tottenham nữa. Có lẽ đã đến lúc tôi phải dừng sự nghiệp của mình tại đây”.



Ledley King, người thủ lĩnh của Tottenham
Tạm biệt anh, Ledley King, người thủ lĩnh của Tottenham

Như vậy là sau quãng thời gian liên tục làm bạn với chấn thương, cuối cùng thì Ledley King cũng đã phải tuyên bố giải nghệ. Trong 2 năm trở lại đây, vấn đề ở đầu gối đã khiến anh không thể ra sân thi đấu thường xuyên, đặc biệt là ở mùa giải 2010/11, King mới chỉ có 6 trận thi đấu cho Spurs.


Cũng giống như những Giggs hay Scholes ở Old Trafford, Ledley King được NHM Tottenham xem là một tượng đài tại White Hart Lane. King đã giành trọn những năm tháng trong sự nghiệp của mình để cống hiến cho Spurs. 16 tuổi, anh được gia nhập đội trẻ của Tottenham, để rồi chỉ 2 năm sau, King đã có lần đầu tiên được góp mặt trong đội hình chính. 14 năm gắn bó với White Hart Lane, đến nay, King đã chơi hơn 300 trận cho Tottenham và có được 10 bàn thắng. Dù phải nói lời chia tay với Ledley King, nhưng NHM Tottenham hoàn toàn có thể yên tâm về vị trí mà anh để lại, khi CLB vừa có được một sự bổ sung xứng đáng, đó chính là trung vệ Jan Vertonghen từ Ajax.

Dù chia tay sự nghiệp quần đùi áo số, nhưng Ledley King sẽ tiếp tục đóng góp cho những hoạt động hậu trường của Spurs, khi chủ tịch Daniel Levy đã chọn anh làm đại sứ cho đội bóng.

Minh Minh (Theo Goal.com)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X