Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Leandro Trossard gửi tin nhắn cho Mikel Arteta

Thứ Năm 16/11/2023 09:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Leandro Trossard cho biết anh không quan tâm mình sẽ chơi ở vị trí nào, nhưng khẳng định có thể trở thành mối đe dọa thường trực với khung thành đối phương. 

Được ký hợp đồng từ Brighton vào tháng 1, Leandro Trossard đã có tác động lớn tại Emirates, ghi 7 bàn và thực hiện 12 pha kiến tạo sau 36 lần ra sân. Được mua về để hỗ trợ và cạnh tranh cho Gabriel Martinelli và Bukayo Saka, tuyển thủ người Bỉ cũng nhiều lần được sử dụng ở vị trí số 9 ảo. 

Trong những trận đấu gần đây nhất của Arsenal, khi vắng mặt các tiền đạo Gabriel Jesus và Eddie Nketiah do chấn thương, Trossard một lần nữa xuất phát ở vị trí trung tâm trên hàng công, ghi bàn trong các chiến thắng trước Sevilla và Burnley.

 Leandro Trossard

Leandro Trossard có thể chơi ở bất kỳ vị trí nào trên hàng công

 

Đã có cuộc tranh luận về vị trí nào phù hợp nhất với Trossard và liệu cầu thủ 28 tuổi có nên xuất phát trước Jesus và Nketiah hay không. Khi được hỏi về vị trí thoải mái nhất của mình, anh nói với Arsenal.com: “Đó là một câu hỏi khó. Công bằng mà nói, tôi có thể chơi ở bất kỳ vị trí nào trên hàng công”.

“Tôi có thể chạy cánh trái, số 9 ảo, thậm chí là tiền vệ tấn công, tôi thực sự không có câu trả lời rõ ràng cho điều đó. Khi còn nhỏ, tôi đã chơi ở vị trí số 10, giống như một tiền vệ tấn công đúng nghĩa, tôi cũng từng đá tiền đạo. Tôi luôn cố gắng ở trong vòng cấm và ở những vị trí tốt để ghi bàn”.

Với việc Nketiah và Jesus được cho là sẽ bình phục sau đợp tập trung của các ĐTQG trong tháng 11, Trossard được cho là sẽ không đá ở trung tâm hàng công trong trận đấu với  Brentford vào ngày 25 tháng 11. Pháo thủ hiện đang xếp thứ 3 trên BXH Ngoại hạng Anh, nhưng chỉ kém đội đầu bảng Man City 1 điểm.

Trong khi chờ đợi, Trossard có thể ra sân cho Bỉ trong trận đấu với Serbia và Azerbaijan ở vòng loại Euro 2024. Bỉ đã chính thức vượt qua vòng loại, và 2 trận đấu cuối cùng của họ ở vòng bảng chỉ còn mang tính chất thủ tục. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X