Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Người cũ khuyên Chelsea phải học cách thắng xấu xí

Thứ Ba 15/12/2020 16:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu tuyển thủ người Pháp Frank Leboeuf mới đây đã lên tiếng chê lối đá của Chelsea dưới thời F.Lampard là quá hiền lành, và "The Blues" cần học cách thắng xấu xí.

Trong một cuộc trò chuyện mới đây với ESPN, cựu thành viên Chelsea giai đoạn 1996-2001 Frank Leboeuf đã lên tiếng cho rằng The Blues đã mắc sai lầm khi cố gắng "chơi đẹp" ở mùa giải này. Ông Leboeuf đồng thời cũng nói rằng The Blues phải học cách giành chiến thắng "xấu xí".

Leboeuf Chelsea phải học cách thắng xấu xí hình ảnh
Cựu danh thủ Frank Leboeuf đã khuyên Chelsea phải học cách thắng xấu xí

"Tôi rất buồn vì trận đấu đó (thua Everton 0-1) nhắc nhở tôi rằng Chelsea bây giờ chỉ toàn những cầu thủ quốc tế và không còn chiến đấu với 'tinh thần' của người Anh thực sự", cựu trung vệ sinh năm 1968 chia sẻ.

"Đó là những gì đã xảy ra vào thứ Bảy (trận thua Everton). Bạn phải là một chiến binh, đôi khi bạn phải trở nên 'thủ đoạn', song một nửa đội hình Chelsea không có khả năng làm điều đó".

Ông Leboeuf cũng nhắc tới tình huống lưỡng lự giữa Thiago Silva và Edouard Mendy, tạo cơ hội để Calvert-Lewin kiếm được quả 11m mang về thắng lợi chung cuộc cho Everton.

"Nhiều cầu thủ Chelsea vẫn còn trẻ, nhiều người trong số đó có thể chưa có kinh nghiệm và BHL đội sẽ phải có chiến thuật để giành chiến thắng. Đừng tái phạm sai lầm giống như những gì mà chúng ta đã thấy trong tình huống thiếu dứt khoát của Silva và Mendy.

Chelsea lúc này đang cố gắng chơi thứ bóng đá đẹp mắt, hấp dẫn ở giữa sân nhưng nó lại kém hiệu quả đặc biệt là ở tuyến trên và ở hàng thủ".

Trong trận thua Everton cuối tuần qua, các cầu thủ Chelsea đã kiểm soát bóng 72% thời lượng, và hai lần sút trúng cột dọc, nhưng không thể ghi bàn thắng.

Vắng cầu thủ kiến thiết Hakim Ziyech, đội khách không tạo ra nhiều cơ hội tương ứng với tỷ lệ cầm bóng. Chelsea chỉ dứt điểm đúng hướng cầu môn ba lần. Còn hợp đồng kỷ lục Kai Havertz tịt ngòi trận thứ 10 liên tiếp.

Đụng độ Atletico Madrid, Frank Lampard nhờ cậy một cầu thủ?
Khi biết Chelsea bắt phải lá thăm mang tên Atletico Madrid ở vòng 1/8 Champions League 2020/21, HLV Frank Lampard đã kỳ vọng rất nhiều vào kinh nghiệm của...
Chelsea nhận tin vui từ chấn thương của Pulisic
Tiền vệ Pulisic nhiều khả năng sẽ trở lại trong đội hình Chelsea ở cuộc đối đầu Wolves tại vòng 13 Premier League 2020/21.
Petr Cech thừa nhận bị cóng khi thi đấu sau hơn 1 năm giải nghệ
Bắt chính cho U23 Chelsea, Petr Cech thừa nhận mất một khoảng thời gian để làm quen với nhịp độ thi đấu sau hơn 1 năm từ ngày tuyên bố giải nghệ.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X