Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

League Cup : "Con thú" giúp Arsenal cầm hòa Spurs

Thứ Năm 25/01/2007 06:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ghi đến 3 trong tổng số 4 bàn thắng của trận Derby thành London, Julio Baptista đã giúp đội hình toàn cầu thủ trẻ của Arsenal lội ngược dòng, cầm hòa 2-2 trước chủ nhà Tottenham Hotspur tại lượt đi bán kết League Cup.


Phải đến làm khách trên sân White Hart Lane, HLV Arsene Wenger quyết định sử dụng đội hình với toàn các cầu thủ trẻ, đội hình tương đối giống với đội hình đã giúp họ đè bẹp Liverpool 6-3 tại tứ kết. Và suýt nữa các cầu thủ trẻ này đã  giúp Arsenal đã làm nên chuyện nếu cú volley ở phút thứ 6 của Walcott đi đúng vị trí.

Thế nhưng thực tế đã cho thấy những cầu thủ có kinh nghiệm hơn đã là những người mở tỉ số trận đấu ở phút 12 của trận đấu. Bàn thua này của Arsenal có lỗi của đội trưởng Toure và thủ thành Almunia khi cả 2 cầu thủ này đã tự làm khó nhau để cho Berbatov thỏai mái đánh đầu cận thành sau đường chuyền của Aaron Lenon.

Pha ăn mừng bàn thắng của Berbatov

Đáng tiếc cho chủ nhà Spurs là chỉ ít phút sau khi ghi được bàn thắng mở tỉ số, tiền đạo người Bulgarie đã bị mắc phải chấn thương và đành rời sân. Cầu thủ vào thay anh là Robbie Kean đã thi đấu mờ nhạt trên hàng công của Spurs vào những phút sau đó. Nhưng trước khi các cổ động viện của Spurs kịp cảm thấy tiếc nuối cho sự rời sân của Berbatov thì họ đã được ăn mừng bàn thắng thứ 2 đến với đội chủ nhà. Cú sút phạt đi chìm khá nguy hiểm của Tom Huddlestone đã đập vào chân của Baptista và đi vào lưới của Arsenal.

"Dự đoán AFF Cup" đã

 thay đổi thể lệ

Bàn thua thứ 2 này đã thức tỉnh Arsenal và họ đã chơi với bộ mặt khác hẳn. Các "thùng thuốc súng" bắt đầu chơi lấn lướt hơn đội chủ nhà và đáng ra chú sút của Hoyte đã thành bàn nếu không có sự xuất sắc cản phá của hậu vệ Micheal Dawson. Bộ đôi Walcott và Aliadire liên tục tấn công và kéo dãn khu trung tuyến của Spurs, và điều này suýt đã tạo cơ hội cho Baptista "đoái công chuộc tội" ngay trước khi hiệp 1 kết thúc từ một pha đá phạt góc. 

Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 2-0 tạm nghiêng về đội chủ sân White Hart Lane.

Khởi đầu hiệp 2, Arsenal lại tiếp tục dồn ép các cầu thủ Spurs và không phải chờ đợi lâu. Tiền đạo có biệt danh "con thú" một lần nữa đã tỏ ra mình có duyên ghi bàn cho Arsenal tại League Cup. Phút 64, Baptista đã phối hợp bật tường với Theo Walcott trước khi sửa bóng qua lưng của thủ thành Paul Robinson gỡ lại 1 bàn cho Arsenal. Chưa đến 10 phút sau, lại vẫn là Baptista nhận đường chuyền của Hoyte ghi bàn thắng cân bằng tỉ số. Đến tận khi lưới đội chủ nhà rung lên, các cổ động viên của Spurs vẫn còn chưa hiểu tại sao một thủ thành kinh nghiệm như Paul Robinson lại quyết định lên tranh bóng với Hoyte để cho Baptista đã có một bàn thắng quá dễ dàng.

Không cản được “con thú“ ghi bàn

Những tình huống sau đó đáng ra, đoàn quân của ông Arsene Wenger đã có được chiến thắng nếu như cú đánh đầu của Fabregas và cú sút cận thành của Walcott đi trúng đích.

Sẽ còn gặp lại nhau sau 7 ngày nữa tại sân Emirates tại trận lượt về, trận hòa này đã khiến Tottenham để rơi ưu thế vào tay đội quân của ông Wenger. Trận chung kết League Cup ở sân Cardiff với Chelsea đang rộng cửa chào đón Arsenal.

Đội hình thi đấu :

Tottenham: Robinson, Chimbonda, Dawson, Gardner, Assou-Ekotto, Lennon, Zokora, Huddlestone, Malbranque, Berbatov (Keane 18), Defoe (Mido 81).
Dự bị : Cerny, Young-Pyo Lee, Ghaly.

Thẻ vàng : Defoe.

Bàn thắng: Berbatov 12, Julio Baptista 21 og.

Arsenal: Almunia, Hoyte, Toure, Senderos, Traore, Denilson, Fabregas, Diaby (Hleb 56), Julio Baptista, Aliadiere (Eboue 60), Walcott, Hleb (Flamini 81).
Dự bị: Poom, Randall.

Thẻ vàng: Julio Baptista, Toure, Traore.

Bàn thắng: Julio Baptista 64, 77.

Trọng tài: G Poll (Hertfordshire).

  • Vương Hiển

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X