Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

League Cup: Liverpool sụp đổ trên "thánh địa" Anfiled

Thứ Tư 10/01/2007 06:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - "Con thú" Julio Baptista ghi đến 4 bàn thắng cho Arsenal trong một cơn mưa bàn thắng trên sân Anfield giúp "Những khẩu thần công" lần thứ 2 thắng Liverpool trong tuần này trên sân khách, nhưng lần này với tỉ số đậm đà 6-3.

Julio Baptista đã làm nên một chiến thắng lịch sử

Mặc dù vừa mới để thua Arsenal 1-3 trong khuân khổ FA Cup cuối tuần trước nhưng thật ngạc nhiên khi ông Benitez để cho Liverpool xuất quân với đội hình yếu như vậy. Mặc dù vẫn có đội trưởng Gerrard và thủ môn Dudek nhưng những cái tên lạ tai như Lee Peltier và Gabriel Paletta ở hàng thủ đã cho thấy sự chủ quan của ông HLV người Tây Ban Nha.

Tuy vậy, Liverpool cũng là đội tạo ra được cơ hội trước tiên với pha hãm thành của Craig Bellamy, nhưng như ở trận đấu cuối tuần trước, họ không phải là đội ghi được bàn thắng đầu tiên. Phút 27, xuất phát từ đường chuyền xa của Toure,  2 cút sút liên tiếp của Aliadiere đã đem lại bàn thắng cho đội khách. 

Aliadiere là người mở tỉ số cho đội khách

Ít phút sau đó, Liverpool cũng có được bàn thắng gỡ hòa nhờ pha "đánh gót" điệu nghệ của Robbie Fowler và đây cũng là bàn thắng thứ 31 của cầu thủ này ở League Cup. Thế nhưng những hy vọng mong manh của Liverpool và các cổ động viên trên các khán đài đang hát bài hát "You'll never walk alone" nhanh chóng bị dập tắt, và đội nhà đã sụp đổ chỉ trong ít phút còn lại của hiệp 1. Vâng, quả là "You'll never walk alone - Bạn sẽ không phải đi một mình" vì ngay sau đó Arsenal đã câu đáp trả Liverpool bằng câu hát "Bạn sẽ không phải ghi bàn thắng 1 mình". Đầu tiên là Baptista với cú sút phạt từ khoảng cách hơn 25 m, tỉ số là 2-1, rồi ở những bù giờ cuối cùng, Song Billong cũng kịp ghi thêm một bàn thắng nữa cho "Thùng thuốc súng" vớ pha dứt điểm cận thành, một bàn thắng được cho là ghi bằng tay nhưng vẫn được trọng tài Atkinson công nhận.

Và dường như chưa đủ để kết thúc, gần như ngay sau đó, Baptista lại tiếp tục chớp cơ hội từ sai lầm của các hậu vệ Liverpool ghi bàn thắng thứ 2 cho mình.

Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-4 nghiêng về phía đội khách, nhưng đó chưa phải là những gì kinh khủng nhất mà Liverpool phải hứng chịu trong trận đấu này, một hiệp 2 tồi tệ đang chờ đón họ. Và khi hiệp 2 chỉ mới bắt đầu được 10 phút, Hyypia phạm lỗi với Aliadiere và trọng tài đã không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền, tuy vậy Baptista vẫn chưa thể ghi được bàn thắng thứ 3 vì pha cản phá rất tốt của Dudek.

Nhưng tiền đạo người Brazil này cũng không phải chờ lâu để hoàn thành cú hat-trick của mình trên sân Liverpool, phút 60, từ đường chuyền của  Aliadiere, Baptista dứt điểm từ khoảng cách 20m hạ gục Dudek. Tỉ số giờ đã là 1-5.

Không thể cản nổi Arsenal ghi bàn nữa ....

Tấn công trong vô vọng nhằm kiếm tìm những bàn thắng danh dự, phút 70, và cú vollley của Gerrard đã làm được điều này nhưng đổi lại là Garcia của đội nhà lại phải chịu một chấn thương tương đối nghiêm trọng và phải ra sân ít phút sau đó.

Vẫn đang trong mạch tấn công, phút 80, Palletta tạt bóng và trung vệ Hyypia tung người đánh đầu cận thành rút ngắn tỉ số xuống còn 5-3.

Nhưng khi trận đấu chỉ còn 5 phút, Baptisa đã làm lên 1 kỷ lục, bàn thắng thứ 4 của anh đã làm nên 1 chiến thắng lịch sử khiến Liverpool lần đầu tiên bị ghi đến 6 bàn thắng trên sân Anfield kể từ năm 1914.

Những nỗ lực cuối cùng nhằm cứu vớt danh dự của  Hyypia rồi Jamie Carragher đều bất thành và đội chủ sân Anfiled đành phải chấp nhận kết quả cay đắng nhất trong lịch sử đối đầu giữa 2 CLB này trong lịch sử bóng đá Anh.

Thắng trận này, Arsenal đã một lần nữa chứng tỏ họ có một đội hình trẻ rất có chất lượng với nhiều ngôi sao triển vọng như Aliadiere, Denilson, Bilong. Arsenal sẽ được đá trận bán kết League Cup với đối thủ cùng thành phố Tottenham Hotspur.

Đội hình thi đấu :

Liverpool: Dudek - Peltier, Hyypia, Paletta, Warnock (Alonso 58) - Guthrie, Gerrard, Aurelio, Gonzalez (Luis Garcia 11, Carragher 75) - Fowler, Bellamy
Không thi đấu : Reina, Crouch.
Ghi bàn: Fowler 33, Gerrard 68, Hyypia 80.
Arsenal: Almunia - Hoyte, Toure, Djourou, Traore (Connolly 88) - Walcott (Diaby 74), Fabregas, Song Billong, Denilson -Julio Baptista, Aliadiere
Không thi đấu: Poom, Lansbury, Randall.
Thẻ vàng: Song Billong.
Ghi bàn: Aliadiere 27, Julio Baptista 40, Song Billong 45, Julio Baptista 45, 60, 84.
Khán giả: 42,614 .
Trọng tài: M Atkinson

  • Vương Hiển
  • Có thể bạn quan tâm

    Video

    Xem thêm
    top-arrow
    X