Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

League Cup: Liverpool thảm bại tại White Hart Lane, Chelsea để Burnley bắn hạ

Thứ Năm 13/11/2008 04:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Lần thứ hai ở trong cùng một tháng, Liverpool và Tottenham chạm trán nhau và cũng là lần thứ hai, Benitez thất bại trước Harry Redknapp. Trái với trận thua đầy cay đắng tại Premiership (ngày 2/11), trận đấu mà Benitez đổ lỗi cho thần may mắn thì đêm qua, Liverpool đã chịu thua một cách tâm phục khẩu phục trước màn trình diễn bùng nổ của “thùng thuốc súng“ Spurs.

Một trận đấu tuyệt vời của bộ đôi tấn công mới: Pavluchenko - Campbell

Đúng như những dự đoán ban đầu, Benitez tung vào sân với một đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ như Plessis, Plessis hay El Zhar. Sự có mặt của Torres trên hàng công của The Kop chỉ có ý nghĩa giúp cho tiền đạo người Tây Ban Nha lấy lại cảm giác chơi bóng sau quãng thời gian gần một tháng dưỡng thương. Có lẽ ở một trận đấu không có nhiều động lực, với Benitez việc rèn quân và tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ là cần thiết.

 

Vòng 4 Carling Cup

Tottenham 4-2 Liverpool
Pavlyuchenko 38', 52', Campbell 42', 45' - Plessis 49', Hyypia 63'

Chelsea 1-1 Burnley (4-5 pen)
Drogba 27' - Akinbiyi 69'

Sunderland 1-2 Blackburn
Jones 73' - Santa Cruz 65', Bardsley 70 (phản lưới)

Sự thiếu quyết tâm của Liverpool đã phải trả giá khi Tottenham với một quyết tâm cao đã chơi một trận đấu đầy nhiệt huyết và tàn phá khung thành của thủ môn Cavalieri tan tác trong một đêm thăng hoa của cặp tiền đạo Pavlyuchenko và đặc biệt là nhân tố mới, Campbell (cầu thủ được Spurs mượn từ MU).  Với đội hình gần như mạnh nhất (chỉ thiếu Bentley), Tottenham nhanh chóng kiểm soát thế trận và liên tục gia tăng sức ép với những pha lên bóng từ hai cánh có sự tham gia của Bale và Lennon. Áp lực từ phía các cầu thủ chủ nhà đã buộc Liverpool phải chơi lùi sâu và tập trung vào khâu phòng ngự. Chính điều này đã khiến cho Torres tỏ ra đơn độc trên hàng công và không thể tìm thấy được sợi dây liên lạc với Lucas hay Babel.

Sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ cuối cùng Tottenham cũng có được bàn thắng mở tỷ số với pha phối hợp rất tốt của bộ đôi tiền đạo Campbell -Pavlyuchenko. Phút 38, có bóng từ trước vòng cấm và phải chịu sự đeo bám rất chặt chẽ của Hypia, Campbell vẫn có một pha xử lý thông minh trước khi tung ra đường chuyền thuận lợi cho Pavlyuchenko băng lên nhận bóng trong khu vực 16m50 rồi tung ra cú sút sệt khá hiểm hóc đánh bại Cavalieri. Ngay sau đó 1 phút đến lượt O'Hara có một pha thoát xuống đối mặt với với Cavalieri nhưng cú sút sệt của anh lại không thể chiến thắng được thủ môn số 2 của The Kop.

 

Pha ghi bàn mở tỷ số của Pavluchenko

Có được bàn thắng mở tỷ số, Spurs chơi với một hưng phấn tinh thần cao nhất và có được liên tiếp hai bàn thắng chỉ trong vòng 3 phút cuối của hiệp một. Phút 42, xuất phát từ quả tạt bên cánh trái của O'Hara, thủ thành Cavalieri đã băng ra lỡ trớn và không thể ngăn cản được pha khống chế của Campbell và để cho tiền đạo trẻ của Spurs dễ dàng đệm bóng vào lưới trống. 3 phút sau cũng xuất phát từ một pha tấn công từ bên cánh trái, bóng lại được chuyền bổng vào trong vòng cấm. Một lần nữa, Campbell lại chứng tỏ được cái duyên của mình khi khôn khéo thoát ra được sự đeo bám của hàng thủ đối phương rồi bật cao đánh đầu tung lưới Cavalieri lần thứ hai.
 


Gia nhập

"Ông bầu tài ba"
 


Bị dẫn tới 3 bàn chỉ trong 7 phút, Liverpool buộc phải dâng cao đội hình và chấp nhận một thế trận chơi đôi công. Hy vọng được nhen nhóm cho đội bóng đến từ thành phố cảng khi ngay ở phút 49 khi tiền vệ Plessis có pha đánh đầu tung lưới Gomes ở cự ly gần sau một quả phạt góc bên cánh trái. Nhưng niềm vui của đội khách tồn tại được bao lâu bởi 3 phút sau cách biệt 3 bàn lại được tái lập lại. Zokora đã có một pha lên bóng đầy dũng mãnh trước khi tung ra đường chuyền chính xác để Pavlyuchenko băng lên rồi dễ dàng hạ gục Cavalieri nâng tỷ sô trận đấu lên 4-1.

Một trận đấu mà Liverpool đã chơi bế tắc  trước Tottenham

Bàn thắng ở Pavlyuchenko đã khiến cho hưng phấn của Liverpool giảm sút đáng kể. Họ vẫn miệt mài tấn công nhưng lại tỏ ra bế tắc trước hàng thủ chơi khá chặt chẽ của đội chủ nhà. Chính vì vậy, dù đã rất cố gắng gia tăng sức ép nhưng họ lại không có được nhiều cơ hội để dứt điểm, trong khi những đường lên bóng của Tottenham lại luôn tiềm ẩn sự nguy hiểm. Có cảm giác bàn thắng có thể đến bất cứ lúc nào sau mỗi một cơ hội của Spurs.

 

Mãi đến phút 62, Liverpool mới có bàn thắng thứ hai và cũng y nguyên một kịch bản. Một quả phạt góc và một cú dứt điểm bằng đầu của Hypia. Tất cả chỉ để chứng minh một điều đội bóng của Benitez hoàn toàn bất lực trong việc triển khai thế trận của mình. Những phút cuối trận (bù giờ 8 phút vì chấn thương của Gomes), dù đã tăng cường thêm Alonso nhưng Liverpool không thể có thêm bàn thắng và đành chấp nhận với trận thua tâm phục khẩu phục trước đội bóng thành London.


Đội hình thi đấu:
Tottenham: Gomes (Cesar 74'), Hutton, Dawson, Corluka, Bale, Lennon, Zokora, Huddlestone, O'Hara, Pavlyuchenko (Boateng 90'), Campbell (Bent 90').
Liverpool: Cavalieri, Dossena, Hyypia, Agger, Degen (Darby 84'), Babel, Leiva Lucas, Ngog, Plessis (Alonso 66'), Torres (Insua 56'), El Zhar.

Chelsea gục ngã trên loạt đấu súng

 

Sử dụng với hơn nửa đội hình đều là những cầu thủ dự bị, Scolari đã quá chủ quan khi cho rằng với từng đó lực lượng Chelsea cũng thừa khả năng để có thể hạ gục Burnley. Trên thực tế thì The Blues cũng đã thể hiện được sự lấn lướt về mặt đẳng cấp của mình với bàn thắng dẫn trước của Drogba. Nhưng họ đã không ngờ rằng Burnley đã chơi quyết tâm đến thế nào cho đến khi bị đội bóng ở giải hạng nhất gỡ hòa để rồi gục ngã trên chấm 11m sau 120 phút thi đấu.

Chelsea dừng bước trước “ đàn em“ Burnley

Với bộ ba tấn công Kalou, Malouda, Drogba cùng sự hỗ trợ của Deco, các cầu thủ chủ nhà đã không gặp quá khó khăn trong việc triển khai thế trận. Cơ hội đến với The Blues ở ngay phút thứ 20 sau hai pha dứt điểm liên tiếp của Drogba nhưng thủ thành Jensen đã có những phản xạ tuyệt vời cứu cho Burnley những bàn thua trông thấy.

Tuy nhiên các cổ động viên đội nhà cũng không phải chờ lâu bởi 7 phút sau tỷ số đã được mở do công của Drogba. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã có một pha chạy chỗ thông minh nhận đường chọc khe của Lampard (vào sân thay Belletti vì chấn thương) rồi ngoặt bóng qua một hậu vệ đội khách trước khi làm tung lưới Jensen bằng một cú cứa lòng đẹp mắt.

Với lợi thế dẫn bàn, Chelsea càng chơi càng hứng khởi và tạo ra được vô số những cơ hội có thể tiếp cận khung thành của đối phương. Nhưng hoặc là Jensen chơi xuất sắc, hoặc là các chân sút của Chelsea thiếu chính xác trong dứt điểm, chính vì vậy bàn thắng đã không đến với các chân sút áo xanh.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Chelsea đã phải trả giá. Phút 68 trong một pha phản công, cựu tiền vệ của MU,  Eagles có pha lên bóng tốc độ bên cánh trái rồi căng ngang khó chịu vào trong buộc Cudicini phải đẩy bóng ra. Nhưng không may cho thủ thành người Italia bóng lại nảy ra đúng vị trí của Akinbyi . Không bỏ lỡ cơ hội trời cho, tiền đạo này nhanh chân đá bồi mang về bàn thắng quý hơn vàng cho Burnsley.

Có bàn thắng gỡ hòa, đội khách chơi với thế "tử thủ" khi phòng ngự số đông trước sức ép lớn của đội chủ nhà. Sự chắc chắn của Jensen cũng như của hàng thủ Burnley đã làm nản lòng các chân sút The Blues. Không ghi được bàn thắng trong 90 phút chính thức, hai đội bước vào thi đấu hai hiệp phụ . Trong 30 phút đá thêm giờ, cả hai đội phải chơi với 10 người khi Di Santo dính chấn thương và Chelsea hết quyền thay người trong khi trung vệ Caldwell của Burnley nhận thẻ đỏ.

Không có bất ngờ nào được tạo ra, hai đội bước vào loạt đấu súng cân não. Và thật bất ngờ khi Burnley lại tỏ ra bản lĩnh hơn đội chủ nhà khi sút thành công 4/5 quả 11m (Wade Elliot sút hỏng) trong khi bên phía Chelsea, Bridge và Mikel lại thực hiện không thành công. Với chiến thắng cân não trên chấm 11m, Burnley đã tạo nên một bất ngờ lớn của League Cup mùa giải năm nay.

Đội hình thi đấu

Chelsea: Cudicini, Ivanovic, Alex, Belletti (Lampard 25'), Bridge, Ferreira, Deco (Mikel 46'), Mineiro, Malouda, Drogba (Di Santo 68'), Kalou.
Burnley: Jensen, Alexander, Duff, Caldwell, Jordan, Eagles, Gudjonsson (MacDonald 97'), McCann, Elliott, Blake (Mahon 76') , Paterson (Akinbiyi 60').

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X